FIFA sẽ có những kế hoạch gì sau khi chia tay với EA?

Với việc EA Sports đã kết thúc quan hệ đối tác với FIFA, tổ chức bóng đá nổi tiếng này sẽ có những kế hoạch khác trong tương lai sắp tới.
FIFA

Khi EA Sports chuyển sang một kỷ nguyên mới của dòng trò chơi bóng đá của công ty, Gianni Infantino đang có kế hoạch tạo ra các hợp đồng của riêng mình bằng cách tìm kiếm các nhà phát triển mới để làm việc cùng.

Sau khi một năm được tiếp tục với tựa game FIFA 22 kết thúc, rõ ràng là thương hiệu game bóng đá được yêu thích của EA sẽ chuẩn bị đi vào dĩ vãng. Mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị đã chính thức kết thúc khi Electronic Arts ngừng mọi thỏa thuận với FIFA để tập trung vào việc thay đổi thương hiệu cho một tựa game bóng đá mới.

Đây là một động thái đã được suy đoán trong nhiều tháng qua và trong những tin đồn đã được lan truyền, xuất hiện sau khi FIFA yêu cầu EA 1 tỷ đô la mỗi 4 năm để giữ lại việc sử dụng thương hiệu FIFA. Cùng lúc đó, EA Sports FC đã được đăng ký nhãn hiệu trước khi có bất kỳ xác nhận nào về việc kết thúc hợp tác giữa hai bên.

Khi EA Sports chuyển sang một kỷ nguyên mới của dòng trò chơi bóng đá của công ty, FIFA đang có kế hoạch tạo ra các hợp đồng của riêng mình bằng cách tìm kiếm các nhà phát triển mới để làm việc cùng. Các tin đồn đang xuất hiện cho thấy FIFA có kế hoạch làm việc trên các trò chơi bóng đá trong tương lai, cùng với các trò chơi khác với một số tựa game đó đã được thực hiện và dự kiến công bố tới game thủ vào quý 3 năm 2022. Trong khi mức giá cao ngất ngưởng để giữ lại thương hiệu FIFA là vấn đề chính tạo ra rạn nứt giữa hai công ty, chủ tịch của FIFA là Gianni Infantino hứa hẹn rằng thương hiệu trò chơi bóng đá mới có khả năng gây bão thế giới do nhà phát triển khác tạo ra sẽ được mang cái tên thương hiệu của tổ chức.

FIFA 23 hiện đang được phát triển được cho là sẽ phát hành vào mùa hè năm 2023.

Cùng với kế hoạch cho nhiều dự án trò chơi ngoài FIFA, tổ chức cũng đã cho phép EA gia hạn ngắn hạn thương hiệu để ra mắt một tựa game FIFA 23 mới vào cuối năm nay, dự kiến có cả hai giải đấu FIFA World Cup nam và nữ cùng một lúc. EA cũng đã tuyên bố rằng họ có các hợp đồng với giải Ngoại hạng Anh và UEFA cho các phần game trong tương lai của thương hiệu EA Sports FC của mình. Hợp đồng mở rộng mới với EA SPORTS chỉ cấp quyền cho danh mục bóng đá mô phỏng, nghĩa là FIFA và bất kỳ nhà phát triển trò chơi bên thứ ba nào khác vẫn có thể sản xuất và phát hành các trò chơi mới không liên quan đến thể thao.

Mô hình cấp phép mới của FIFA là không độc quyền và bắt nguồn từ các cuộc thảo luận kéo dài giữa EA Sports và FIFA, đặc biệt liên quan đến tương lai của FIFA trong thế giới game. FIFA có kế hoạch làm việc với một số đối tác thay vì chỉ gắn bó mãi với một nhà phát hành để tránh bị kẹt trong một thỏa thuận dài hạn khác. FIFA hiện đang tham gia với nhiều nhà phát hành, nhà đầu tư và công ty truyền thông để phát triển một trò chơi mô phỏng bóng đá mới, dự kiến phát hành vào năm 2024. Infantino nói thêm rằng các chiến lược trong tương lai sẽ xoay quanh việc đảm bảo trải nghiệm tổng thể tốt nhất trong tất cả các trò chơi do công ty phát hành để làm hài lòng cộng đồng người chơi. FIFA 23 hiện đang được phát triển được cho là sẽ phát hành vào mùa hè năm 2023.