Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.3: Jake Muller - PC/Console

Jake Muller là con trai của Albert Wesker, nhưng khác với người cha đầy tham vọng tà ác, Jake đi từ chỉ muốn giúp đỡ mẹ mình đến cứu vớt cả thế giới.

Thời thơ ấu của Jake Muller

Cậu trai Jake Muller có một tuổi thơ dữ dội. Mẹ của cậu bé là một người phụ nữ đơn thân trở về quê hương Edonia sau khi mang thai Muller, giấu giếm sự tồn tại của cậu với người chồng không ai khác ngoài tiến sĩ Albert Wesker, một trong những nhân vật nguy hiểm nhất trong thế giới Resident Evil.

Dù đã rời bỏ Albert Wesker, mẹ của Jake vẫn yêu thương Albert và vì thế luôn dạy cho Jake phải tôn trọng cha mình. Jake tỏ ra nghe lời bà, nhưng trong lòng cậu bé xem người cha mình chưa bao giờ thấy mặt là một kẻ đáng khinh bỉ.

Những

Jake Muller và Sherry Birkin, hai trong số các nhân vật chính của Resident Evil 6.

Khoảng hơn 10 năm sau khi sinh hạ Jake, mẹ của cậu bé ngã bệnh khiến gia đình rơi vào cảnh nợ nần túng quẫn. Để giúp đỡ mẹ mình, Jake trở thành một tay lính đánh thuê và được sự huấn luyện của một sĩ quan lực lượng Edonian Liberation Army (ELA – quân đội giải phóng Edonia), một lực lượng phản loạn mong muốn lật đổ chính quyền quốc gia này. Viên sĩ quan đó không chỉ dạy cho Jake cách chiến đấu mà còn dạy cậu cách tin tưởng đồng đội và hỗ trợ họ dưới làn đạn.

Đơn vị của Jake Muller không tồn tại được lâu – họ bị mai phục và tiêu diệt hoàn toàn, chỉ có Jake còn sống sót sau một pha tay đôi với kẻ địch. Khi Jake nhận ra rằng đơn vị bị mai phục bởi chính người thầy của mình, cậu bé trở nên mất hết tin tưởng vào con người và dành ra ba năm kế tiếp tham gia vào nhiều chiến trường, xây dựng nên một danh tiếng về một chiến binh trẻ nhưng không tin tưởng bất kỳ ai, không bận tâm đến lý tưởng, không trung thành với một đội ngũ nào mà chỉ cần tiền bạc.

Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.Cuối
Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.Cuối
Tiêu diệt được Irving chưa phải là hết, cốt truyện Resident Evil 5 tiếp tục theo chân Chris và Sheva trong cuộc truy đuổi kẻ chủ mưu Excella và tìm Jill.

Rơi vào bẫy virus

Đến năm 2012, Muller quay trở lại với ELA sau khi chiến đấu trên nhiều mặt trận, bao gồm cả khu vực Trung Đông nóng bỏng. Vào thời điểm này, gã trai Muller chỉ mới 20 tuổi nhưng đã rơi vào tầm ngắm của chính phủ Mỹ lẫn The Family, một tổ chức dính líu đến việc phát triển vũ khí sinh học.

Những

Jake và ống “thuốc bổ” của mình.

The Family liên hệ với ELA và cung cấp cho họ những liều C-Virus dưới vỏ bọc “thuốc bổ.” Đúng như mong đợi của chúng, Jake Muller tự tiêm thứ virus này vào người mình nhưng các kháng thể trong anh đánh bại nó, biến anh thành kẻ miễn nhiễm với C-Virus trong khi tất cả các binh sĩ ELA khác đều nhiễm bệnh và biến đổi thành J’avo, một loại người đột biến nhưng giữ lại được trí khôn.

Trước khi Jake Muller rơi vào tay The Family, nữ đặc vụ Sherry Birkin xuất hiện với lời đề nghị sẽ giúp anh thoát đi với điều kiện anh phải hỗ trợ chính phủ Mỹ nghiên cứu vaccine phòng chống C-Virus. Cả hai bị một vũ khí sinh học của tập đoàn Umbrella gọi là Ustanak (nghĩa là “cách mạng”) đuổi theo, nhưng may mắn gặp gỡ lực lượng BSAA của đại úy Chris Redfield và đôi bên hợp tác để tiêu diệt những con quái vật Ogroman ghê tởm tấn công mình.

Những

Gặp gỡ Sherry Birkin.

Sau khi đánh bại lũ quái vật, Jake, Sherry và các binh sĩ BSAA đã lên trực thăng rời khỏi thành phố, nhưng cuộc rượt đuổi vẫn còn tiếp diễn khi lực lượng của The Family xuất hiện cùng với Ustanak. Jake Muller và Sherry Birkin rơi ra khỏi chiếc trực thăng chở mình nhưng may mắn sống sót nhờ một chiếc dù rách. Đây là lúc Jake khám phá ra rằng Sherry có khả năng tự lành những vết thương chí mạng, một “món quà” mà cha của Sherry để lại cho cô bé nhiều năm trước đây.

Các con quái vật của ELA tiếp tục bám đuôi Jake để rồi cuối cùng thành công bắt giữ anh cùng Sherry trong một hầm mỏ bỏ hoang, và chúng chuyển Jake đến Trung Quốc để giao cho tiến sĩ Carla Radames, người sáng tạo ra Ustanak và C-Virus. Bà ta cho Jake biết về tiến sĩ Albert Wesker và mối liên hệ giữa anh với Albert, rằng người cha mà Jake chưa bao giờ gặp mặt là một gã điên rồ suýt nữa đã hủy diệt thế giới, khiến Jake suýt nữa tin rằng có một “dòng máu điên” di truyền trong gia đình mình nếu không được Sherry dẫn dắt về sau.

Những

Một con Ustanak.

Sau khi bị dùng làm vật thử nghiệm tại căn cứ của Carla trong sáu tháng, Jake và Sherry may mắn thoát ra ngoài khi anh tìm được một cơ hội tiêu diệt hai con quái J’avo áp giải mình bằng vũ khí của chúng. Họ nhận ra mình đang ở Trung Quốc và Sherry thành công liên lạc được với Derek Clifford Simmons, cấp trên của cô cũng đang ở tại Trung Quốc.

Trốn thoát và gặp gỡ

Cuộc đào thoát của Jake và Sherry bị phát hiện một cách nhanh chóng và kẻ địch bám sát theo hai người. Họ gặp được Chris Redfield và Piers Nivans rồi bốn người cùng nhau tiêu diệt chiếc trực thăng đuổi theo mình trước khi lên đường đến điểm hẹn với Derek. Cuộc săn đuổi tiếp diễn khi các J’avo và Ubistvo của Carla bám sát gót bốn người, nhưng may mắn là họ tiếp tục gặp gỡ các chiến hữu đáng tin cậy khác là Ada Wong, Leon Kennedy và được biết rằng chính Derek là kẻ phải chịu trách nhiệm cho sự lan tràn của virus trên toàn cầu, và hắn cần phải trả giá.

Ban đầu, Sherry không thể tin được vào tai mình, nhưng ơn cứu mạng của Leon với Sherry đã giúp anh ta thuyết phục được cả Jake lẫn Sherry dần tin tưởng vào sự thật. Tiếc là khi Sherry còn chưa kịp nói ra vị trí của Derek, con quái Ubistvo tưởng chừng đã chết bỗng xuất hiện. Nó không bắt giữ được Jake Muller nhưng thành công trong việc chia tách nhóm người – Jake và Sherry tiếp tục tìm đến điểm hẹn với Derek mà không thể biết được rằng liệu Leon đã nghe được vị trí của điểm hẹn đó hay chưa.

Những

Một con Ubistvo.

Thêm một pha rượt đuổi đầy mạo hiểm khác diễn ra giữa Ubistvo với Jake và Sherry trên một dòng sông nhỏ. Họ chỉ sống sót qua cuộc tấn công này nhờ sự can thiệp của một xạ thủ bắn tỉa bí ẩn không hề lộ mặt, rồi cả hai tìm được đến điểm hẹn với Derek. Trước khi gặp mặt cấp trên mà mình từng tin tưởng, Sherry thuyết phục Jake Muller rằng nếu tình huống chuyển biến xấu, anh phải thoát đi bằng mọi giá bởi thế giới cần anh để sản xuất huyết thanh chống lại C-Virus.

Cuộc gặp gỡ của Sherry với Derek đầy những bất ngờ. Đầu tiên, cô thấy cả Leon lẫn Helena Harper – một mật vụ Mỹ khác – bên cạnh Derek, và hắn tố cáo Leon là kẻ đã hạ sát tổng thống Mỹ. Kế đó, một cuộc đọ súng hỗn loạn diễn ra và Sherry suýt nữa bị bắn nếu không nhờ Jake Muller phản ứng nhanh chóng và đẩy cô vào nơi ẩn náu an toàn. Leon và Helena hỗ trợ cả hai trốn thoát khỏi chiến trường, nhưng họ bị bao vây bởi một đàn J’avo và một lần nữa bị bắt.

Những

Leon và Helena yểm trợ cho Sherry và Jake thoát đi.

Thay đổi

Khi tỉnh dậy, cả hai người đều đang bị trói trong một căn cứ ngầm nằm dưới một giàn khoan dầu ngoài khơi Trung Quốc nhưng bất ngờ lại được thả ra. Không có thời gian để tự hỏi, họ nhanh chóng đào thoát khỏi nơi giam giữ mình trong khi một trong những con quái vật tại đó làm chạm mạch, gây quá tải căn cứ. Bên ngoài địa điểm này, Jake Muller bỗng nhận ra rằng mình không ghét Albert Wesker như vẫn tưởng – anh nổi giận và định giết Chris Redfield khi Chris tiết lộ rằng mình đã giết chết Albert Wesker.

Những

Haos chui ra từ kén của mình trước ánh mắt của Chris, Pier, Jake và Sherry.

Tạm thời gạt mâu thuẫn sang một bên, cả nhóm bốn người – Jake Muller, Sherry Birkin, Chris Redfield, Piers Nivan – quay sang đối đầu với Haos, một con quái thú khổng lồ vừa trỗi dậy từ đống đổ nát. Đây là món vũ khí sinh học tối thượng của Carla Radames và bà ta định dùng nó để lan tràn C-Virus ra toàn thế giới thông qua khí gas của nó. Chris và Piers chọn ở lại đối đầu với con quái vật để Sherry và Jake thoát đi bởi Jake Muller vẫn đang là hi vọng duy nhất của cả thế giới.

Sau cuộc chạm trán cuối cùng với một con Ustanak, Jake và Sherry thoát được ra ngoài. Họ chia tay nhau và lần cuối cùng chúng ta được thấy Jake Muller là khi anh cứu mạng một đứa trẻ để đổi lấy món thù lao là một quả táo. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Jake Muller rất có thể chỉ là tạm thời bởi khác với Billy Coen và Carlos Oliveira, anh không cần phải ẩn trốn bất kỳ ai, và cũng chỉ mới có một tựa Resident Evil khác ra mắt kể từ khi câu chuyện về anh kết thúc.

Những

Hình ảnh cuối cùng chúng ta được thấy về Jake Muller.