Nghỉ lễ 30/4: Top game co-op thú vị để chơi cùng bạn bè

Mùa nghỉ lễ sẽ là dịp tốt để các game thủ “xả láng” sau chuỗi ngày phải kiêng khem vì đi học hoặc đi làm. Nhưng chọn trò gì để chơi với đám bạn game bây giờ?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay sẽ kéo dài đến 4 ngày. Trong khi thiên hạ vẫn đang phân vân nên đi chơi xa hay ở nhà tránh kẹt xe thì các game thủ lại đối mặt với một vấn đề ăn chơi khác. Đó là chơi game gì để giải trí trong kỳ nghỉ khá dài này. 

Nếu bạn không bận rộn với những tựa game đang cày dang dở thì chắc chắn sẽ cần một game để đổi không khí hay chơi co-op vui nhộn với bạn bè. Hôm nay Mọt xin đề cử đến bạn một số tựa game cả dễ lẫn khó để xem xét rủ rê bạn bè cùng tryhard qua qua những ngày nghỉ lễ này nha!

Ember Knights

Đầu tiên là một game vui nhộn mang tên Ember Knights với tính năng co-op hỗ trợ đến 4 người chơi. Bối cảnh game đặt trong một thế giới mà gã phản diện Praxis, là một phù thủy điên khùng, đã đánh cắp nguồn năng lượng của cây Ember và tìm đường trốn chạy khỏi thế giới. Bạn sẽ vào vai một trong các Ember Knights, những hiệp sĩ là hy vọng cuối cùng của thế giới, đuổi theo ngăn chặn gã Praxis chạy trốn. 

Trong quá trình truy đuổi, Praxis sẽ tung ra các lâu la của mình để cản đường và đặc biệt là các con trùm mạnh mẽ. Người chơi sẽ được cung cấp một kho vũ khí và chiêu thức kèm theo khá phong phú. Từ đó bạn có thể tạo ra một chuỗi combo đặc trưng cho riêng mình để có những màn đánh quái đã mắt nhất. Với chế độ co cop lên đến 4 người, Ember Knights sẽ là một bữa tiệc chiến đấu đầy hứng khởi khi người chơi sẽ cùng với bạn bè mình vây đánh lũ quái, đánh hội đồng các con boss và liên tục tăng sức mạnh để tiến vào các màn sau. 

Điểm hấp dẫn nhất của Ember Knights chính là hệ thống chiến đấu được thiết kế tỉ mỉ cả về độ phong phú lẫn hiệu ứng thể hiện đòn đánh. Với 4 người cùng chơi và các con trùm hùng mạnh, bạn có thể tưởng tượng trải nghiệm đánh đấm sẽ vui đến chừng nào.

Link tải: https://store.steampowered.com/app/1135230/Ember_Knights/

Knightfall: A Daring Journey

Sau khi đã chán chê với Ember Knights nếu bạn nghĩ Battle Royale đã trở nên nhàm chán khi có quá nhiều tựa game hot ra đời và gần như không thể bị lật đổ bởi những sản phẩm sinh sau đẻ muộn thì bạn hơi bị nhầm. Có những tựa game Battle Royale được tạo ra với sự giải trí được đặt lên hàng đầu và trải nghiệm của người chơi sẽ là thuần vui nhộn và tục bựa. Một trong số đó là Knightfall: A Daring Journey.

Đây là một game Battle Royale cỡ nhỏ chỉ với 24 người chơi cùng lúc chia làm 12 đội mỗi đội sẽ là một cặp. Bạn sẽ là một hiệp sĩ cùng đi với một gã khác trên một con ngựa. Mục đích của tất cả các đội là tiến về thủ đô và là đội đầu tiên nhổ cành bông hồng được cắm tại đây. Các đội sẽ phải chiến đấu để hạ bệ lẫn nhau trên đường chạy cũng như ở chỗ nghỉ ngơi.

Mỗi ngày, các đội sẽ phải tìm được một ngôi làng và nghỉ ngơi vào ban đêm. Đội đến đầu tiên sẽ được ưu tiên chọn vũ khí và nhặt túi hồi máu, các đội đến sau phải cố chiến đấu để giành lấy ngôi làng làm chỗ ngủ. Cuộc hành trình sẽ tiếp diễn vào sáng hôm sau đến một ngôi làng gần thủ đô hơn và cứ thế cho đến khi có đội đến được mục tiêu cuối cùng. 

Đặc biệt, Knightfall: A Daring Journey được thiết kế xoáy vào sự hài hước nên trong quá trình tranh đoạt bạn và người đồng hành chắc chắn sẽ rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười cực kỳ vui nhộn. Đây có thể không phải là một game chơi lâu dài nhưng độ giải trí thì không hề nhẹ.

Link tải: https://store.steampowered.com/app/1911390/Knightfall_A_Daring_Journey/ 

Serious Sam: Tormental

Những ai hoài cổ sẽ luôn coi Serious Sam là một thương hiệu gợi nhớ nhiều kỷ niệm. Không chỉ là một game bắn đã tay mà còn là một nơi chứa những trò đùa đầy sốc bựa của team phát triển. Serious Sam: Tormental vừa ra mắt hồi đầu tháng 4/2022 đã chuyển tải đúng những đặc tính này nhưng với một kiểu chơi khác. Đó là kiểu bắn súng góc nhìn từ trên xuống tương tự như Alien Shooter.

Trong Serious Sam: Tormental, Sam nhận một nhiệm vụ mới là phiêu lưu bên trong một ngôi đền cổ của Ai Cập. Nơi đây chứa một món cổ vật có sức mạnh khó tưởng tượng được: Một vật có thể giúp đi vào tâm trí của thần hủy diệt Mental. Sam sẽ phải chiến đấu với rất nhiều loại quái vật khác nhau với những món vũ khí đa dạng mà anh nhặt được và lắp ghép trên đường đi.

Serious Sam: Tormental cung cấp một hệ thống màn chơi được tổng hợp tự động một cách ngẫu nhiên. Nó sẽ đưa ra các quái vật cũng như các bộ phận lắp ráp vũ khí một cách ngẫu nhiên cho từng màn chơi giúp người chơi luôn có những trải nghiệm tươi mới. Ngoài ra, hành trình còn được cài cắm nhiều bí mật, thử thách cũng như manh mối giúp hé lộ từ từ sự thật đằng sau vị thần Mental kia. 

Game cung cấp một chế độ chơi co op cục bộ, nghĩa là 2 người có thể cùng chơi trên 1 máy và sử dụng cùng một màn hình. 

Link tải: https://store.steampowered.com/app/640340/Serious_Sam_Tormental/ 

Darza’s Dominion 

Nếu bạn cảm thấy “ngán” cái giá của Ember Knights hay Serious Sam: Tormental thì có thể nói Darza’s Dominion là một giải pháp giá rẻ, đúng hơn là miễn phí. Đây là một game online 2D với góc nhìn từ trên xuống. Bạn sẽ vào vai một chiến binh trong hành trình lật đổ phe Dominion thống trị và thủ lĩnh của chúng là Darza.

Game có lối chơi hành động pha trộn bullet hell nên bạn sẽ được cung cấp một kho vũ khí và chiêu thức để chiến đấu nhưng bù lại kẻ địch cũng tung ra những đòn thế bắn chiêu thức tràn ngập màn hình. Bạn sẽ phải né tránh chúng và phản công hiệu quả để đánh bại kẻ địch cũng như các con boss.

Tin mừng là bạn sẽ không phải chịu cảnh bị đàn áp bởi mưa bom bão đạn một mình. Chính vì đây là một game online nên bạn có thể tập hợp một đội người chơi đi cùng với mình chinh phục các màn chơi. Bạn cũng có thể thành lập bang hội để tập hợp bạn bè cùng nhau chinh phục thử thách hoặc cũng có thể tuyển người lạ vào đội một cách tự do.

Vì là một game miễn phí nên Darza’s Dominion có một số điểm yếu như bug, đồ họa 2D sơ sài nhưng nếu xét về đánh giá từ phía game thủ thì đây vẫn là một sản phẩm khá chất. 

Link tải: https://store.steampowered.com/app/1895130/Darzas_Dominion/ 

Prison Life

Trong lúc nghỉ lễ rãnh rỗi và nhàm chán vì chẳng có gì để làm, có khi nào bạn chợt nảy ra ý tưởng điên rồ về việc ở tù sẽ vui như thế nào khi biến thành game không? Bạn không cần thiết phải trải nghiệm chuyện đó mới biết câu trả lời vì có thể tìm thấy đáp án trong tựa game co-op miễn phí Prison Life. Đây là một game chơi hợp tác có chia phe được sáng tạo độc đáo với quy mô 3 – 11 người chơi cùng lúc.

Mỗi người chơi tham gia vào ván đấu sẽ được phân chia vào 1 trong 2 phe là tù nhân và an ninh. Các tù nhân sẽ có 4 ngày để tìm cách vượt ngục. Họ sẽ làm nhiều việc như thu thập các vật dụng, đánh cắp các vật cấm, đột nhập các khu vực cấm… để tìm các phương tiện phục vụ vượt ngục. Các tù nhân có thể chế tạo nhiều vật dụng hữu ích từ những thứ thu thập được trong đó có những món hỗ trợ đắc lực cho việc vượt ngục như xẻng để đào hầm, kềm cắt để phá hàng rào và bom để phá tường…

Ngược lại, phe nhân viên an ninh sẽ làm mọi cách để ngăn cản các tù nhân trốn thoát. Sẽ có nhiều cách như bắt quả tang tù nhân đi vào khu vực cấm hay thực hiện hành động bị cấm, lục soát người tù nhân để tìm các vật cấm bị giấu. Không những vậy, các nhân viên an ninh cũng có thể sửa chữa hàng rào, truy tìm những tù nhân bị truy nã để tống vào phòng biệt giam cách ly. 

Prison Life đơn giản là một game nối mạng chơi theo ván và người chơi sẽ chia thành 2 phe cố tình cản trở nhau bằng mọi cách. Game hiện được cung cấp miễn phí trên nền tảng Steam.

Link tải: https://store.steampowered.com/app/1904820/Prison_Life/ 

Core Keeper

Dĩ nhiên cũng không thể bỏ qua các tựa game cho phép người ta vui thú điền viên phải không? Đối với các game thủ thích dạng chơi kết hợp giữa nông trại, chế tạo, phiêu lưu có hỗ trợ nhiều người chơi như Stardew Valley thì Core Keeper là một lựa chọn không tệ cho mùa nghỉ lễ này. Trong Core Keeper, bạn là một người tỉnh dậy trong tình trạng bị nhốt ở một cái hang huyền bí.

Trong hang là một hệ thống đường hầm cổ và các mỏ tài nguyên vô tận. Bạn sẽ phải khai thác tài nguyên rồi chế tạo thành các công cụ, dụng cụ để duy trì sự sống cho mình. Bên cạnh đó là tính năng nông trại giúp bạn trồng được nhiều loại rau củ để nấu thành nhiều món ăn tăng chỉ số khác nhau. Bên cạnh việc sống sót trong cái hang kỳ quái này, bạn còn có thể khám phá nhiều bí mật cũng như thế giới huyền ảo nơi đây. Ẩn chứa trong những chuyến phiêu lưu sẽ là các relic quý giá và cơ hội tìm thấy thứ có thể giúp bạn thoát khỏi hang trở về mặt đất.

Game hỗ trợ đến 8 người chơi cùng lúc vì vậy đây sẽ là một trải nghiệm cùng nhau khai phá thế giới sandbox vô cùng hấp dẫn. Mỗi người sẽ có những phân công cụ thể nhưng tất cả sẽ phải phối hợp làm việc nhóm để cùng nhau xây dựng một căn cứ thật hoành tráng và trải nghiệm những chuyến phiêu lưu đồng đội đầy thú vị.

Link tải: https://store.steampowered.com/app/1621690/Core_Keeper/

Spirit of the Island

Nếu bạn không thích không khí hang động của Core Keeper thì Spirit of the Island là một món thay thế khá tốt. Cùng kiểu mô phỏng nông trại, chế tạo và phiêu lưu nhưng Spirit of the Island đi theo một phong cách khác với đồ họa 3D chibi có phần gợi nhớ Animal Crossing. 

Bạn sẽ vào vai một người trẻ tuổi chuẩn bị cho ngày lễ trưởng thành của mình theo truyền thống địa phương. Đó là bạn sẽ đến một quần đảo nhiệt đới nơi từng là một thiên đường du lịch nay đã lụi tàn. Nhiệm vụ của bạn là cải tạo lại nhóm đảo ấy trở thành một nơi thú vị và hấp dẫn thu hút khách du lịch giúp nó tìm lại thời vàng son. 

Sẽ có rất nhiều việc để làm trong Spirit of the Island khi game chia ra nhiều hoạt động khác nhau từ làm nông trại đến chế tạo, phiêu lưu, câu cá giải trí. Tuy nhiên một việc quan trọng khác cũng được đưa vào là xây dựng cơ sở vật chất nhà cửa cho các hòn đảo. Từ đây, bạn sẽ xây dựng lại các resort du lịch, thị trấn dân cư và hồi sinh lại thiên đường du lịch nhiệt đới này. Thậm chí khách du lịch đến nơi đây nếu tỏ ra thích thú họ có thể dọn đến ở và trở thành dân làng. 

Spirit of the Island cung cấp chức năng chơi co op hạn chế với một người bạn có thể chơi cùng. Hai người sẽ phân công công việc và từ đó cùng nhau phát triển các hòn đảo nhiệt đới cũng như tham gia các hoạt động phong phú trong game. 

Link tải: https://store.steampowered.com/app/1592110/Spirit_of_the_Island/

Fall Guys: Ultimate Knockout

Sau khi thử qua các game nói trên và muốn kiếm một thứ gì đó thật sự vui nhộn, nhí nhố có thể chơi cùng bạn bè mà không cần quá nhiều cày cuốc thì tại sao không thử qua Fall Guys: Ultimate Knockout. Đây là tựa game đặc biệt thành công ngay từ khi vừa ra mắt, nó đã thu hút rất nhiều người chơi vì tính giải trí đơn giản và hài hước của mình.

Bạn sẽ chọn một nhân vật có hình hạt đậu ngộ nghĩnh, chọn trang phục cho nó và cùng tham gia vào một chuỗi các thử thách với 60 người chơi khác. Qua mỗi màn chơi sẽ là một kiểu thử thách và sẽ có những người bị loại. Cứ thế các đấu thủ sẽ rơi rụng dần cho đến màn cuối cùng sẽ xác định nhà vô địch của chuỗi thử thách đó. 

Có rất nhiều loại màn chơi kèm theo các nhóm thử thách khác nhau cho người chơi vượt qua. Đó có thể là những màn chạy đua vượt chướng ngại vật, trèo địa hình. Đó cũng có thể là các màn đối kháng giữa 2 đội xanh và đỏ trong một thể thức chơi kiểu cướp cờ hoặc ném bóng ghi điểm. Nhưng cũng có thể là các màn chơi kiểu sinh tồn, đấu thủ nào còn trụ lại đến cuối sẽ thắng. 

Mặc dù ra mắt từ năm 2020 nhưng cho đến nay Fall Guys: Ultimate Knockout vẫn là một tựa game giải trí vui nhộn được nhiều người lựa chọn trải nghiệm. Thay vì vùi đầu vào các màn cày cuốc đến bực mình thì bạn có thể chọn những trò chơi vui nhộn trong Fall Guys: Ultimate Knockout để thay đổi không khí chơi game trong kỳ nghỉ này.

Link tải: https://store.steampowered.com/app/1097150/Fall_Guys_Ultimate_Knockout/ 

Dying Light 2 Stay Human 

Giờ là phần dành cho các game thủ hardcore. Nếu bạn không muốn chơi những tựa game nhẹ nhàng mà muốn bắt đầu kỳ nghỉ với những thử thách thì Dying Light 2 Stay Human là một lựa chọn phù hợp. Ngoài việc tiếp nối phong cách chơi bay nhảy, đánh zombie theo một cách rất riêng thì Dying Light 2 Stay Human cũng cung cấp một chế độ chơi co op 4 người. 

Tuy nhiên do là hợp tác chơi theo cốt truyện nên diễn biến game sẽ đi theo tiến độ của người làm máy chủ host game. Những người tham gia chỉ đóng vai trò hỗ trợ chứ không thể có những quyết định làm rẽ hướng cốt truyện.

Dying Light 2 Stay Human sẽ cung cấp cho người chơi và các bạn của mình một thế giới mở đầy zombie và những địa điểm để phiêu lưu. Bạn có thể chơi theo các nhiệm vụ cốt truyện hoặc đơn giản là cùng nhóm bạn đi “quẩy” ở bất cứ nay nào bạn muốn. Kèm theo khả năng bay nhảy kiểu parkour đặc trưng, game còn cung cấp một kho vũ khí thú vị bao gồm nhiều món tự chế độc đáo để chiến đấu tầm gần cùng bầy xác sống hung hãn.

Link tải: https://store.steampowered.com/app/534380/Dying_Light_2_Stay_Human/ 

Elden Ring

Và cuối cùng, hardcore nhất của các hardcore chính là Elden Ring. Không chỉ là một nơi ngốn thời gian cùng với lòng kiên nhẫn với phần chơi đơn, Elden Ring còn là một nơi thử thách sự phối hợp của các đồng đội. Với chức năng gọi hỗ trợ cùng nhau đánh trùm của mình, Elden Ring tạo ra những màn hiệp đồng tác chiến đầy thử thách cho các nhóm người chơi thông qua chế độ co-op hẹp. 

Những người được “mời” đến giúp đỡ sẽ phải chịu một số hạn chế so với chủ nhà. Trong đó “chua chát” nhất có lẽ là số bình máu và trang bị được mang theo. Điều này sẽ giới hạn sức mạnh của người đến tham chiến đồng thời nếu người hỗ trợ bị hạ gục họ sẽ bị đưa trở về thế giới gốc của mình. Chính vì vậy, những người đến hỗ trợ bạn bè đánh boss sẽ phải cực kỳ thận trọng vì họ bị nhiều trói buộc và giới hạn hơn chủ nhà. Nếu sẩy chân có thể bỏ lại người bạn mình trong một tình thế cực kỳ khó chịu khi phải đơn độc xoay chuyển với con boss.

Tuy nhiên cũng từ chức năng co op này đã sản sinh ra nhiều quái nhân huyền thoại chuyên giúp đỡ người khác. Truyền thuyết kể lại rằng có một anh chàng cởi trần đội cái hũ luôn chờ sẵn ở cửa vào của con boss Malenia để giúp đỡ những người muốn thách đấu với con quái khó này. Anh ta thường hạ gục boss trong tình trạng trên cơ hoàn toàn, đôi khi là không bị đánh trúng đòn nào. Có rất nhiều meme và fanart đã được vẽ kể về chiến công của người bạn thầm lặng này.

Link tải: https://store.steampowered.com/app/1245620/ELDEN_RING/ 

Như vậy là chúng ta đã điểm qua những tựa game có thể sẽ giúp bạn trải qua những phút giây giải trí thoải mái trong kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 này. Tùy vào sở thích của bạn là nhẹ nhàng hay hardcore có thể lựa chọn những đề xuất phù hợp và tìm thấy những người bạn đồng hành thật thú vị trong đó. Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ sắp tới.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?