Nhân dịp phim ra mắt, trải nghiệm 2 tựa game thú vị về “gã hề” Joker

Nhân dịp tựa phim JOKER vừa ra mắt và làm bùng nổ doanh thu các phòng chiếu, KenhTinGame gợi ý cho bạn những tựa game có sự góp mặt của gã hề đầy với tiếng cười đầy ám ảnh này.

hgnbhnb Nhân dịp phim ra mắt, trải nghiệm 2 tựa game thú vị về gã hề Joker 1

Joker gã hề của series DC Comics cả về sự góp mặt của hắn trong suốt bề dày lịch sử phát triển của thành phố tội phạm Gotham. Joker dường như đã là một cái tên quá quen thuộc, và ở bất kì phiên bản nào của Batman bạn dùng như cũng có thể bắt gặp điệu cười ma quái của hắn. Dường như không biết từ khi nào, Joker đã trở nên như hình với bóng song hành cùng nhân vật Batman siêu anh hùng người dơi của chúng ta trong suốt 3 thập kỉ qua.

Trong số các  tựa game đó không thể không kể đến phiên bản có Joker xuất sắc nhất là Arkham Series:

Lần đầu tiên trong Arkham, Joker có tạo hình rất bám sát với Comic, thậm chí gã còn điên theo cái cách vốn dĩ rất ám ảnh trên phim điện ảnh thập niên 90 đã tạo ra. Được nhà phát triển Rocksteady cho ra mắt vào năm 2009, tựa game hay nhất nói chung trong thể loại Free-Flow Combat trong các phiên bản về siêu anh hùng Batman…

Đồ họa cực kỳ khủng và đến ngày nay nó vẫn còn đẹp hơn rất nhiều tựa game từ cùng thời đến hiện nay được rất nhiều trang tạp chí lớn thế giới như IGN, Gamespot, PC Review đánh giá với số điểm rất cao.

hgnbhnb Nhân dịp phim ra mắt, trải nghiệm 2 tựa game thú vị về gã hề Joker 2
Batman: Arkham Asylum lần đầu tiên ra mắt và có số điểm cao cực kì so với các tựa game cùng thời.

Phần không khí ảm đạm, u ám đen tối của nhà tù Arkham đem lại cảm giác như chính bạn đang xem từ Comics A serious house on a serious Earth, đi kèm theo đó là hệ thống combat Free Flow làm nên điểm nhấn thành công của tựa game, chắc chắn bạn sẽ không thể tìm được tựa game nào cùng thời có combat tay chân đã tay và chất như Batman Arkham Asylum.

hgnbhnb Nhân dịp phim ra mắt, trải nghiệm 2 tựa game thú vị về gã hề Joker 3
Tạo hình trong game quá xuất sắc phải không, bạn có liên tưởng tới Joker của Comic chưa.

Ngoài ra điểm hay trong cốt truyện, chính là cách phác họa tính cách của Joker. Khi mà mọi rắc rối giờ đây, Joker đều lôi kéo vào trong nhà tù Arkham và biến nơi đây thành địa ngục thật sự, đẩy anh chàng Người dơi của chúng ta vào vô vàn tình thế hiểm nguy và chết chóc, vẫn như những tác phẩm điện ảnh hay comic đem lại.

Arkham Asylum đã làm rất tuyệt vời khi cho Batman “kẹt” ở trong 1 khu nhà tâm thần do chính Joker điều khiển, từ lúc này mọi vấn đề thật sự mới chỉ bắt đầu.

hgnbhnb Nhân dịp phim ra mắt, trải nghiệm 2 tựa game thú vị về gã hề Joker 4
Gã chính là cái bóng của cuộc đời Batman, đó là sự thật không thể chối cãi.

Cái stính cách điên loạn trong tính cách của Joker nó như một tấm gương phản chiếu của chính Batman, ép anh phải thấy những điều anh không muốn thấy, buộc Batman phải thừa nhận mọi sự thật đen tối về chính bản thân Batman thông qua cái cách mà nhân vật Joker biểu lộ. Và đó cũng chính là một trong những yếu tố giúp tựa game lấy cảm tình của các fan về siêu anh hùng người dơi này.

Tựa game thứ 2 chính là Batman: Arkham City

Sẽ không quá lạ lẫm khi mà cốt truyện ở Arkham City vẫn cùng bối cảnh, nối tiếp thời gian trong Arkham Asylum. Sau khi cuối phần 1 Batman đã tống giam Joker vào được lại nhà tù Asylum 1 lần nữa, tưởng chừng mọi yên ổn sẽ trở lại với bóng dáng của thành phố. Thì giờ đây, âm mưu của Joker lại đẩy cao lên hơn 1 tầm cao mới, hắn ấp ủ to hơn và sẽ làm náo loạn cả nhà tù này.

Khiến tất cả những tên tội phạm  nổi tiếng nhất từng bị chính Batman bắt giam sẽ thoát ra ngoài khu vực thành phố Arkham, cao trào được đẩy lên rất cao và quy mô về tội phạm cũng trở nên vượt tầm kiểm soát. Giờ đây, cuộc chơi do Joker thao túng sẽ trở nên thú vị và vui hơn rất nhiều, có thể quay anh chàng người dơi của chúng ta như dế.

Vẫn lối combat quen thuộc Free-Flow đã quá chuẩn mực với dòng game, Rocksteady dường như vẫn lựa chọn nó cho cơ chế chiến đấu trong game. Tuy nhiên, quy mô của tựa game đã trải rộng ra tới cả thành phố. Giờ đây, bạn sẽ không còn đơn độc chiến đấu một mình nữa, bên cạnh bạn sẽ có sự hỗ trợ từ bạn bè của anh như Nightwing hay Robin.

hgnbhnb Nhân dịp phim ra mắt, trải nghiệm 2 tựa game thú vị về gã hề Joker 5
Như hình với bóng, lại một lần nữa Joker là kẻ khiến cả thành phố Arkham phải tỉnh ngủ trong đêm.

Lối combat của game đã thêm thắt rất nhiều kĩ năng độc lạ, xài cả vũ khí, hay cả những món đồ chơi xịn sò của chàng người dơi để tạo ra những đòn smash combo trên cả tuyệt vời. Trên hết điểm mạnh của tựa game là bạn có thể đi chu du cả thành phố Arkham, Free Roam đây đó bằng việc bay nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác thông qua các món đồ chơi do Batman chế tạo. Bạn sẽ cảm giác như chính mình là người dơi hiện hữu, đang thực thi công lý và truy bắt những tên tội phạm nguy hiểm thật sự, cảm giác rất thích đúng không nào.

hgnbhnb Nhân dịp phim ra mắt, trải nghiệm 2 tựa game thú vị về gã hề Joker 6
Tựa game có số lượng phản diện nhiều nhất trong các game siêu anh hùng.

Về phía phản diện, có lẽ vẫn không nhân vật nào vượt qua được nhân vật Joker. Chính lúc này ở phần 2, gã lại càng trở nên điên hơn thực hiện nhiều thứ tưởng chừng như xém bóp nát cả Arkham trong một tích tắc. Vẫn đẩy Batman vào những tình thế khó xử nhất, chính batman cũng không thể tự trả lời được. Chỉ ra điểm yếu kém trong con người của Batman, cho anh thấy rằng mọi điều Joker đang làm Batman đều có thể làm được và đang làm. Chỉ vào chính bản chất đen tối tồn tại trong con người của Batman.

Rất giống với cái cách mà Nhà làm phim đại tài Christopher Nolan đã từng làm trong The Dark Knight, Joker của Nolan cũng tương tự như thế. Hầu như, bất kì một dị bản nào hay cả game, cả truyện, cả phim Joker đều là kẻ chi ra được nhược điểm của Batman và làm anh phải dày vò về suy nghĩ.

Qủa là một nhân vật xuất sắc, đôi khi người chơi sẽ cảm thấy Batman như một gã phản diện và có thể sẽ đồng cảm với Joker, tại sao gã lại luôn cười, và trong tiếng cười của gã luôn đáng sợ tới mức như vậy. Tựa game sẽ là câu trả lời thích hợp cho những ai trót hâm mộ JOKER của Joaquin Phoenix mới đây trên màn ảnh, tuy cũ nhưng rấ t hay và đỉnh. Có thể nói là tuyệt phẩm của làng game với số điểm cao không kém phần 1, mang về cho tựa game thêm 1 giải Game of The Year nữa sau Arkham Asylum.

hgnbhnb Nhân dịp phim ra mắt, trải nghiệm 2 tựa game thú vị về gã hề Joker 7

Tin rằng sau khi chơi 2 tựa game trên, bạn sẽ còn thích Joker hơn nhiều so với Joker mới đây do Joaquin thủ vai, bởi lẽ Joker của Batman Arkham chính là đến từ phiên bản Comic nhiều hơn. Nhưng vẫn có một sự tương đồng vời Joker trên màn ảnh 2019 đó là về cái điên loạn trong tính cách của gã hề với một nhân diện đáng sợ, bạn sẽ có một góc nhìn hoàn toàn mới so với Joker trên điện ảnh.

Và chắc chắn, cái không khí của Arkham sẽ bao trùm lên cả bạn, tạo một bầu không khí áp lực thật sự khiến lối chơi của bạn sẽ căng thẳng và cuốn hút hơn khi mà đâu đó lẻn lỏi trong các tòa nhà chọc trời, bạn sẽ bắt gặp tiếng cười đầy ma quái của Joker. Hy vọng các bạn sẽ thích nhân vật Joker hơn qua bài viết này.