Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian – P.Cuối - PC/Console

Càng ngày những con trùm cuối trong Resident Evil càng tiến hóa hơn thậm chí hầu hết những trùm cuối sau này đều kiểm soát được Virus và tự chủ bản thân.

Như đã nói ở phần trước cùng với sự phát triển và cho ra đời những phiên bản virus với khả năng lây nhiễm cao cũng như khống chế thần kinh và dễ gây đột biến với sức sống mãnh liệt hơn, những gã trùm cuối trong dòng game Resident Evil càng ngày càng được ban cho nhiều sức mạnh siêu nhiên hơn thậm chí có một số mặc dù bị đánh bại nhưng không chắc chắn là đã bị tiêu diệt hoàn toàn hay chưa và có khả năng sẽ bất ngờ quay lại ở những phiên bản Resident Evil sau này. Hãy cùng Mọt Lang Thang điểm lại những thay đổi thú vị của boss cuối dòng game Resident Evil theo thời gian nhé.

Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian - P1Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian - P1
Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian - P1
Theo thời gian những con trùm cuối của Resident Evil càng phát triển với kích thước khủng bố, thông minh và nguy hiểm hơn xưa bội phần.

Albert Wesker – Resident Evil 5 (2009)

Xuất hiện từ phiên bản đầu tiên của Resident Evil, Albert Wesker là trường hợp đặc biệt nhất của nhân loại khi gã này sỡ hữu khả năng miễn nhiễm với Progenitor Virus và những biến thể sau đó như T và G-Virus. Thậm chí trong Resident Evil 5 khả năng miễn nhiễm của Wesker mạnh đến mức khống chế được cả Ouroboros và chuyển hóa nó thành những siêu năng lực của riêng mình.

Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian - P2Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian - P2

Ouroboros là một dạng virus đặc biệt được tạo ra bởi tập đoàn Tricell dựa trên mã gien của Wesker, Ouroboros sở hữu khả năng lây nhiễm và đột biến vượt trội hơn so với Las Plagas ở phần 4. Nắm trong tay vũ khí sinh học cực mạnh có khả năng lây nhiễm cho toàn nhân loại, Wesker dự định sẽ phát tán virus này bằng tên lửa tuy nhiên kế hoạch của hắn đã bị Chris và Sheva phá hoại hoàn toàn ở Resident Evil 5.

" alt=""

Albert Wesker là gã trùm cuối ấn tượng nhất trong Resident Evil khi ở dạng người Wesker không khác gì một siêu nhân với sức mạnh, tốc độ vượt trội cùng khả năng hồi phục cực nhanh. Thậm chí ngay cả khi biến đổi và mắc kẹt trong dung nham với 2 quả tên lửa nhưng khá nhiều fan hâm mộ của Resident Evil vẫn tin rằng hắn chưa thật sự chết nhất là khi 2 quả tên lửa chỉ bay sượt qua đầu và có khả năng đã đẩy nửa thân trên của Wesker ra khỏi dung nham. Mặc dù Capcom xác nhận Wesker đã chết trong Resident Evil 5 nhưng khả năng cao gã trùm ấn tượng nhất dòng game vẫn có thể trở lại bằng một loại virus nào đó có khả năng phục hồi trong tương lai.

Jack Norman – Resident Evil Revelations (2012)

Ra mắt đầu năm 2012, Resident Evil Revelations kể về một chuỗi sự kiện sau khi kết thúc phần 4 và trước khi bắt đầu phần 5, cốt truyện game chủ yếu xoay quanh cuộc phiêu lưu của Jill Valentine trên con tàu ma ngập tràn vũ khí sinh học (BOW). Cùng với sự xuất hiện của một chủng virus mới là T-Abyss Virus, Jack Norman trùm cuối trong Resident Evil Revelations lại tiếp tục khiến game thủ bất ngờ với sức mạnh và khả năng đột biến mà chủng virus mới này đem lại.

" alt=""

Mặc dù là trùm cuối nhưng thật sự thì Jack Norman chỉ là nạn nhân và bị lừa bởi con cáo già Morgan Lansdale tuy nhiên trong cơn hoảng loạn ông đã tự tiêm T-Abyss Virus vào người để rồi biến thành Ultimate Abyss. Do T-Abyss virus được tạo ra từ sự kết hợp của T-Virus và gen một loài cá sống ở nơi sâu thẳm đại dương nên Ultimate Abyss không chỉ có sức mạnh vượt trội mà còn sở hữu khả năng ẩn mình, gây ảo giác cực mạnh và đây cũng là con trùm khó nhằn nhất kể từ khi Resident Evil chuyển sang góc nhìn thứ ba.

Derek Clifford Simmons – Resident Evil 6 (2012)

Ra mắt cùng năm 2012, Resident Evil 6 là phiên bản kế thừa toàn bộ tinh hoa của phần 5 và Revelations, đặc biệt đây cũng là phiên bản debut dành cho Jake Muller, con trai của Albert Wesker kẻ đã bị Chris tiêu diệt ở phần 5. Sau khi tập đoàn Tricell sụp đổ toàn bộ công nghệ BOW được tổ chức Neo-Umbrella của Derek Clifford Simmons tiếp nhận và gã trong thân phận giám đốc tình báo Hoa Kỳ lại tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời C-Virus, một đứa con lai giữa T-Virus và Veronica Virus.

" alt=""

Tên đầy đủ của C-Virus là Chrysalid-Virus đây là cái tên được đặt dựa theo đặt tính gây đột biến vật chủ (người bị nhiễm virus sẽ kết kén và khi kén nở sẽ biến đổi thành BOW), trong Resident Evil 6 C-Virus được xây dựng và biến đổi lần lượt cả vợ chồng Simmons, Carla, HAOS và tên mập Ustanak luôn dí theo Sherry, Jake từ đầu tới cuối game. Theo dòng sự kiện thì Resident Evil 6 sẽ có 3 trùm cuối ứng với các nhân vật khác nhau nhưng Derek Clifford Simmons mới là kẻ chủ mưu và cũng là vật chủ nhiễm C-Virus bị biến đổi dữ dội nhất gây khó khăn cực lớn trong hành trình cầu sinh của Leon và Helena. Qua đó Simmons sau khi nhiễm virus liền sở hữu sức mạnh và khả năng biến đổi vô cùng mạnh mẽ, tuy nhiên do mang đặc tính của Veronica Virus nên Simmons tạm thời không mất đi lý tính và hắn vẫn liên tục bám theo những kẻ mà hắn ấn tượng như Leon, Ada. Chỉ đến khi bị Leon dùng RPG-7 bắn hạ và bị cột tưởng niệm đâm xuyên thân trong biển lửa, hành trình trả thù của Simmons mới thực sự dừng lại.

Alex Wesker – Resident Evil Revelations 2 (2015)

Là em gái của tay trùm Albert Wesker, Alex Wesker thừa hưởng toàn bộ sự ma mãnh giống ông anh của mình và trong Resident Evil Revelation 2, Alex Wesker lại một lần nữa khiến game thủ đau đầu để tiêu diệt ả cũng như giải đáp câu hỏi liệu Alex Wesker đã thật sự chết hay chưa?

" alt=""

Với bối cảnh 2 năm sau sự kiện Resident Evil 5 và diễn ra trên một hoang đảo Alex Wesker là chủ mưu vụ bắt cóc Claire và Moira Burton đồng thời bà ta cũng muốn bắt Natalya để thực hiện mưu đồ chuyển sinh của mình. Khi bước vào đường cùng She Wesker đã tự tiêm virus vào cơ thể và biến đổi thành một dạng quái vật với tay chân vươn dài vô cùng kinh dị, tuy nhiên do Resident Evil Revelations 2 có hai kết cục, một là Alex chiếm lấy thân xác Natalya và tha cho Barry và hai là bà ta bị Claire dùng RPG-7 bắn tan xác nên thật sự game thủ cũng khó lòng biết được Alex Wesker đã chết thật sự theo cốt truyện Resident Evil hay chưa.

Eveline – Resident Evil 7 (2017)

Ra mắt năm 2017, Resident Evil 7 là một phép thử nghiệm đột phá của Capcom khi chuyển hẳn sang góc nhìn thứ nhất. Với cốt truyện xoay quanh Ethan Winter và hành trình tìm vợ của anh, game thủ sẽ phải đối mặt vô số thử thách từ một loại ký sinh trùng có khả năng chi phối cảm xúc con người và giúp họ có khả năng hồi phục cũng như đột biến mạnh mẽ.

" alt=""

Vượt qua bao thử thách cuối cùng Ethan phát hiện ra nấm Mold chính là một phần dự án nghiên cứu của The Connections, Mold không được xem là virus mà nó giống như một dạng kí sinh và tẩy não vật chủ để rồi biến chúng thành nô lệ cho “mẹ” của quần thể này. “Mẹ” ở đây chính là Eveline và chỉ đến khi trở về từ khu nghiên cứu ở mỏ muối bỏ hoang, Ethan mới biết thì ra Eveline chính là bà già tưởng như bị tai biến trong gia đình Baker. Khi Ehan tiêm Necrotoxin vào cơ thể Eveline thì đây cũng là lúc cô ả hiện nguyên hình BOW khổng lồ của mình, tuy nhiên trái ngược với vẻ ngoài hầm hố của mình Eveline lại là con trùm cuối hiền lành và dễ giết nhất trong dòng game Resident Evil.

Lời kết

Sau hơn 20 năm phát triển từ một dự án sinh học nhằm nghiên cứu kéo dài tuổi thọ con người mà Umbrella đã biến nó thành một loại vũ khí sinh học vô cùng đáng sợ thậm chí hoàn toàn có thể hủy diệt nhân loại. Ban đầu những con trùm cuối trong Resident Evil vốn chỉ có ngoại hình đồ sộ cùng sức mạnh và tốc độ vượt trội nhưng khi khoa học và công nghệ càng phát triển thì bọn chúng cũng càng được nâng cấp hơn về năng lực cũng như khả năng lây nhiễm. Thế mới thấy ranh giới của cứu người và hại người vốn mong manh như một sợi chỉ và chỉ cần một sai lầm khoa học cũng có thể khiến dịch bệnh bùng nổ khắp thế giới trở thành hiểm họa toàn cầu cho nhân loại. Khi tổng kết khả năng phát triển của virus theo thời gian bất chợt Mọt Lang Thang tự hỏi “Sẽ ra sao nếu con virus Covid 19 hiện nay tiến hóa giống Progenitor Virus và sinh ra thêm hàng chục con Covid 20 hoặc 21?”. Hy vọng đây chỉ là linh cảm và sự ám ảnh khi liên tưởng giữa dòng game huyền thoại Resident Evil của Mọt mà thôi.