Tencent quyết định thuê cựu chỉ đạo Kenichiro Imaizumi hợp tác làm game

Tencent quyết định nhúng tay vào việc phát triển game khi họ quyết định thâu tóm nhân tài Kenichiro Imaizumi về cùng một nhà.

Hãng Tencent vừa thuê nhà cựu chỉ đạo của Kojima Production là Kenichiro Imaizumi cùng về và hợp tác phát triển các dự án game trong tương lai.

Bên cạnh đó công ty này còn thuê Scott Warner, người chỉ đạo đứng đầu của tựa game Halo 4, để dẫn dắt một studio AAA mới của hãng tại Bắc Mĩ. Tencent, một gã khổng lồ lớn của ngành công nghiệp game đến từ Trung Quốc, đã bắt đầu có động thái tiếp cận đến nhiều người hâm mộ trò chơi điện tử hơn trên toàn thế giới. Điều đó đã được thể hiện bởi các mối quan hệ hợp tác với các công ty nước ngoài như Platinum Games. Khi chúng ta để ý đến những gương mặt mới nhất xuất hiện dưới trướng công ty này, điều mà ai cũng có thể nhận thấy được chính là những nỗ lúc của Tencent trong việc thu hút thêm người chơi trên toàn thế giới bằng cách thu nhập thêm những gương mặt lão làng từng có những sản phẩm thành công được cộng đồng đón nhận trong ngành công nghiệp game. Lần này thì những gương mặt đó là Kenichiro Imaizumi và Scott Warner.

Ken Imaizumi người luôn đứng bên cạnh Hideo Kojima trong các dự án lớn Metal Gear Solid và Death Stranding.

Ken Imaizumi người luôn đứng bên cạnh Hideo Kojima trong các dự án lớn Metal Gear Solid và Death Stranding.

Về vai trò của Scott Warner đối với Tencent, anh được công ty thuê nhằm dẫn dắt cho Studio Timi của hãng có vị trí nằm ở Bắc Mĩ. Nếu TiMi là một cái tên nghe có vẻ quen quen đối với bạn, thì đây không phải là ngẫu nhiên: họ chính là studio đã phát triển trò chơi Call of Duty: Mobile cực kì nổi tiếng dành cho các thiết bị di động thông minh vừa được tung ra trong năm 2019 vừa qua.

Trong một bài đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân của mình, Scott Warner chia sẻ:

“Tôi hiện đang được chuyển nhượng đến một vị trí mới. Tôi sẽ trở thành một nhà điều hành cho một studio AAA mới được đặt ở Bắc Mĩ cho hãng Tencent. Chúng tôi sẽ bắt đầu tuyển nhân sự nào ở mọi trình độ chuyên môn nên đối với những ai có mong muốn hãy liên lạc với tôi để biết thêm thông tin chi tiết.”

Trong khi đó Imaizumi sẽ gia nhập Tencent dưới vai trò là một nhà chỉ đạo sản xuất của Tencent Games. Đây là một vai trò có lẽ đã không còn xa lạ gì đối với Imaizumi, bởi ông đã từng có kinh nghiệm ở vai trò tương tự đối với tất cả các tựa game Metal Gear Solid kể từ trò chơi Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty trở đi. Ông sau đó theo chân Hideo Kojima đến với một công ty Kojima Production mới được thành lập cách đây không lâu, nơi mà ông giám sát mọi giai đoạn của quá tình phát triển tựa game Death Stranding. Imaizumi đã rời Kojima Production kể từ tháng 11 năm ngoái.

Ken muốn thử thách mới và anh đã chọn thị trường làm game Trung Quốc, Tencent đã có lời mời mong muốn anh về làm game cho họ trong tương lai.

Ken muốn thử thách mới và anh đã chọn thị trường làm game Trung Quốc, Tencent đã có lời mời mong muốn anh về làm game cho họ trong tương lai.

Việc Tencent thu nhận thêm hai gương mặt này vào công ty đã thể hiện được mong muốn mở rộng thị trường to lớn của hãng. Bên cạnh việc đầu tư mạnh vào rất nhiều hãng phát triển và phát hành game lớn trên toàn thế giới như Riot Games, Epic Games, Ubisoft và Bluehole, Tencent hiện vẫn chưa hề có bất cứ sản phẩm AAA nào được phát triển bởi chính tay hãng. Thay vào đó khi nhắc đến Tencent, người ta thường chỉ nghĩ ngay đến những sản phẩm game dành cho các thiết bị di động ở thị trường châu Á. Bởi vậy mà nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu vẫn chưa thể nắm bắt rõ được tiềm lực kinh tế lớn đến khủng khiếp của công ty này.

Gã khổng lồ đại diện cho thế lực mới trong ngành game sẽ chính thức nhúng tay vào phát triển game thay vì đứng sau hậu trường như trước đây.

Gã khổng lồ đại diện cho thế lực mới trong ngành game sẽ chính thức nhúng tay vào phát triển game thay vì đứng sau hậu trường như trước đây.

Với những động thái của hãng bắt đầu đặt chân lên mảnh đất game AAA, chúng ta có thể thấy được rằng Tencent đang có ý định gây dựng tên tuổi của hãng với một đội ngũ phát triển game hùng hậu cho thị trường game toàn cầu. Đây là một điều vừa hết sức thú vị, nhưng cũng đồng thời hết sức đáng lưu tâm khi mà Tencent mới chỉ có kinh nghiệm điều hành các trò chơi điện thoại, và liệu những kỳ vọng tài chính của hãng có làm ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm của người chơi hay không.