Nghi vấn: PUBG Lite liệu có thể lên Steam được hay không?

PUBG Lite – phiên bản giảm cấu hình của PUBG PC đang được rất nhiều game thủ quan tâm.

Với cộng đồng game thủ có chơi những tựa game xoay quanh thương hiệu PUBG của Bluehole thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên PUBG Lite nữa. Trên thực tế, phiên bản Lite là PUBG Mobile nhưng được làm lại toàn bộ phần giao diện như bản PC trên Steam qua đó giúp những game thủ sở hữu PC có cấu hình không quá khỏe có thể trải nghiệm cảm giác của phiên bản gốc.

Gameplay của PUBG Lite

Như các bạn đã thấy thì với một cấu hình khá nhẹ như video trên thì chúng ta hoàn toàn có thể max setting được PUBG Lite mà không gặp không quá nhiều khó khăn. Chính vì lí do đó mà lượng người chờ đợi phiên bản Lite được tung ra trên toàn cầu là vô cùng đông đảo. Tính cho đến thời điểm này, PUBG Lite mới chỉ thử nghiệm tại 10 quốc gia trong đó tại khu vực Đông Nam Á đã chiếm tới 9 trong số này. Hiện tại, game thủ muốn thưởng thức tựa game này có thể download trực tiếp thông qua cổng game của Garena Thái Lan hoặc trực tiếp trên website của PUBG Lite tại địa chỉ: https://lite.pubg.com/

Trong một lá thư của đội ngũ phát triển PUBG Lite gần đây, có một số thông tin rất đáng chú ý với những người đang chờ đợi tựa game này. Dưới đây là một phần trong bức thư:

PUBG LITE đang hướng đến mục tiêu biến mình như một phiên bản PUBG Steam – phiên bản cốt lõi của PUBG, đồng thời thêm những tính năng vốn có thông qua nhiều nền tảng đến giúp người chơi trải nghiệm game:

  • Dễ dàng hơn
  • Tiện lợi hơn
  • Thưởng thức game với đa dạng cấu hình PC

hgnbhnb Nghi vấn: PUBG Lite liệu có thể lên Steam được hay không? 1

Thông qua những điều kể trên, liệu với những người chơi như chúng ta thì chúng ta có thể tự đặt nghi vấn rằng đội ngũ phát triển PUBG Lite muốn đưa tựa game này lên Steam? Hãy cùng phân tích một số điểm thuận lợi và khó khăn nếu họ muốn làm vậy:

Thuận lợi

  • Dễ dàng tiếp cận với đông đảo người chơi bởi lượng user trên Steam là cực lớn chưa kể PUBG Lite còn là một tựa game miễn phí.
  • Game thủ cũng sẽ dễ dàng khi có nhiều hình thức thanh toán microtransaction hơn khi không còn phải lệ thuộc vào nhà phát hành ở mỗi quốc gia như hiện tại.
  • Chất lượng game sẽ được cải thiện nhờ có lượng feedback đông đảo của cộng đồng Steam.

Khó khăn

  • Cạnh tranh trực tiếp với phiên bản gốc PUBG PC sẽ là một bài toán khó cho Bluehole để cân bằng lợi ích giữa 2 phiên bản.
  • Vì là miễn phí, nay lại được phổ cập đến một lượng game thủ đông đảo sẽ là miếng mồi ngon cho các hacker điều chế ra các bản hack và khiến game nhanh chóng bị phá nát.
  • Dễ gây mâu thuẫn giữa 2 cộng đồng PC và Lite do tính chất Pay to Play và Free to Play.

hgnbhnb Nghi vấn: PUBG Lite liệu có thể lên Steam được hay không? 2

Dẫu vậy, với những tâm sự được các developer chia sẻ thì người hâm mộ có quyền chờ đợi vào một tín hiệu vui dành cho cộng đồng đến từ đội ngũ của PUBG Lite và vấn đề này sẽ cần thời gian để các bên có thể trả lời mà thôi.

PUBG Lite

Trang chủ: https://lite.pubg.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/PUBGLITE/