Need for Speed phần tiếp theo đang được phát triển bởi Codemasters và Criterion

Trong một thông báo chung, Codemasters xác nhận họ đang đồng phát triển tựa Need for Speed ​​tiếp theo cùng với nhóm Criterion Games.
Need for Speed

Need for Speed hiện đang được phát triển.

Thương hiệu Need for Speed của Electronic Arts đã có một chút gián đoạn trong vài năm qua, khi nhà phát hành tìm cách trang bị lại và khôi phục dòng game đua xe trở lại những năm huy hoàng của nó. Một số bản phát hành cuối cùng được xử lý bởi Ghost Games, một studio Thụy Điển ban đầu được thành lập với tư cách là nhà phát triển chính của thương hiệu Need for Speed bắt đầu từ năm 2013. Mặc dù các trò chơi đã tìm được cơ sở người hâm mộ, nhưng cả ba tựa game đều gặp phải những đánh giá trung bình, nhưng cuối cùng thì không đáp ứng kỳ vọng cao của EA.

Trên thực tế, Need for Speed Heat là trò chơi cuối cùng với Ghost Games là nhà phát triển chính. Sau khi trò chơi ra mắt vào năm 2019, Ghost Games đã được thu nhỏ, đổi tên lại thành EA Gothenburg và trở thành một studio hỗ trợ kỹ thuật với trọng tâm là Frostbite Engine. Thương hiệu Need for Speed đã được chuyển giao cho Criterion Games, một studio có bề dày kinh nghiệm đua xe nhờ nhượng quyền thương mại Burnout và tác phẩm gần đây hơn về Need for Speed Hot Pursuit và Most Wanted.

Tuy nhiên, một cơ hội mới dường như đã xuất hiện vào năm 2021 khi EA mua Codemasters, những người sáng tạo ra các thương hiệu đua xe mang tính biểu tượng như Dirt, F1, Grid và Colin McRae Rally. Đúng như dự đoán, Electronic Arts đã nhanh chóng xáo trộn Codemasters mới được mua lại sang nhượng thương hiệu Need for Speed. Trong một thông báo tham gia trên Twitter, Codemasters xác nhận rằng studio Cheshire của họ hiện đang làm việc trên Need for Speed tiếp theo cùng với Criterion.

Need for Speed

Thông báo về sự kết hợp của 2 studio.

Trên thực tế, Codemasters Cheshire và Criterion đang hợp nhất để trở thành một studio Criterion với hai địa điểm để giúp tạo điều kiện phát triển. Thông báo tiếp tục bằng cách nói rằng việc tích hợp được xây dựng dựa trên mối quan hệ hợp tác chặt chẽ mà hai studio đã chia sẻ và rằng sự hợp nhất và kinh nghiệm kết hợp sẽ giúp xây dựng trải nghiệm đua xe tốt hơn cho cơ sở người hâm mộ Need for Speed. Các phản hồi về tin tức dường như xen lẫn với những người hy vọng nhượng quyền thương mại có thể trở lại ánh hào quang trước đây, với những người khác không quá thuyết phục.

Thật không may, không có thông tin chi tiết nào khác được cung cấp, nhưng có vẻ như công việc trên Need for Speed tiếp theo đang trong giai đoạn đầu khi hai studio này kết hợp với nhau. Hiện tại, người hâm mộ tiếp tục dựa vào những tin đồn và rò rỉ, một vài trong số đó mới xuất hiện gần đây. Trong khi vẫn chưa được xác nhận, những tin đồn gần đây cho thấy phần tiếp theo sẽ là thế hệ tiếp theo và có các yếu tố phong cách anime. Mặc dù đó có thể là một bước ngoặt đáng ngạc nhiên cho thương hiệu, nhưng hình ảnh sẽ vẫn chân thực, nó cũng sẽ kết hợp các điểm sáng và ánh sáng theo phong cách anime, chẳng hạn như ngọn lửa hoạt hình để làm nổi bật hành động trên màn ảnh.