Another Crab's Treasure đem đến sự kết hợp dòng Soulslike và những chú cua

Được tiết lộ trong sự kiện Indie World của Nintendo, Another Crab's Treasure mang đến một chú cua bé nhỏ chống lại những kẻ thù to lớn.

Được tiết lộ trong sự kiện Indie World của Nintendo, Another Crab’s Treasure là một con cua ẩn cư gan dạ chống lại những kẻ thù lớn hơn trong kiểu chiến đấu theo phong cách Dark Souls.

Buổi livestream của Nintendo Indie World vào ngày 11 tháng 5 đã giới thiệu khoảng 10 tựa game indie mới sắp có mặt trên Nintendo Switch vào năm 2022 và 2023. Trong số này, một phần đáng ngạc nhiên là Another Crab’s Treasure, được nhà phát triển Aggro Crab mô tả là một sản phẩm dòng “Souls theo chủ đề cua”. Trò chơi có hình ảnh một chú cua vô gia cư phải đối mặt với hàng loạt kẻ thù trong bối cảnh đại dương bị ô nhiễm, thối nát và dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Không giống như tựa game battle royale Crab, đã trở nên phổ biến vào năm 2021 sau Squid Game của Netflix, Another Crab’s Treasure có hình ảnh một con cua thực tế. Người chơi điều khiển một con cua buộc phải tìm kiếm kho báu dưới biển để mua lại chiếc mai của mình. Người chơi có thể trang bị hơn năm mươi lớp vỏ khác nhau được làm từ nhiều mảnh rác khác nhau bao gồm lon, nắp chai,… Các loại vỏ khác nhau sẽ có các chỉ số và khả năng khác nhau có thể giúp cua trong trận chiến khi buộc phải đối mặt với những kẻ thù giáp xác khổng lồ.

Another Crab’s Treasure là một trò chơi “Soulslike”, một loại trò chơi hành động phiêu lưu nổi tiếng với độ khó cao, cách kể chuyện môi trường, tập trung vào chiến đấu và số lượng lớn các trận đánh trùm. Thuật ngữ này có nguồn gốc là một cách để mô tả các trò chơi tương tự và lấy cảm hứng từ dòng Souls do FromSoftware phát hành. “Soulslike” vẫn là một thể loại game phổ biến lâu dài, với tựa game mới nhất của FromSoftware là Elden Ring bán rất chạy và nhanh chóng thu về nhiều đánh giá hoàn hảo hoặc gần hoàn hảo.

Another Crab's Treasure

Another Crab’s Treasure sẽ phát hành vào năm 2023 cho Nintendo Switch.

Nhà phát triển Aggro Crab Games là một studio indie có trụ sở tại Seattle, Washington. Another Crab’s Treasure là dự án thứ hai của họ. Trước đó, nó đã phát hành Going Under, một trò chơi “rogue-lite” góc nhìn thứ ba với sự tham gia của sinh viên thực tập tại một công ty khởi nghiệp, người bị buộc phải đánh bại những con quái vật đang rình rập trụ sở công ty. Going Under ra mắt vào năm 2020 với những đánh giá tích cực và được mô tả như một “viên ngọc ẩn” của năm. Các trò chơi khác được công bố trong buổi giới thiệu Indie World bao gồm Gunbrella, một tựa game “noir-punk” từ Devolver Digital, một phiên bản Switch kết hợp nuôi sinh vật và tựa đề mô phỏng trang trại Ooblets, game platformer giải đố tối giản Elec-Head,… Một số trò chơi đã được công bố, chẳng hạn như trò chơi đánh bài âm nhạc Soundfall, có sẵn để mua và tải xuống ngay sau khi kết thúc luồng.

Sự kiện Indie World tập trung gần như hoàn toàn vào các tựa game hoàn toàn mới, làm thất vọng một số người hâm mộ đã hy vọng được nghe thông tin cập nhật về các dự án đã công bố hoặc đang thực hiện trước đó như Bear and Breakfast và đặc biệt là Hollow Knight Silksong. Phần tiếp theo của trò chơi hành động “Metroidvania” 2017 Hollow Knight đã được công bố vào năm 2019, nhưng đã bị trì hoãn do các vấn đề bao gồm đại dịch COVID-19. Người hâm mộ đã không nhận được bất kỳ thông tin mới nào về Silksong trong vài tháng.