Lầy lội tựa game bắt người chơi đi ăn mày để kiếm sống

Nếu đã quá quen với các tựa game sinh tồn đưa bạn về thời tiền sử hay đến một nơi xa lạ nào đó để kiếm sống thì có lẽ Bum Simulator với bối cảnh hiện tại thực tế hơn sẽ là lựa chọn thú vị để người chơi đổi gió.

Sự thật là ngồi trước màn hình máy tính, đi khắp các thế giới sinh tồn bằng những việc to tát như giết hại lẫn nhau, thuần hóa khủng long, đào mỏ xây nhà,... khiến nhiều người quên đi rằng chính cuộc sống xung quanh ta là những cuộc mưu sinh không ngừng nghỉ. Và càng nghèo khổ bao nhiêu thì mọi thứ càng khó khăn, vất vả bấy nhiêu.

Bum Simulator có lẽ muốn nhắc nhở chúng ta điều này. Nhập vai vào một người vô gia cư đã mất hết tất cả, sinh tồn chỉ đơn giản là sống cho qua ngày đoạn tháng. Lê la khắp những xó xỉnh tồi tàn bẩn thỉu nhất của thành phố nào đó bên nước Mỹ, để tồn tại người chơi phải đi ăn xin, bới thùng rác và nhặt nhạnh những gì có thể hữu ích.


Nhưng nếu chỉ có vậy thì mọi chuyện đã đơn giản hơn rất nhiều, game cũng có hệ thống nhiệm vụ riêng buộc người chơi phải hoàn thành cùng với đó là sự xua đuổi của lực lượng chức năng sẽ khiến đời sống của người chơi thêm chật vật.


Mặc dù viễn cảnh game đưa ra cho người chơi khá tăm tối, nhưng thực tế thì phong cách Bum Simulator thể hiện lại khá vui nhộn. Các cử chỉ nhân vật thuộc dạng bất cần đời nhưng lại có gì đó rất tếu táo, người chơi có thể giơ ngón giữa trêu tức người đi đường, ợ lên mùi hôi khủng khiếp thổi bay những tên vô gia hỗn láo hay thoát khỏi sự xua đuổi của các sĩ quan cảnh sát với vài mẩu bánh mì mốc....


Tuy vẫn chưa có thông tin gì nhiều về sản phẩm đầu tay khá thụ vị này của Ragged Games nhưng chắc chắn đây sẽ hứa hẹn là một tựa game mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi.