Nhận định LCK Hè 2022 ngày 13/8: Gen G vs KT; T1 vs DK

Lượt trận cuối cùng tại LCK Mùa Hè 2022 sẽ có 1 cặp đấu giữa 2 đội đã hoàn thành mục tiêu tại vòng bảng là Gen G và KT.

Trong đó Gen G là đội đã chắc chắn có được tấm vé đến thẳng trận bán kết 1 cùng quyền được lựa chọn đối thủ với tư cách là đội nhất bảng. Thành tích ghi nhận cho tới thời điểm kết thúc vòng đấu áp chót của Chovy và các đồng đội là 16 trận thắng và 1 trận thua. Gen G cũng đang bỏ xa khoảng cách 2 chiến thắng với T1, đối thủ lớn nhất của họ ở những mùa giải gần đây.

Nhận định LCK Hè 2022 ngày 13/8: Gen G vs KT; T1 vs DK

Trong khi đó, KT cũng đã chắc suất lọt vào play-offs. Cả 2 đều đã hoàn thành mục tiêu nhưng Gen G vẫn sẽ còn đó những chiến thắng để giữ phong độ chờ đợt trận bán kết 1. Do đó, họ vẫn sẽ bung hết sức cho trận đấu gặp KT vào chiều nay.

Ở trận đấu muộn hơn là cặp đấu giữa T1 và DK. Kèo thi đấu giữa T1 vs DK được đánh giá nghiêng về phía T1. Cả hai đội tuyển này đều cho thấy sự đi xuống trong năm nay nhưng phong độ của DK mới là thứ đáng lo ngại hơn cả. Ngoại trừ Nuguri, cả 4 thành viên còn lại đều thi đấu không ổn và Bible được đôn lên để thay vị trí Kellin.

Nhận định LCK Hè 2022 ngày 13/8: Gen G vs KT; T1 vs DK

Điều tương tự xảy ra với T1 khi bộ đôi Gumayushi cùng Keria chịu quá nhiều ảnh hưởng từ meta. Họ không còn được dồn tài nguyên và đánh mất đi sự tự tin của mình. Trận thua trước LSB cho thấy T1 không còn quá mạnh như thời mùa Xuân. Nhìn chung, đây sẽ là ván đấu phụ thuộc nặng vào khâu cấm chọn và đội có được vị tướng thuận tay hơn sẽ chiến thắng.