Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời – P.1 - PC/Console

Có thể bạn chưa biết nhưng rất nhiều em gái đẹp trong game đều được tạo hình theo các nhân vật ngoài đời, mặc dù không phải lúc nào nó cũng chính xác.

Nói về những cô gái đẹp trong game thì có lẽ là hằng hà sa số, nhưng bạn có biết hầu hết những mỹ nhân mà chúng ta thấy trên màn ảnh đều lấy cảm hứng từ người thật hay không? Người ta thường nói nhân vật trong game chỉ là hư cấu, nhưng nếu như bạn có thể so sánh được với những người đẹp dưới đây thì sẽ thấy, đôi khi game còn xa mới bằng được hàng thật.

K98 và màn cosplay khiến thiên hạ mất máu trong Girls’ Frontline
K98 và màn cosplay khiến thiên hạ mất máu trong Girls’ Frontline
Từng là vũ khí tiêu chuẩn của quân Đức Quốc xã trong suốt thế chiến thứ hai, giờ đây K98 sở hữu vẻ sexy khó cưỡng khi được tái hiện trong Girls’ Frontline.

Helena Harper – Natasha Alam

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Bạn có thấy Helena trong Resident Evil 6 có một nét quyết rũ khó tả, mang đầy phong thái gợi tình của một người phụ nữ trưởng thành và khiến người khác khó lòng rời mắt không? Đó là vì cô ta được phỏng theo khuôn mặt của Natasha Alam – một diễn viên và người mẫu từng có thời gian lên trang bìa các tạp thí như Playboy và Maxim, cái tên Playboy chắc cũng quá đủ để bảo chứng chất lượng rồi nên khỏi giải thích nhỉ.

Có một điểm thú vị là cuộc đời của Natasha trái ngược hoàn toàn nhân vật mà mình cho mượn mặt, nếu như Helena chỉ là một em gái đẹp trong game theo đuổi cuộc tình vô vọng với Leon, thì Natasha ngoài đời trưởng thành và lấy chồng rất sớm thì khi chỉ vừa tròn tuổi đôi mươi. Kinh điển hơn nữa bạn có biết chồng của cô ta là ai không, đó là Amir Ebrahim Pahlavi Alam – con cháu của hoàng tộc Iran nhé. Nếu như Helena vô dụng chài trai không được tích sự gì, thì ít nhất cô ta cũng vui hơn khi biết hình mẫu của mình có con đường tình ái thành công.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Helena trong Resident Evil 6 không những có khuôn mặt đẹp mà cơ thể cũng đầy hấp dẫn, nhưng nó chẳng là cái đinh gì khi so sánh với Natasha, vì một lý do quái quỷ nào đó mà tôi bảo đảm rằng bạn sẽ thấy Natasha gợi cảm gấp 10 lần (có thể vì bộ quần áo hơi bị mỏng kia chăng). Cái ánh mắt gợi tình và những tư thế đáng được cho vào sách giáo khoa của Natasha đáng tiếc không thể truyền tải vào game, vì Helena chỉ cần học được phân nửa số đó thôi là quá đủ để tẩy não Leon rồi, chứ đâu có phải chịu cảnh để cho trai đi tán tỉnh gái khác trước mặt mình như vậy.

Quiet – Stefanie Joosten

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Nhắc tới gái đẹp trong game mà không có “hàng” của Kojima là thiếu sót lớn, mà nhắc tới Kojima thì hẳn chúng ta phải kể tới Quiet rồi. Không thể nào còn định nghĩa của sự gợi cảm tốt hơn cô nàng da rắn này, xét theo tất cả các khía cạnh thì trừ khi bạn có vấn đề về giới tính còn đâu thì Quiet thực sự là vô cùng hại dân hại thận. Người may mắn được chọn làm hình mẫu đó là Stefanie Joosten, một diễn viên ca sĩ người Hà Lan hiện đang sống tại Nhật.

Đầu tiên phải nói là thân hình của Quiet là thuộc dạng hư cấu trong hư cấu rồi, méo một cô gái nào trên Trái Đất này có thể đạt tới cái mức chuẩn như vậy. Nhưng ít nhất thì Stefanie cũng đạt được một vài thứ nhất định, khi mà khuôn mặt của cô ta vô cùng gợi đòn cũng như cái eo đúng chuẩn bé bé xinh xinh và gọn ở chỗ cần gọn… chỉ đáng tiếc là cái phần quan trọng nhất thì chắc chắn còn lâu mới đủ (chắc bạn cũng biết tôi đang nói tới chỗ nào đó hả).

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Một điều nữa là không chỉ cho mượn mặt mà Stefanie còn kiêm luôn cả phần lồng tiếng trong game, cho nên là mấy cái âm thanh uốn éo, ứ á và rên rỉ mỗi lúc Quiet đang tắm (ý tôi là thở) cũng như chạy tung tăng dưới mưa bèm bẹp nhèm nhẹp – thứ đã giết chết hàng tỉ tỉ sinh linh bé bỏng đều là “tội lỗi” của cô ta hết. Có lẽ vì vậy mà Stefanie đã không nhận lời Kojima để tiếp tục tham gia trong dự án Death Strading, thật là một cô gái đầy lòng nhân hậu và trắc ẩn, chỉ tiếc là hai chỗ chứa trái tim thánh thiện của em chưa đủ “to” như Quiet nếu không thì đã là hoàn hảo.

North – Minka Kelly

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Đầu tiên tôi phải phổ cập kiến thức North là một Android thuộc mẫu WR400 “Traci” – tức là những người máy sinh ra đời nhằm phục vụ cho mục đích tình ái (trong Detroit: Become Human có hẳn một nhà thổ toàn Android cơ mà). Vì lẽ đó nên diễn viên được lựa chọn làm hình mẫu cho North chắc chắn phải là một người gợi cảm và Minka Kelly thì thực sự là vô cùng hoàn hảo, tới độ tôi cho rằng mấy ông nội bên đội ngũ thiết kế đã cố tình cắt bớt công đoạn, khi không đưa hết các chi tiết hình thể quan trọng của nữ diễn viên này vào trong game.

Thường thì người ta hay than phiền rằng các diễn viên không thể lột tả hết cái hồn của nhân vật trong game, nhưng với Minka thì tôi chắc chắn và “sure kèo” rằng nó phải ở chiều ngược lại. Khi mà hầu hết game North đều ăn mặc kín mít và méo hề có một hành động cử chỉ nào gọi là gợi cảm, cô ta đã phá hoại tan nát hình mẫu của của Minka theo một cách không thể chấp nhận được. Thế là hỏng, hỏng hẳn toàn bộ vì sau khi xem hình người thật tôi có mong muốn tha thiết đốt cụ cái trụ sở của nhà sản xuất Detroit: Become Human, vì làm việc hoàn toàn không có cái tâm.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Như người xưa đã dạy con mắt là cửa sổ tâm hồn còn trái tim là nơi kết nối tình yêu, cơ mà hai cái phần quan trọng nhất để kết nối nằm bao bọc quanh trái tim thì North phải nói là quá khiêm tốn, trong khi Minka thì đầy đặn và bao dung một cách lạ thường, chả trách mà một bên là Android còn một bên là diễn viên. Nhìn vào North ta có thể thấy sự thất bại của cả một ngành công nghiệp game, khi không thể tái hiện đầy đủ các tố chất của người phụ nữ, cứ thế rồi lại bốc phét là công nghệ hình ảnh sắp chạm ngưỡng “như đời thật” nữa đi.

Những bóng hồng “xui xẻo” đi qua đời Leon Kennedy
Có thể nói là người đàn ông đào hoa nhất seri Resident Evil, nhưng sở thích tình ái của Leon Kennedy khá là “dị” khi né hết thính và không cặp với ai cả.

Elizabeth – Anna Moleva

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.1

Người ta thường nói gái đẹp trong game lấy cảm hứng từ người thật, nhưng trường hợp của Anna Moleva chắn chắn là độc nhất vô nhị, cô ta vốn là cosplay lại Elizabeth chứ không phải người mẫu được chọn từ đầu, nhưng vì giống tới mức hư cấu tới nỗi Ken Levine (một trong những người tạo ra BioShock) đã ngay lập tức liên lạc và ngỏ lời đề nghị Anna hãy làm mẫu cho mình.

Đây là trường hợp có thể đầu tiên và duy nhất trong lịch sử làng game, khi một cô gái ngoài đời giống nhân vật trong game tới mức đi ngược lại luôn quá trình chế tác. Thường là chọn người mẫu trước rồi thiết kế nhân vật, đây thì là người thật giống quá nên dẹp cm nó bản gốc đi chúng ta lấy bản nâng cấp. Anna được chọn làm trailer, poster, ảnh quảng cáo, phim và cả hình ingame… đúng nghĩa một bước lật lại lịch sử và bước lên thành thần luôn, cô ta thiếu điều được tôn thành thánh sống nữa là đủ bộ.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Anna giống Elizabeth tới mức vô lý từ ánh mắt thần thái cho tới cả bộ đồ đang mặc, và thế quái nào khuôn ngực của cô nàng này cũng vừa như khuôn đúc ra, với hình dạng vừa đủ để độn lên đầy gợi cảm trong chiếc áo mang phong cách Châu Âu thời kì đại nhảy vọt… Ờ thì cái này tôi đang nói hoàn toàn theo nghĩa chuyên môn thôi, nhưng nếu có một phút yếu lòng nào đó nhìn Elizabeth và cảm thấy ngứa ngáy chân tay, thì hãy nhớ rằng đó chính là Anna đang nhìn chằm chằm vào mắt của bạn đó… nghe có vẻ cũng hơi bị tắt hứng nhỉ.

Jill Valentine – Julia Voth

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Luôn là một trong những cô gái đẹp trong game, sau phiên bản remake vừa rồi thì danh tiếng của Jill Valentine càng tăng lên mạnh mẽ bất chấp những lời chê bai của game thủ. Game mới thì cũng có người mẫu mới, nhưng khi nhắc tới Jill thì người ta luôn nhắc đến Julia Voth – người mẫu cho Jill ở bản Resident Evil Remake đầu tiên trên Game Cube. Có thể nói Julia chính xác là chị em song sinh của Jill ngoài đời thực, từ mái tóc cho tới đôi mắt xanh đầy gợi cảm, đi kèm thần thái như sẵn sàng bóp cổ headshot bất kì con Zombie nào ở gần.

Jill nổi tiếng nhất ở điểm nào, chắc chắc không phải là kỹ năng hay chuyện tình éo le với Nemesis mà lối ăn mặc rất có gu của mình. Tôi chắc chắn rằng rất nhiều đồng bào đã từng nhìn Jill trong bộ đồ hở vai huyền thoại, với hai trái bóng bay tung nảy khắp thành phố Raccoon một cách đầy cuồng nhiệt. Tin vui là bạn có thể kiếm hình của Julia và thậm chí còn không cần thay đầu vào đâu, vì cô ta có cơ thể lẫn vóc dáng vô cùng chuẩn chỉ, còn việc bạn làm gì với cái hình đó thì tôi cũng méo dám có ý kiến.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.1

Một điều nữa là Julia rất biết cách chiều lòng bọn fan cuồng lẫn wibu hâm mộ Resident Evil, khi cô ta đã có một màn cosplay Jill huyền thoại nhất lịch sử, thường được lấy ra làm chuẩn mực khi nói về việc một nhân vật có thể bước ra từ game thế nào. Nó nổi tiếng tới mức bây giờ mà Google cái tên Julia Voth, bạn sẽ toàn thấy Jill và Jill cứ như kiểu cả cuộc đời diễn viên này chỉ gắn chặt vào game ấy, chẳng biết nên buồn hay nên vui nữa.

Zarya – Tamara Bakhlycheva

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.1

Có thể nhiều người sẽ nói tôi bị điên khi đưa Zarya vào danh sách, khi mà chắc chắn sẽ méo có một tính từ “đẹp” hay “nữ tính” nào đủ để miêu tả nhân vật này trong Overwatch – một tanker cầm súng năng lượng hạng nặng với thân hình trông như có thể đấm nhau tay đôi với Jason Momoa. Không thể nói Zarya là một cô gái đẹp trong game được theo bất kì cái định nghĩa nào, nhưng mà nếu nhìn vào người mẫu của nhân vật này thì thực sự là ngon lành đấy.

Zarya được tạo hình theo Tamara Bakhlycheva – một họa sĩ 3D đang làm việc cho Blizzard, đã từng có tin đồn rất lằng nhằng xoay quanh việc này vì hình ảnh của Tamara Bakhlycheva rất ít trên mạng. Thậm chí về sau còn có nhiều người nhầm cô ta với Stefania Ferrario – một người mẫu quốc tịch Úc khi có màn cosplay Zarya đỉnh cao, giống phải tới 80% và nó cực kỳ gợi cảm nữa. Có một điều mà Blizzard bất công với Zarya là tại sao họ không cho em gái này mặc bớt đồ đi nhỉ, như cái cách mà Stefania đang làm ấy.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời

Hãy nhìn cái đống cơ bắp cuồn cuộn và cặp đùi sẵn sàng bóp chết tươi tất cả bọn muỗi mòng le ve, chưa kể phần ngực lực lưỡng và có hình vòng cung đầy cân đối… ý tôi là nó rất giống Zarya vì trong game cô ta cũng mặc một bộ giáp che chắn phần ngực kiểu tròn tròn như vậy, mà thế là rất thành công rồi. Zarya phiên bản đời thực này nổi tiếng át vía hoàn toàn phiên bản gốc, bây giờ mà nếu bạn tìm Tamara trên mạng thì rất nhiều hình ảnh sẽ bị lẫn lộn với Stefania. Ờ dù sao thì trên cương vị là một game thủ Overwatch chân chính thì tôi vẫn thích ngắm Stefania hơn chứ nhỉ.