Nhân kỷ niệm 10 năm Batman Arkham ra đời, Rocksteady Studios gửi thông điệp cảm ơn đến game thủ

Để ăn mừng sự kiện này, nhà phát triển Batman: Arkham Asylum là Rocksteady Studios đã gửi một thông điệp trên Twitter cảm ơn những fan hâm mộ và cộng đồng game thủ đã gắn bó với dòng game Batman Arkham.

Batman: Arkham Asylum đã được phát hành vào ngày này 10 năm về trước - 25 tháng 8 năm 2009, đánh đấu phần game đầu tiên trong series Batman Arkham cực kỳ nổi tiếng đã chính thức được 10 năm tuổi. Để ăn mừng sự kiện này, nhà phát triển Batman: Arkham Asylum là Rocksteady Studios đã gửi một thông điệp trên Twitter cảm ơn những fan hâm mộ và cộng đồng game thủ đã gắn bó với dòng game Batman Arkham. "Cảm ơn vì đã trở thành Batman", Rocksteady Studios viết.

Nhân kỷ niệm 10 năm Batman Arkham ra đời, Rocksteady Studios gửi thông điệp cảm ơn đến game thủ - Ảnh 1.

Batman: Arkham Asylum không chỉ là một trong những tựa game siêu anh hùng hay nhất từng được tạo ra mà còn định hình một thế hệ game hành động sau này. Game được cả giới phê bình cũng như cộng đồng game thủ không tiếc lời khen ngợi vào thời điểm ra mắt năm 2009. Đến tận sau này, ngay cả phần game Batman: Arkham City được cho là tựa game hành động thế giới mở hay nhất cũng không thể sánh ngang được với Batman: Arkham Asylum.

Nhân kỷ niệm 10 năm Batman Arkham ra đời, Rocksteady Studios gửi thông điệp cảm ơn đến game thủ - Ảnh 2.

Thông điệp trên Twitter từ Rocksteady Studios cho thấy nhà phát triển game này rất yêu quý những fan hâm mộ của mình khi phần lớn các nhà phát triển game thường chọn cách im lặng mỗi dịp kỷ niệm tựa game của mình để tránh những tin đồn về phần game tiếp theo. Có vẻ như Rocksteady Studios không ngại để các game thủ suy đoán về phần game tiếp theo sau khi đăng tải thông điệp cảm ơn lên Twitter, dường như Rocksteady Studios đang đưa ra một lời nhắc nhở nhỏ để các fan hâm mộ biết rằng họ đang làm việc trên một tựa game Batman mới.

Nhân kỷ niệm 10 năm Batman Arkham ra đời, Rocksteady Studios gửi thông điệp cảm ơn đến game thủ - Ảnh 3.

Mặc dù hơi buồn khi cộng đồng game thủ và đặc biệt là những fan hâm mộ Batman không thể ăn mừng kỷ niệm 10 năm của dòng game Batman Arkham ra đời bằng một tựa game Batman mới tuy nhiên có vẻ như đó chỉ là vấn đề thời gian. Một báo cáo gần đây đã cho thấy rằng tựa game tiếp theo của Rockstead là một tựa game Batman sẽ thay đổi hoàn toàn dòng game siêu anh hùng. Theo báo cáo cho biết thì tựa game Batman mới có thể ra mắt vào năm 2021 hoặc xa hơn. Mọi con mắt đều đổ dồn về The Game Awards 2019 , khi cả Rocksteady và nhà phát hành Warner Bros thường tham gia sự kiện này, đó có thể là nơi tựa game Batman mới ra đời.

Được biết, Batman: Arkham Asylum là phần game đầu tiên trong loạt game nổi tiếng Batman Arkham của hãng Rocksteady Studios. Game được phát hành trên các hệ máy PS3 và Xbox 360 vào tháng 8/2009. Nội dung của game xoay quanh một kế hoạch điên rồ của bộ đôi Joker và Harley Quinn. Nhiệm vụ của người chơi là phải ngăn chặn âm mưu này và trả lại hòa bình cho thành phố Gotham.

Nhân kỷ niệm 10 năm Batman Arkham ra đời, Rocksteady Studios gửi thông điệp cảm ơn đến game thủ - Ảnh 4.

Batman: Arkham Asylum có thể nói đã góp công lớn trong việc xóa tan đi khái niệm từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức của fan hâm mộ: "game siêu anh hùng = dở tệ", bên cạnh đó nó còn giới thiệu một hệ thống chiến đấu mang tính chất chuẩn mực mới, thứ mà nhiều tựa game hành động sau này phải học hỏi.