Necrosmith 2 tiếp tục cuộc đào thoát của Necromacer cô độc

Sau màn ra mắt được đón chào khá nồng nhiệt của phần một Necrosmith 2 tiếp tục mang tới cho các game thủ những giây phút căng não khi phải tính toán việc làm thế nào để tạo ra một undead tối thượng.
Necrosmith 2

Necrosmith 2 đã kế thừa rất tốt những yếu tố đã làm nên thành công của phần 1

Trong Necrosmith 2 chúng ta tiếp tục vào vai Necromancer ở phần một, khi ông tiếp tục tìm cách đào thoát khỏi một vùng đất xa lạ khác và tất nhiên ông không thể làm điều đó một mình mà cần phải dựa vào những sinh vật mà mình có thể triệu hồi được những Undead. Tương tự với phần đầu tiên game vẫn sở hữu một gameplay pha trộn hài hòa giữa hai thể loại là tower defense với rogue lite. Khi bạn sẽ sử dụng các bộ phận thu thập được để tạo ra những sinh vật với nhiều chỉ số, năng lực khác nhau rồi giao cho chúng các nhiệm vụ như: Tấn công kẻ thù, phòng thủ tòa tháp chỉ huy, đi thu thập nguyên vật liệu, tập trung đánh các cứ điểm,….đây được đánh giá là một điểm cộng rất lớn so với phần 1 khi mà chúng ta chỉ có thể ra lệnh cho các sinh vật này đi khám phá xung quanh mà thôi. Chính nhờ cơ chế mới này mà các sinh vật của bạn đa phần thời gian sẽ giúp công cuộc trốn thoát của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Tại sao Game4V lại nói là đa phần vì nhiều lúc AI trong game khá….ngốc nghếch. Giả sử như khi các bạ sai chúng đi thu thập nguyên vật liệu thì chúng bỏ lỡ rất nhiều thứ dọc đường, khi bạn sai chúng đi tấn công kẻ thù thì chúng lại vì truy đuổi theo kẻ thù mà trở về vạch xuất phát là tòa tháp dẫ cho dù kẻ thù có tới nơi được thì đã có một đạo quân phòng thủ đứng sẵn ở đó rồi. Điều này khiến bạn nhiều lúc phải tự tay điều khiển những sinh vật này để tối ưu hóa tốc độ công việc (không biết đây có phải là cố ý không nữa), việc điều khiển này nhiều lúc cũng khiến các bạn rất dễ cảm thấy nhàm chán vì tốc độ di chuyển cơ bản của những sinh vật bạn tạo ra khá là chậm chạp.

Necrosmith 2

Game cũng có những bổ sung đáng giá như hệ thống tạo ra các titan khổng lồ

Thế nhưng sau khi quen được với những chi tiết khó chịu trên thì đây là lúc các bạn làm quen với niềm vui thật sự khi chơi Necrosmith 2 và khi trở thành một Necromancer thật thụ đó là tạo ra một đội quân undead của riêng bạn. Có thể việc kết hợp các bộ phận của cùng một loại sinh vật thì có thể mang lại những điểm cộng về chỉ số, thế nhưng không phải lúc nào các bạn cũng có đủ các bộ phận cần thiết và cũng không phải lúc nào việc tạo ra một sinh vật giống nguyên bản sẽ đáp ứng nhu cầu cả bạn. Nếu bạn cần một nhóm quân có độ cơ động cao để đảo khắp bản đồ rồi thu thập tài nguyên về cho bạn thì tại sao không tạo ra một sinh vật với những bộ phận nhẹ và cơ động. Còn nếu muốn những sinh vật mạnh mẽ với khả năng chiến đấu cao thì các bạn hoàn toàn có thể gắn những món vũ khí mạnh mẽ lên chúng. Trong phần hai chúng ta còn chứng kiến sự xuất hiện của một loại sinh vật mới mạnh mẽ hơn so với các sinh khác đó chính là Titan. Đây có thể coi là những tạo vật mạnh mẽ nhất mà chúng ta có thể triệu hồi. Và để làm được điều đó thì hoàn toàn không đơn giản khi bên cạnh việc bạn phải bỏ ra một một lượng lớn các bộ phận cần thiết để triệu hồi sinh vật này, thì các bạn cần phải bỏ ra một lượng mana cũng khủng không kém. Chính vì thế mà nếu như chỉ cần tính toán sai một chút là có thể bạn sẽ rơi vào tình thế vô cùng bất lợi khi mà không có khả năng triệu hồi thêm lực lượng hỗ trợ mới. Hành trình thoát khỏi vùng đất kỳ lạ của các bạn cũng không phải chỉ xoay quanh khám phá thế giới xung quanh, tấn công kẻ thù xung quanh mà các bạn còn cần phải phòng thủ ngọn tháp của các bạn nữa. Nơi này không chỉ là tổng hành dinh nơi bạn tổ hợp các bộ phận để tạo ra một sinh vật ưng ý mà nơi này còn là chỗ để bạn xây thêm các công trình dựa trên các bản thiết kế được quân đoàn của mình mang về. Mỗi công trình này lại có nhiều lợi ích khác nhau từ việc tự tạo ra các bộ phận của các sinh vật để bạn có thể thoải mái ráp chúng với nhau cho tới buff chỉ số của một số bộ phận nhất định. Phải nói một lượt chơi được gọi là đẹp khi các bạn không những chỉ có dồi dào các bộ phận cần thiết mà còn có sở hữu được những bản phát thảo tốt. Bên cạnh đó trong hành trình khám phá các bạn còn có thể thu thập thêm các cổ vật cũng như tiền để chuẩn bị cho các lượt chơi sau có khởi đầu tốt đẹp hơn rất nhiều. Nhìn chung về khoảng gameplay thì nếu không tính tới điểm trừ là AI thì còn lại phần hai đã phát triển những điểm mạnh của phần một rất tốt.

Phần âm thanh của Necrosmith 2 tối không cảm thấy gì nổi trội, thế nhưng phần hình ảnh lại khiến tôi cảm thấy khá ưng mắt vì game sở hữu phong cách đồ họa Pixel Art vừa dễ thương lại vô cùng chi tiết. Game thể hiện rất tốt mọi thứ từ môi trường trên vùng đất xa lạ tới những bộ phận và các sinh vật mà các bạn tạo ra đều mang lại một cảm giác khá dễ thương khiến tôi chơi mãi mà không thấy chán và đây đã là tựa game đã giúp tôi thư giãn rất tốt trong những khoản thời gian rãnh giữa các công việc của mình.