Monster Hunter World bản PC bị dính lỗi văng game nghiêm trọng

Theo chia sẻ của những người được trải nghiệm sớm Monster Hunter World, trung bình 1 giờ chơi lại dính crash một lần.

Sau khoảng 10 giờ chơi, các phóng viên tại trang tin PC Gamer nhận thấy tình trạng văng game của Monster Hunter World xảy ra khá thường xuyên. Trong khoảng 4 giờ đầu, sẽ xảy ra tầm 1 lần crash mỗi giờ và khó chịu hơn cả là bạn sẽ mất sạch tất cả mọi thứ kể từ lần save cuối cùng.

Monster Hunter World bản PC bị dính lỗi văng game nghiêm trọng

Monster Hunter World luôn tự động save sau khi hoàn tất nhiệm vụ. Nhưng với việc bị văng game như này, không ít vật phẩm và trang thiết bị quan trọng thu được sau quá trình chế tạo (crafting) bị lãng phí.

Bên cạnh đó ở những đợt đi săn nhiều người, việc phải liên tục vào/ ra một trận đấu vì bị crash sẽ ảnh hưởng lớn đến phần thưởng thu được, dù game load khá nhanh. Bạn vẫn có thể thu thập nguyên liệu từ con thú vừa bị hạ, nhưng phần thưởng thêm sẽ không có.

Monster Hunter World bản PC bị dính lỗi văng game nghiêm trọng

Vậy tại sao nó lại xảy ra? Theo quan sát ban đầu, tất cả các dấu hiệu đều chỉ đến vấn đề quá tải của CPU. Cách đây ít ngày, đich thân Capcom cũng đã lên tiếng thừa nhận và giải thích lý do tại sao Monster Hunter World là một game khá ngốn CPU. Sau vài lần crash, phóng viên PCGamer đã mở Task Manager và để ý thấy CPU luôn đạt đỉnh 100% tại thời điểm xảy ra sự cố. Còn các phần cứng còn lại không xuất hiện tình trạng trên.

Cả hai máy tính của anh (Home PC: Intel Core i7-5960X và Laptop: Intel Core i7-7700HQ) đều đáp ứng yêu cầu tối thiểu (Intel® Core™ i5-4460, 3.20GHz hoặc AMD FX™-6300) và đề nghị (Intel® Core™ i7 3770 3.4GHz or Intel® Core™ i3 8350 4GHz hoặc AMD Ryzen™ 5 1500X) cho Monster Hunter World, và chạy trơn tru ở những lần không crash. Vì vậy, đây nhiều khả năng là một bug làm ảnh hưởng đến hiệu suất của CPU.

Monster Hunter World bản PC bị dính lỗi văng game nghiêm trọng

Phản hồi nhanh chóng được gửi đến Capcom và may mắn là nhóm phát triển đã nhận thấy vấn đề bản và một bản patch sửa lỗi đang được tiến hành. Thời gian hoàn tất vẫn chưa biết, nhưng hy vọng sẽ kịp trước ngày 9 tháng 8, thời điểm ra mắt chính thức của Monster Hunter World trên PC.

Theo PCGamer