Những chiến trường kinh điển nhất trong game FPS – P.Cuối - PC/Console

Hẳn bạn sẽ tự hỏi de_dust đâu, tất nhiên chúng ta sẽ không bỏ sót nó trong danh sách những chiến trường kinh điển nhất của thế giới game FPS.

Game FPS từ lâu đã gắn liền với yếu tố thi đấu nhiều người chơi. Giờ đây thật khó để tìm thấy 1 game FPS thuần chơi đơn ở cái thời kì esports đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và game nào cũng có thể tăng thêm giá trị bằng cách thêm 1 phần chơi mạng. Trải qua các thời kì, game FPS nói chung và mảng chơi mạng nói riêng đã không ngừng đổi mới, nhưng có những giá trị thì không thể bị lãng quên. Trong đó không thể không kể tới các map trong game, nơi mà game thủ sẽ thuộc từng đường đi ngóc ngách hơn cả chính nơi mình sinh sống. Sau đây chúng ta sẽ cùng tiếp tục hồi tưởng lại quá khứ bằng việc điểm qua những map game FPS kinh điển nhất

Q3DM17: The Longest Yard (Quake III: Arena)

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Cũng giống như Facing Worlds được nhắc đến trước đó, The Longest Yard không dành cho camper. Được thiết kế cực kì đơn giản và nhỏ gọn, map không có vị trí thực sự an toàn nào, mọi người chơi đều lộ thiên. Và ở môt game FPS nhịp độ nhanh như Quake III thì map sẽ còn khiến tốc độ game được đẩy lên cao chóng mặt với các tấm đệm nảy đưa người chơi bay lên cao cùng các cổng dịch chuyển tức thời di chuyển người chơi sang đầu bên kia ngay lập tức. Mọi thứ được quyết định bởi kĩ năng, phản xạ và sự quyết đoán của người chơi trong từng trường hợp. Kể từ khi ra mắt, The Longest Yard nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng modder, giúp cho map tiếp tục được cải tiến và xuất hiện ở nhiều nơi khác.

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Blood Gulch (Dòng game Halo)

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Nếu đã chơi phần multiplayer của Halo thì bạn không thể nào bỏ qua Blood Gulch. Là một vùng đất trộng trải trong một hẻm núi rộng lớn, thành thực mà nói nó chả có gì quá ấn tượng ở khía cạnh thiết kế màn chơi cả, mọi thứ đều khá đơn giản. Nhưng đó lại chính là thứ kiến cho map này trở nên kinh điển đến vậy khi nó lần đầu xuất hiện để giới thiệu phần chơi mạng của Halo: Combat Evolved đến toàn thế giới cũng như trình diễn những gì phần chơi mạng của Halo có thể làm được. Nó phù hợp với mọi chế độ chơi, cho phép có trận chiến quy mô lớn giữa phương tiện cơ giới cùng bộ binh của 2 phe, từ đó tạo nên những trận đấu hoành tráng tưởng như chỉ trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Blood Gulch đã trở thành 1 phần không thể thiếu của Halo khi nó tiếp tục xuất hiện trong Halo 2, Halo 3, Halo Reach, Halo 4 và Halo Wars, tiếp tục trình diễn những gì dòng game Halo có thể đạt được.

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Strike at Karkand (Battlefield 2)

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Lấy bối cảnh một thành phố tại Kuwait, nơi đang có giao tranh giữa Thủy quân lục chiến Hoa Kì và Middle Eastern Coalition. Strike at Karkand cho đến nay vẫn được coi là map đáng chơi nhất dòng game Battlefield bên cạnh Wake Island bởi sự hỗn loạn chân thực nó mang lại không khác gì phim ảnh cũng như mang tính thi đấu rõ rệt nhất khi yêu cầu nhiều hơn ở chiến thuật. Sở hữu diện tích lớn phân ra nhiều khu vực với mỗi nơi lại phù hợp cho một lối chiến đấu khác nhau khiến cho combat trong map cực kì đa dạng dù là bộ binh hay phương tiện chiến đấu. Nhiều người cho đến nay vẫn cho rằng tinh hoa của Battlefield được thể hiện rõ nhất trong map này. Nhờ vào sức ảnh hưởng của nó mà Strike at Karkand tiếp tục trở lại trong Battlefield 3.

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Nuketown (Dòng game Call of Duty)

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Lấy cảm hứng từ cảnh thử nghiệm bom nguyên tử trong bộ phim Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, Nuketown có bối cảnh là một mô hình kích thước thật của một 1 thị trấn nhằm thử nghiệm tác động của bom nguyên tử. Khác với hầu hết map của Call of Duty khi đó khi nhấn mạnh vào tông màu u ám và sự tàn phá của chiến tranh, Nuketown cực sặc sỡ và đầy màu sắc, đi cùng với đó là một vụ nổ hạt nhân cuối mỗi màn chơi. Nuketown nhìn chung khá nhỏ và đơn giản, rất phù hợp với lối chơi chạy bắn đặc trưng của Call of Duty, dù là chế độ chơi nào. Map này được yêu thích đến mức giờ đây không tựa game nào trong series là không có nó. Nếu có ai muốn solo 1v1 với bạn trong Call of Duty, bên cạnh Rust ra thì cũng đừng quên Nuketown.

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Dust II (Dòng game Counter-Strike)

Những map game FPS kinh điển nhất P Cuối

Không có gì bất ngờ phải không, Dust II cùng những Italy hay Assault đã tạo dựng nên cả một thế hệ game thủ. Là một phần không thể thiếu trong mọi tựa game CS, trải qua biết bao nhiêu phiên bản, với mỗi thời kì dù dưới nền đồ họa nào thì Dust II cũng không bao giờ thay cốt lõi của mình. Dust II hội tụ mọi yếu tố để là một map thi đấu esport hoàn hảo. Không chỉ là map dễ dàng được nhận ra nhất cũng như được chơi nhiều nhất, nó cũng là map có ảnh hưởng lớn nhất trong làng game. Điển hình nhất chính là việc không ít tựa game đã học hỏi lối thiết kế map từ Dust II, thậm chí sao chép y nguyên dưới một bối cảnh khác. Có cũng không phải bàn cãi gì nhiều nữa, đây chính là map FPS kinh điển nhất từ trước đến nay, dù cho ngành game có phát triển đến đâu nó cũng sẽ là một giá trị sẽ không bao giờ có thể bị thay thế.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những map FPS kinh điển
  1. Những chiến trường kinh điển nhất trong game FPS – P.1
  2. Những chiến trường kinh điển nhất trong game FPS – P.Cuối