Fez - tượng đài game Platformer đang được giảm giá xuống "0 đồng"

Với nền tảng đồ họa pixel khá đẹp và phần âm nhạc tốt, Fez làm người chơi ngạc nhiên bởi sự kết hợp giữa góc nhìn 2D và lối chơi 3D, bao gồm khả năng xoay tầm nhìn 90 độ.

Fez đưa người chơi trở lại với thế giới game của ngày xưa, khi các game thủ phải cùng nhau chung tay tề tựu lại để có thể tìm ra được hết những bí ẩn của game. Phần giải đố bình thường đã khó rồi, tựa game này thậm chí còn sở hữu một trong những phần giải đố khó nhất trong thế giới game từ trước tới nay có tên "Black Monolith". Nó khó đến mức những người chơi phải đi tìm mọi phương án có thể để tìm ra được đâu mới là cách giải chính xác, khi có tới 10 nghìn phương án khác nhau để giải câu đố này.

Fez - tượng đài game Platformer đang được giảm giá xuống 0 đồng - Ảnh 1.

Với nền tảng đồ họa pixel khá đẹp và phần âm nhạc tốt, Fez còn làm người chơi ngạc nhiên bởi sự kết hợp giữa góc nhìn 2D và lối chơi 3D, bao gồm khả năng xoay tầm nhìn 90 độ. Cơ chế này giúp khám phá ra nhiều hướng mới để giải quyết những câu đố, sự phức tạp bí ẩn này là một trong rất nhiều sự ngạc nhiên cho những ai đào sâu vào thế giới của game.

Trong quá khứ, hành trình phát triển của “Fez” được ghi lại trong bộ phim nổi tiếng “Indie Game: The Movie”. Bộ phim tài liệu này dõi theo quá trình phát triển của game qua hàng tá công việc của trưởng bộ phận thiết kế Phil Fish. Song việc ông ấy liên tục “tá hỏa” với đồng nghiệp và đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi trước báo giới không thực sự rút ngắn được quá trình phát triển kéo dài tới 5 năm của “Fez” một chút nào. Game còn suýt nữa chưa bao giờ được phát hành khi Fish ngày càng trở nên mất kiên nhẫn và tình hình tài chính của công ty đằng sau – Polytron ngày càng bấp bênh. May mắn thay, “Fez” đã được cứu vớt khi một công ty game khác nhảy vào hỗ trợ quá trình phát triển. Kết quả cuối cùng là một tựa game Platformer hoàn chỉnh và cực kỳ thành công.

Để tải và chơi tựa game này miễn phí 100%, các bạn có thể truy cập tại đây.