Nhận địch playoffs LPL mùa Hè 2022 ngày 18/8: EDG vs FPX

Nhận địch playoffs LPL mùa Hè 2022 ngày 18/8: EDG vs FPX

Sau khi đánh bại OMG ở vòng play-off 1, FPX sẽ đối mặt với đội tuyển sừng sỏ hơn là EDG. Chiến thắng trước OMG rõ ràng là liều thuốc tinh thần rất tốt cho Lwx và các đồng đội. Đó là trận đấu mà xạ thủ Lwx đã trình diễn được đẳng cấp của mình trước những nhân tố trẻ bên phía OMG, từ đó trở thành điểm tựa để các đồng đội hướng tới chiến thắng.

Phía bên kai chiến tuyến, EDG cho thấy sự thiếu ổn định khi Viper không còn duy trì được sự bùng nổ như trước. phải rất vất vả mới có được vị trí để tham dự play-off là minh chứng rõ nhất cho sự thiếu ổn định của EDG. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân mà chủ yếu là do Jiejie đang có dấu hiệu chững lại kể từ sau chức vô địch CKTG 2021.

Kèo thi đấu giữa EDG vs FPX được đánh giá nghiêng về phía EDG. Xiaolaohu và Care đang là hai mắt xích yếu nhất của FPX và đối đầu với họ là hai cái tên vô cùng sừng sỏ. Flandre tuy không có phong độ cao nhưng sở hữu lối chơi cực khó chịu và điềm tĩnh.

Trong khi đó, Scout luôn là đường giữa hàng đầu LPL và đây sẽ là thách thức lớn với Care. Ở đường dưới, Lwx tỏ ra khá ngang ngửa với Viper tuy nhiên chênh lệch ở các đường có thể sẽ làm khó anh chàng này rất nhiều. Những thành viên như Scout, Jiejie hay cả Meiko đều biết cách tạo ra sự đột biến và họ sẽ đeo bám Lwx cực gắt gao trong giao tranh. Xạ thủ của FPX sẽ phải hết sức tập trung trước những mũi nhọn của đối thủ.

Mặc dù nằm cửa trên, nhưng EDG cần phải cực kỳ cẩn trọng trước một FPX luôn rất lì lợm mỗi khi đối đầu với các ông lớn. Nhiều khả năng, trận đấu sẽ được giải quyết bằng ít nhất 4 ván đấu. Kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà vua thế giới sẽ là điểm tự để EDG vượt qua thử thách mang tên FPX.