Một trò chơi hứng chịu bão 1 sao từ game thủ, nguyên nhân là vì Ubisoft

Mới đây một bom tấn của Ubisoft đã nhận hàng tấn đánh giá 1 sao từ cộng đồng game thủ chỉ vì một động thái không thể chấp nhận được

Thành công của một trò chơi ngoài việc sở hữu lối chơi, nền đồ họa đẹp mắt thì mối quen hệ giữa game thủ và nhà phát hành cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi dù một bom tấn có hoàn hảo đến mức nào đi chăng nữa nhưng lại làm game thủ phật ý thì kết cục sẽ sẽ vô cùng thê thảm. Thậm chí một số trò chơi còn gặp phải cơn mưa 1 sao từ phía cộng đồng người chơi và bị bắt buộc phải đóng cửa trong tiếc nuối.

Điển hình nhất chính là trường hợp của trò chơi The Crew 2 - một trò chơi nổi tiếng của Ubisoft trong thời gian gần đây.

Một trò chơi hứng chịu bão 1 sao từ game thủ, nguyên nhân là vì Ubisoft

Theo đó sau gần 6 năm phát hành thì trò chơi The Crew 2 đã bất ngờ nhận một lượng đánh giá tiêu cực tăng đột biến. Dù trên trang Steam, trò chơi The Crew 2 vẫn duy trì mức đánh giá tốt nhưng số lượng đánh giá tiêu cực tăng mạnh đến mức nó trở thành "hầu hết tiêu cực" với mức đánh giá chỉ vỏn vọn 32%.

Nguyên do cho việc này không hoàn toàn xuất phát từ The Crew 2 mà thay vào đó câu chuyện bắt đầu tử việc Ubisoft bất ngờ quyết định xóa bỏ trò chơi tiền nhiệm là The Crew, kèm theo đó là việc đóng cửa hàng loạt cửa hàng và máy chủ chính thức trước ngày 31/03/2024.

Một trò chơi hứng chịu bão 1 sao từ game thủ, nguyên nhân là vì Ubisoft

Điều này khiến cho cộng đồng game thủ cảm thấy bản thân như bị "ăn cắp" bởi Ubisoft vậy, khi hãng game này gần như đã tự làm theo ý mình trong việc xóa bỏ một trò chơi bất chấp sự phản đối từ rất nhiều game thủ toàn thế giới. Rất nhiều câu hỏi được đưa ra rằng liệu The Crew 2 có rơi vào tình cảnh tương tự khi một phiên bản mới hơn được ra mắt? 

Sự phẫn nộ của những người hâm mộ tăng cao đến mức hàng loạt game thủ đã yêu cầu Ubisoft hoàn tiền, trong khi đó một số thì đe dọa sẽ sử dụng những hành động pháp lý như một cách để bảo vệ quyền lợi của bản thân nói riêng và cộng đồng nói chung.

Một trò chơi hứng chịu bão 1 sao từ game thủ, nguyên nhân là vì Ubisoft

Việc một trò chơi phải đóng cửa là điều không quá xa lạ đối với ngành công nghiệp game thời hiện đại, tuy nhiên việc một nhà phát triển quyết tâm lý đi một sản phẩm game mà game thủ phải bỏ tiền ra mua là một điều cực kì khó để chấp nhận. Chưa kể điều này có thể trở thành một tiền lệ để cho The Crew 2 rơi vào tình cảnh tương tự nếu như game thủ bỏ qua việc này một cách quá dễ dàng.