Một thẻ bài bị đôn giá lên gấp 12 lần chỉ vì một lời nói của một nam streamer

Mới đây thì một thẻ bài đã bất ngờ tăng giá phi mã chỉ sau một lời nói vô thưởng vô phạt từ một anh chàng streamer nổi tiếng

Những trò chơi thẻ bài đang dần thể hiện sức hút của bản thân khi sở hữu một cộng đồng game thủ bền vững và Magic: The Gathering chính là một ví dụ điển hình cho việc này. Với sự nổi tiếng của mình thì những thẻ bài của Magic: The Gathering luôn tăng mạnh về giá trị và có một số thẻ bài được ước tính với mức giá lên đến hàng triệu USD.

Một thẻ bài bị đôn giá lên gấp 12 lần chỉ vì một lời nói của một nam streamer

Và mới đây người hâm mộ trò chơi này lại phải chứng kiến một màn tăng giá phi mã của một chiếc thẻ bài tưởng chừng như không có gì đặc biệt. Cụ thể nhiều game thủ nhận ra rằng chiếc thẻ bài Reparation, một bùa chú Azorius đang nhận một mức tăng trưởng giá trị kinh khủng. Theo mức thông thường thì thẻ bài chỉ dừng ở mức 3 USD và nhanh chóng tăng giá lên thành 35 USD chỉ sau vài ngày.

Nguyên do cho mức giá này cũng đã được lý giải là vì một phát biểu đến từ một streamer có tiếng của cộng đồng Magic: The Gathering - PaymoneyWubby

Một thẻ bài bị đôn giá lên gấp 12 lần chỉ vì một lời nói của một nam streamer

Theo đó anh chàng streamer này đã chia sẻ một thông tin trên livestream khiến nhiều người bất ngờ rằng thẻ bài Reparation có nhiều khả năng sẽ nằm trong danh sách cấm của Magic: The Gathering, đồng thời khuyến khích game thủ mua nó ngay bây giờ vì nó có thể trở thành phiên bản giới hạn chỉ sau một thời gian ngắn nữa.

Đây cũng là lý do mà hiện tại game thủ đang đổ xô nhau tìm kiếm và mua Reparation khiến nó tăng trưởng giá trị thần tốc. Điều đáng nói là PaymoneyWubby cũng từng khẳng định rằng anh chẳng có bất kì thông tin gì mà đây chỉ đơn giản là một lời nói đùa mà thôi. Nhưng bây giờ giá trị của thẻ bài này đang chưa có dấu hiệu nguội đi, thậm chí dự đoán giá của thẻ bài này sẽ tiếp tục tăng phi mã trong vài tuần sắp tới.

Một thẻ bài bị đôn giá lên gấp 12 lần chỉ vì một lời nói của một nam streamer

Nhiều người không biết câu nói đùa của PaymoneyWubby có mục đích gì, chỉ biết rằng anh chàng cũng khẳng định bản thân không hề có ý muốn thổi gia hay đầu cơ vào thẻ bài này. Theo như PaymoneyWubby chia sẻ bản thân anh chỉ đang sở hữu khoảng 2 thẻ bài Reparation và hoàn toàn không hề có giao dịch gì liên quan đến chiếc thẻ bài này trong suốt thời gian qua.