Những điều cần biết về gameplay của bom tấn siêu anh hùng Marvel's Avenger

Marvel’s Avengers cuối cùng cũng tung trailer gameplay đầy hấp dẫn với sự góp mặt của các siêu anh hùng đã quá quen thuộc cùng với các pha hành động, kỹ xảo hoành tráng.

Vừa qua, Marvel’s Avengers cuối cùng cũng tung trailer gameplay đầy hấp dẫn với sự góp mặt của các siêu anh hùng đã quá quen thuộc cùng với các pha hành động, kỹ xảo hoành tráng. Tuy nhiên, nhằm mang đến một cái nhìn cận cạnh hơn nữa không chỉ về gameplay mà còn nhiều khía cạnh khác, bài viết hôm nay xin được tóm tắt những điểm cơ bản sau khi đã trải nghiệm qua tựa game này.

Những điều cần biết về gameplay của bom tấn siêu anh hùng Marvels Avenger - Ảnh 1.

Lần đầu tiên được giới thiệu tại E3 2019, Marvel’s Avengers dù mang đến nhiều sự bất ngờ khi dàn anh hùng trong xi nê xuất hiện trong tựa game siêu anh hùng mới mẻ này, thế nhưng Square Enix vẫn chưa thể mang đến nhiều chi tiết hơn cho đến khi hãng tiếp tục mang tựa game này đến sự kiện Gamescom 2019 với một cái nhìn gần gũi hơn và ít lầy lội hơn. Và sau một khoản thời gian trải nghiệm, nhiều người chơi đã có được cho mình một cái nhìn tổng quát về gameplay của tựa game này.

Game xoay quanh câu chuyện về nhóm Avengers đã tan rã với những thành viên đã quá mệt mỏi cũng như mất tinh thần sau khi cả nhóm mất đi Captain America. Mạch khởi truyện này tuy không có gì mới mẻ, song khi dấn sâu hơn vào tựa game, nhiều game thủ đã rất bất ngờ trước cách mà Square Enix làm sáng tỏ mọi thứ qua từng khoảnh khắc trong gameplay. Đoạn gameplay này đưa bạn vào một trận chiến giả tưởng hết sức hoành tráng tại Cầu Vàng ở San Francisco. Khi các tay sai của Taskmaster tấn công cây cầu, bạn sẽ phải nhập vai từng anh hùng trong nhóm Avergers và dần học được cách chiến đấu của mỗi người.

Những điều cần biết về gameplay của bom tấn siêu anh hùng Marvels Avenger - Ảnh 2.

Việc chiến đấu chủ yếu là cận chiến với các đòn tấn công mạnh – yếu khác nhau cũng như các động tác tránh né. Các cuộc tấn công của kẻ thù được đánh dấu bằng các báo hiệu trên màn hình cho biết khi nào bạn nên di chuyển. Đồng thời, việc giữ liên tục nút ra đòn ở các động tác ra đòn khác nhau sẽ mang đến các chiêu thức tấn công khác nhau. Với Thor, giữ lâu các chiêu thức yếu sẽ giúp anh ta quay búa nhằm dồn sát thương bằng những cú đánh nhanh, thì giữ lâu các đòn công mạnh sẽ tạo ra tia sét có đánh xuống nhiều kẻ thủ trước mặt anh ta. Việc này đều hữu ích cho cả các anh hùng với khả năng đánh xa khác nhau. Hóa thân vào mỗi nhân vật trong trailer là một cơ hội để cảm nhận được điểm mạnh và yếu của họ. Trong khi Thor có thể giải quyết được một lượng lớn kẻ thù, thì Iron Man lại có thể bay lượn và bắn tỉa vào các kẻ thù khó chịu hơn. Hulk, Black Widow và Cap đều cũng có khả năng riêng của mình.

Những điều cần biết về gameplay của bom tấn siêu anh hùng Marvels Avenger - Ảnh 3.

Marvel’s Avenger sở hữu phương thức chiến đấu giống như Spider-Man và God of War khi ngoài các chiêu thức thông thường, mỗi nhân vật sẽ có những chiêu thức “nộ” đặc biệt gây ra lượng sát thương rất lớn đến kẻ địch xung quanh. Và tùy vào tính chất của mỗi nhân vật mà các chiêu thức chỉ khác nhau ở khả năng và sức mạnh của mỗi anh hùng. Điều này đòi hỏi người chơi phải hiểu được phong cách chiến đấu khác nhau của mỗi nhân vật và cũng tăng thêm sự đa dạng cho các trận chiến. Việc chiến đấu cũng thỏa mãn hơn nhờ vào sự thoải mái trong việc di chuyển theo ý thích của mình. Cơ chế chiến đấu này khuyến khích bạn liên kết các động tác đễ giữ cho đối thủ mất cân bằng. Avengers đã làm rất tốt trong việc mang đến những cảm giác như đang sống trong vai của một anh hùng với một sức mạnh độc nhất của mình.

Những điều cần biết về gameplay của bom tấn siêu anh hùng Marvels Avenger - Ảnh 4.

Theo quản lý thương hiệu cao cấp tại Crystal Dynamics là Rich Briggs cho hay trò chơi sẽ thoát khỏi các hoạt động ngữ cảnh ngay khi kết thúc phần mở đầu. Sau đó, một thế giới của Avengers chính thức mở ra. Tựa game bao gồm hai loại nhiệm vụ là nhiệm vụ cốt truyện có nét giống đoạn mở đầu, nhưng tập trung vào từng nhân vật tại các thời điểm khác nhau, và chế độ Warzones, đó là những nhiệm vụ phối hợp với tối đa ba người khác. Thông qua chế độ chiến dịch, bạn sẽ tập hợp lại đội Avengers của mình bằng cách thuyết phục mỗi cá nhân đã quá mệt mỏi nhằm tìm lại được ý chí và sức mạnh để hợp nhất và đối mặt với kẻ thù mới: tập đoàn AIM – Advanced Idea Mechanics. Trong thời gian không có Avengers, AIM được trang bị với những người lính AI tiến tiến để bảo vệ thế giới khỏi những tên Avengers. Nhưng tất nhiên AIM là kẻ xấu với rất nhiều âm mưu mà các thành viên Avengers sẽ phải làm sáng tỏ để ngăn chặn các âm mưu thống trị thế giới của chúng.

Những điều cần biết về gameplay của bom tấn siêu anh hùng Marvels Avenger - Ảnh 5.

Trong quá trình chơi nhiệm vụ cốt truyện, bạn sẽ mở khóa và chơi thêm các nhiệm vụ phụ và Warzone theo cách mà bạn muốn. Briggs cho hay tất cả các nhiệm vụ sẽ góp phần vào sự phát triển cốt truyện của tựa game. Việc hoàn thành các nhiệm vụ phụ sẽ mở ra nhiều nhiệm vụ Warzones, và hoạt thành các Warzones sẽ đưa bạn tiếp tục đến các nhiệm vụ khác. Bản thân Warzones sẽ là những nhiệm vụ trong một thế giới mở nơi bạn có thể tự chơi hoặc coop cùng bạn bè, và thường nhiệm vụ này sẽ gửi bạn đển để xử lý một “điểm nóng” nhất định mà không đi kèm với cốt truyện. Bạn có thể nhập vai bất kỳ anh hùng nào để bước vào Warzones, và các nhiệm vụ rất năng động dựa vào sức mạnh và khả năng của mỗi anh hùng đó. Tất cả các nhiệm vụ sẽ đều có thang độ khó để người chơi có thể lượng sức mình cho các tình huống “khó nhằn” hơn.

Những điều cần biết về gameplay của bom tấn siêu anh hùng Marvels Avenger - Ảnh 6.

Về mặt chiến lợi phẩm, việc hoàn thành nhiệm vụ sẽ tăng cấp cho các anh hùng của mình. Thêm vào đó, người chơi còn có thể tủy chỉnh các anh hùng bằng cây kĩ năng, mở khóa các bước di chuyển, khả năng và combo. Đồng thời, bạn có thể kiếm được các trang phục cũng như các trang bị trong suốt quá trình chơi game. Độ hiếm của chúng tỉ lệ thuận với sức mạnh của nó, và nhờ các trang bị đặc biệt này mà các chỉ số cũng như khả năng của các nhân vật sẽ được nâng cao hơn nhiều. Các trang bị thường sẽ xuất hiện như là phần thưởng của mỗi nhiệm vụ, và nhiệm vụ càng khó sẽ càng cho bạn các phần thưởng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có chút may mắn để nhận được các vật phẩm cao cấp.

Các trang bị, kỹ năng, và các quyết định khi nâng cấp của bạn sẽ cùng phối hợp để giúp bạn điều chỉnh lối chơi cho cả đội Avengers sao cho phù hợp với mỗi người. Để tùy chỉnh diện mạo mỗi nhân vật, bạn có thể sử dụng các trang phục từ truyện tranh cổ điển đến các bộ trang phục được làm mới gần đây. Các trang phục này sẽ làm nổi bật hơn các nhân vật của mình so với các hành hùng của người chơi khác. Ngoài tất cả các chi tiết được kể trên, hệ thống tài nguyên của tựa game sẽ được Square Enix giới thiệu trong những sự kiện sắp tới của hãng. Nhiều người chơi hy vọng sẽ có thêm nhiều thông tin hơn trước khi tựa game ra mắt vào 2020.