10 khoảnh khắc kinh điển nhất của Captain Price trong 3 phần Call of Duty Modern Warfare (P2)

Không có 1 nhân vật nào mang tính biểu tượng cao như Captain Price trong bộ 3 phần mini-series Call of Duty: Modern Warfare. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của ông.

Bài viết chứa các thông tin có thể spoil nội dung game

5, Cầm chân Sheperd, cứu Soap (MW2)

Captain Price 10 khoảnh khắc kinh điển nhất của Captain Price trong 3 phần Call of Duty Modern Warfare (P2) 1

Có lẽ là khoảnh khắc kinh điển nhất của MW2, cũng là trường đoạn cuối cùng của phiên bản MW thứ 2. Sau khi chiếc cano của Soap và Price bị lật úp trong quá trình truy đuổi tướng phản bội Sheperd, cả 2 dạt vào bờ và bất ngờ bị tên tướng này đánh gục.

Soap bị đâm 1 phát chí mạng vào giữa ngực khiến anh văng ra xa. Trong lúc thấy mọi thứ đang lờ mờ, Soap nhìn thấy cảnh Price đang ngăn cản Sheperd không kết liễu Soap. Cho dù bị đấm rất đau, nhưng thời gian cầm chân đó đủ để Soap rút con dao đang găm trên ngực, phi thẳng vào mắt trái, kết liễu 1 trong những kẻ ác nhất của MW2.

4, Đứng lặng bên cạnh thi thể của Soap (MW3)

hgnbhnb 10 khoảnh khắc kinh điển nhất của Captain Price trong 3 phần Call of Duty Modern Warfare (P2) 2

Trường đoạn khiến nhiều game thủ rơi nước mắt nhất chính là khoảnh khắc, Captain Price đứng lặng bên thi thể người đồng đội lâu năm của mình, Soap. Vết thương do bị Sheperd đâm từ MW2, tái phát sau vụ nổ từ cái bẫy của Makarov.

Cho dù Price đã kịp kéo Soap vào 1 khu nhà gần đó nhưng Soap không thể trụ nổi thêm nữa. Soap chết sau khi kịp trăn trối về mối quan hệ giữa Makarov và Yuris. Price đặt lên ngực Soap khẩu súng M1911 huyền thoại chính là hình ảnh ẩn dụ của ông, ý là cho dù thế nào tôi cũng bên cạnh cậu và nói lời xin lỗi vì không thể cứu được Soap.

3, One Shot, One Kill (MW)

hgnbhnb 10 khoảnh khắc kinh điển nhất của Captain Price trong 3 phần Call of Duty Modern Warfare (P2) 3

All Ghillied Up và One Shot, One Kill về cơ bản là 2 nhiệm vụ biểu tượng của toàn bộ series MW. Nó quy tụ những thứ hoàn hảo nhất về lối chơi, cách kể chuyện của toàn bộ 3 phần mà cho đến sau này vẫn chưa 1 phiên bản Call of Duty nào có thể làm được.

Cảnh Captain Price bắn rụng 1 cánh tay của 1 trong  Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền và cũng là cha của Makarov, Zakhaev vì thế cũng được nâng tầm lên rất nhiều. Nếu như đó là một phát bắn chính xác, toàn bộ các sự kiện của MW có thể đã không xảy ra, hoặc xảy ra theo 1 cách hoàn toàn khác.

Trong bản Remastered, nếu bạn chủ động bắn chết cả Makarov, kẻ ngồi trên chiếc oto ngay phía sau xe của Zakhaev, 1 Achievement sẽ hiện ra thông báo bạn vừa đạt được thành tích “Thay đổi tương lai”

2, Nổ bom hạt nhân cứu nước Mỹ (MW2)

hgnbhnb 10 khoảnh khắc kinh điển nhất của Captain Price trong 3 phần Call of Duty Modern Warfare (P2) 4

Trong MW2, quân đội Nga đã tiến hành xâm lược Mỹ trên quy mô rất rộng sau khi phát hiện 1 xác chết của điệp viên CIA có mặt tại sân bay Zakhaev. Tất cả chỉ là cái bẫy do Makarov giăng ra nhằm đổ vấy mọi tội lỗi vụ thảm sát tại sân bay này cho nước Mỹ.

Quân Nga đã thực hiện 1 chiến dịch tấn công lớn nhất trong lịch sử vào nước Mỹ với mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn quốc gia này.

Trong khi đó, lực lượng Task Force 141 do Captain Price chỉ huy vẫn đang mắc kẹt tại Nga khi đang truy vết của Makarov. Nhận được tin, toàn bộ sở chỉ huy và quân đội Mỹ có thể sẽ tan vỡ khi đã bị khóa hết họng súng hạt nhân. Ông và đồng đội đã lên kế hoạch cướp 1 chiếc tàu ngầm hạt nhân tại cơ sở của Nga. Bắn nó thẳng lên bầu khí quyển nước Mỹ và cho phát nổ.

Sóng EMP của vụ nổ đốt cháy toàn bộ thiết bị điện tử của cả 2 phe khiến cho rất nhiều máy bay, xe tăng và thiết bị tự hành của Nga không thể hoạt động, tạo ra 1 cơn mưa sắt trên bầu trời Washington DC. Nó tạo ra lợi thế rất lớn nhằm ngăn cản tạm thời các cuộc tiến công của người Nga, buộc họ phải rút lui.

1, Treo cổ Makarov (MW3)

hgnbhnb 10 khoảnh khắc kinh điển nhất của Captain Price trong 3 phần Call of Duty Modern Warfare (P2) 5

Sau khi cuộc chiến giữa Nga và Mỹ kết thúc khi phía Nga biết các âm mưu thực sự từ 1 nhóm phe phái cực đoan, Price và Yuri đã đặt cược toàn bộ tính mạng của mình cho cuộc tấn công vào thành trì cuối cùng của Makarov. Cả 2 hủy diệt toàn bộ lực lượng ở đây bằng bộ đồ Juggernaut trên người.

Ngay sau đó là màn truy đuổi Makarov khi hắn chạy trốn. Yuri hi sinh tính mạng mình để giúp Price có thời gian quấn dây thừng xung quanh cổ tên ác nhân này và kéo hắn thẳng xuống mặt đất.

Kết thúc game là một trong những cảnh đáng nhớ nhất lịch sử mọi dòng game FPS, khi Price rút trong người ra điếu xì gà, chậm rãi ngồi hút khi đang nhìn Makarov treo lủng lẳng. Bắt đầu MW bằng 1 điếu xì gà và kết thúc MW cũng bằng 1 điếu xì gà.

Một kết cái tuy đẹp nhưng quá đau thương khi toàn bộ bạn bè của Captain Price đã hi sinh trong quá trình ngăn chặn Bộ Tứ Khải Huyền thống trị thế giới!