Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời – P.2 - PC/Console

Các nhà phát hành khi lựa chọn để tạo ra các cô gái đẹp trong game cũng rất cân nhắc, vì nhiều hình mẫu quá nổi tiếng rất dễ bị săm soi.

Tiếp theo chương trình những cô gái đẹp trong game lấy cảm hứng ngoài đời thực, đầu tiên là phải bảo đảm yếu tố mặt mũi giống nhau cái đã, sau đó là tới hình thể và các vấn đề ngoài lề khác. Cơ mà không phải tựa game nào cũng có thể truyền tải đầy đủ cái hồn của người mẫu, đó là lỗi lớn của nhà sản xuất.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.1
Có thể bạn chưa biết nhưng rất nhiều em gái đẹp trong game đều được tạo hình theo các nhân vật ngoài đời, mặc dù không phải lúc nào nó cũng chính xác.

Fragile – Lea Seydoux

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Thực tế tôi không thích phong cách làm game của Hideo Kojima cho lắm, nhưng khẩu vị chọn và tạo ra gái đẹp trong game của lão quả thực rất đáng đồng tiền bát gạo, từ Metal Gear cho tới Death Strading thì chúng ta đều được no mắt. Death Stranding là một cái dự án đốt tiền như nước cho nên không có gì lạ khi Kojima chọn Lea Seydoux – cô đào người Pháp nổi tiếng siêu gợi cảm. Cơ mà lần này thì Kojima đã dìm hàng người đẹp hơi sâu, khi cho Lea Seydoux vào vai Fragile.

Lea Seydoux nổi tiếng với dân tình nhất với vai diễn trong bộ phim 007: SPECTRE, như đồng bào biết thì tất cả các Bondgirl đều gợi cảm tới nóc, mà nền điện ảnh của Pháp thì thôi cứ gọi là đừng hỏi vì cảnh nude cứ gọi là nhan nhản. Nhưng trong Death Strangding thì Lea đã bị Kojima chơi một cú khá nặng, vì nhân vật Fragile tính tổng thể mọi thứ đều tốt cho tới khi bạn nhận ra cô gái này đã dính mưa thời gian, nên ngoại trừ cái mặt thì cơ thể Fragile nhăn nheo như một bà già 60 tuổi.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Mặc dù cũng có cảnh Fragile mặc mỗi đồ lót chạy dưới mưa đó, nhưng chừng đấy là còn xa mới đủ để phô diễn thân hình toẹt vời của Lea và so sánh với Quiet thì rõ ràng là không thể chấp nhận được rồi. Kojima có thể vô cùng chuyên nghiệp ở nhiều mảng, nhưng riêng việc này là lão đã làm sai rồi, anh éo thể nào bỏ một tấn tiền ra mời một diễn viên thuộc dạng có body chuẩn hàng đầu thế giới xong cho vào cái vai nhân vật lúc nào cũng đóng kín như bưng được. Nếu tôi là chủ tịch của Sony nhẽ đâu tôi sẽ trừ lương lão rất nặng, vì đã loại bỏ quá nhiều chi tiết cần thiết hay ho có thể làm cho mỏi tay đám game thủ.

Bayonetta – Penny Drake

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Bayonetta là một trường hợp khá quái đản về cách thiết kế nhân vật, tôi không phủ nhận xét về gái đẹp trong game thì bà chị đeo kính có sở thích nude toàn phần này rất hấp dẫn đấy, nhưng Sega lại nghĩ theo hướng khác. Bọn họ thiết kế Bayonetta xong xuôi tất cả và chuẩn bị mang tới trình làng tại E3 2009, nhưng lúc đó thì mấy ông nội mới nhận ra có cái gì đó sai sai khi mà chưa chuẩn bị người mẫu để mô phỏng.

Do đó Sega đã bắt đầu lọc 100 người mẫu dựa trên tiêu chí của Maxim để làm sao quyết rũ phái mạnh nhất, sau đó Penny Drake được chọn để đóng vai Bayonetta ở E3. Cô nàng Penny thì ai coi mấy phim hài hài như Zombie Strippers với The 40 Year Old Virgin chắc sẽ biết, đúng nghĩa xôi thịt ngồn ngộn ăn hoài không hết. Thế nên là không còn gì hợp lý hơn để Penny vào vai Bayonetta nữa, nhưng vấn đề là sau đó Sega đã chọn người để mô phỏng chuyển động cho Bayonetta không phải là Penny, mà tôi cũng méo muốn đưa cái ảnh đó lên đây vì nó cực kỳ mất thuần phong mỹ tục.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Nếu như ở phần trước chúng ta có trường hợp Anna cosplay Elizabeth hợp quá xong được chọn làm gương mặt đại diện cho BioShock luôn, thì Penny là trường hợp “ngược” khi được chọn rất mất công để đóng Bayonetta xong Sega đi chọn một đứa khác méo có chút liên quan để mocap, trong khi hàng đang có sẵn rất ngon rồi… nói chung tôi cũng không hiểu lắm cái tư duy logic ở đây như thế nào.

Rayne – Kristanna Loken

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Thường thì tôi không thích nói về mấy bộ phim phỏng theo game vì chúng có chất lượng hầu hết là tệ hại, các bạn có biết là BloodRayne cũng có phim không và nó cũng được đầu tư với dàn diễn viên ra hồn phết. Sở dĩ tôi chọn BloodRayne chứ không phải cái Dead of Alive khắm thối đó là do Kristanna Loken vào vai Raine, phòng trường hợp bạn không biết em gái này là ai thì hãy đi xem Kẻ hủy diệt 3 đi nhé.

Thực tế mà nói thì cái phim BloodRayne đó là một thảm họa khi nó lỗ chỏng vó phải 80% (lý do mà vì sao méo ai biết có thứ như vậy từng tồn tại). Cơ mà điều đó không ngăn được Kristanna vào vai Rayne với một cái body đúng nghĩa là bùng cháy rừng rực, không có gì lạ khi cô nàng chuyên trị những vai gợi cảm để phô bày cơ thể, đúng với chuyên môn của mình là người mẫu áo tắm.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Thường thì khi xét tới các em gái đẹp trong game mà theo kiểu sexy bốc lửa, yếu tố đầu tiên là phải xem diễn viên ngoài đời có đạt tiêu chuẩn không cái đã. Chúng ta có thể chỉnh sửa mặt thậm chí là vặt cụ nó luôn cả đầu với công nghệ CGI, nhưng những thứ quan trọng hơn thì không thể thay thế được (thành ra nhiều khi tôi rất thất vọng với các nhà sản xuất không có tâm, chọn người mẫu theo kiểu thiếu tâm huyết cứ phẳng lỳ từ trên xuống dưới). Thế nên mặc dù không phải là người mẫu chính thức, nhưng chắc chắn là không ai ý kiến việc Kristanna là Rayne hàng xịn nhỉ.

Kaileena – Monica Bellucci

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Ban đầu khi đi soi gái đẹp trong game để viết bài này thì cũng không biết là cái vụ này có đúng hay không, vì tôi nhận ra ngay Monica Bellucci (đóng vai cô bạn gái của gã người đưa tin trong Ma Trận, với cái áo ép muốn phòi cả ngực ra ấy), thế nên rất phân vân chẳng biết người đẹp này có tham gia vào game? Cơ mà nhìn nàng Kaileena trong Hoàng tử ba tư xong nhìn lại Monica, thì đúng là méo thể sai chạy đi đâu được.

Thực tế thì Monica đúng là có tham gia trong Hoàng tử ba tư nhưng là ở phần lồng tiếng, nhưng chắc Ubisoft thấy không dùng một người đẹp như vậy thì họa chăng có là điên nên đã mượn luôn mặt của cô ta. Đây có lẽ là quyết định sáng suốt nhất của Ubisoft đủ để tha thứ cho việc bọn họ thiếu điều đã phá tanh bành cái game này về sau, vì tôi sure rằng méo có một nhân vật nữ nào trong toàn bộ 3 phần game có tầm ảnh hưởng như Kaileena, cả về cốt truyện lẫn hình ảnh, tới đoạn kết thì Kaileena vẫn đóng vai trò quan trọng nhất. Không một nhân vật nữ nào gợi cảm bằng Kaileena và hiển nhiên đưa cho một quả bom sex như Monica vào nữa thì… đúng là chỉ có lên tới nóc, lên tới nóc.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Có một điều nữa là cũng giống như các nhân vật trong game có khả năng điều khiển thời gian, thì Monica cũng được gọi là người đẹp bất tử trường tồn theo thời gian. Chỉ có dùng cát thời gian thì mấy cái phần lồi lõm kia nó mới giữ nguyên tính chất và hình dạng như vậy, kiểu gì thì kiểu mọi người đều hài lòng khi biết ở ngoài đời diễn viên đóng vai nhân vật thậm chí còn gợi cảm gấp đôi. Đáng tiếc là Monica không tham gia nhiều dự án game lắm, chứ không thì lại hại vô số anh em khác mất máu tới chết.

Trish – Ariana Diamant

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Ban đầu khi chơi Devil May Cry 5 thì tôi đã thấy các nhân vật hình như có vẻ hơi lạ lạ, nhất là mấy em gái như Trish hay Lady, hóa ra về sau mới biết là họ được tạo hình lại. Cá nhân tôi rất không thích phần chỉnh sửa của Lady vì mấy ông nội thiết kế nerf ngực con gái nhà người ta khiếp quá, cơ mà Trish thì lại là vấn đề khác vì không những giữ nguyên cái vẻ ngoài gợi tình, mà trang phục cũng được làm “thoáng” và “mát” hơn nhiều rất là bổ mắt.

Điểm giống nhau giữa Trish và người cho cô ta mượn mặt Ariana Diamant là gì, đó chính là cả hai đều có sở thích “cởi và mở” rất tự nhiên như ruồi. Nếu như trong trong Devil May Cry 5 bạn sẽ thấy ít nhất 2 lần Trish trong tư thế nude 100%, thì Ariana cũng rất chịu khó mặc bikini ra tắm nắng và không quên đăng ảnh thông báo nhiệt tình lắm. Có câu người giống người, diễn viên mà có skill y chang nhân vật của mình thì đó quả là may mắn, đặc biệt là cho những game thủ chân chính đòi hỏi sự chính xác đến từng chi tiết.

Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời - P.2

Ờ cơ mà vẫn có một điểm đáng buồn là mặc dù Ariana đã rất cố gắng, nhưng tất nhiên cũng có vài chỗ quan trọng cô ta vẫn không “to và cao” như Trish được, cái này thuộc về phạm trù độ khó hardcore lắm nên cũng không trách được. Nhưng mà ít nhất thì Ariana cũng rất có tinh thần cầu tiến với nhân vật, cho nên chúng ta cũng có thể châm chước được mà bỏ qua chứ. Gì chứ tôi rất thích các diễn viên như vậy, vì khi bạn được gắn tên với một nhân vật có mác gợi cảm, mà ăn mặc kín mít như bưng thì thôi hỏng hẳn luôn khỏi bàn.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những cô gái đẹp trong game lấy hình mẫu từ người thật
  1. Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời – P.1
  2. Những cô gái đẹp trong game và hình mẫu của họ ngoài đời – P.2