Người chơi có thể tạo tài khoản Final Fantasy XIV mới vào đầu tuần sau

Square Enix thông báo sự trở lại của FFXIV sau một tháng bị rút khỏi các cửa hàng trực tuyến.

Đã một tháng kể từ khi Final Fantasy XIV ngừng bán tài khoản mới do sự nổi tiếng vượt trội của bản mở rộng Endwalker, đội ngũ phát triển tựa game cuối cùng cũng lên kế hoạch đưa một trong những MMO hay nhất PC quay lại các cửa hàng kỹ thuật số. Thực tế là FFXIV sẽ mở bán trở lại trong vòng chưa đầy hai tuần.

Vào tháng 12, bản mở rộng Final Fantasy XIV: Endwalker cuối cùng cũng ra mắt. Endwalker nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt từ cộng đồng và thu hút nhiều người chơi cũ trở lại với MMO này, dẫn đến tình trạng lỗi xác thực máy chủ và tăng thời gian hàng chờ đăng nhập vào game. Tình trạng trên chuyển biến xấu đến mức Square Enix buộc phải tạm ngừng bán tài khoản Final Fantasy XIV và đánh mất lượng lớn khách hàng mới trong quá trình này. Tuy nhiên nhà sản xuất kiêm đạo diễn Naoki Yoshida đã công bố thời điểm MMO bom tấn này quay lại cửa hàng trực tuyến, đó là ngày 25 tháng 1 năm 2022, lúc 12 giờ sáng PST/ 3 giờ sáng EST/ 8 giờ sáng GMT/ 5 giờ chiều JST (2h chiều GMT+7).

Đội ngũ phát triển FFXIV cũng thông báo mở lại Trung tâm Dữ liệu Châu Đại Dương vào cùng mốc thời gian trên với 5 thế giới. Square Enix sẽ miễn phí phí chuyển máy chủ thông thường nhằm khuyến khích người chơi chuyển đến 5 thế giới trên vì chúng là những thế giới hoàn toàn mới. Việc mở rộng server cho khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu đang được lên kế hoạch vào cuối năm nay, vì vậy tình trạng lỗi server của tháng trước có thể cuối cùng cũng sẽ được giải quyết.