Những điều kinh khủng nhất về công chúa Peach bạn không thể ngờ tới - PC/Console

Có những phiên bản Peach có lẽ người hâm mộ sẽ không bao giờ tưởng tượng được là chúng lại có mặt trên đời. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều không liên quan tới loạt game gốc.

Bên cạnh Mario, Peach cũng được coi là một trong những biểu tượng của ngành game đương đại. Chuyện tình về anh chàng thợ sửa ống nước trải qua biết bao gian nan để có thể cứu được nàng công chúa Peach, nhận được nụ hôn phần thưởng từ nàng là một câu chuyện cổ tích kinh điển của làng game.

Những điều kinh khủng nhất về công chúa Peach bạn không thể ngờ tới

Tuy nhiên, bên cạnh phiên bản bánh bèo của loạt game Super Mario, trên thế giới cũng tồn tại rất nhiều phiên bản công chúa Peach cũng từ game cho tới truyện tranh, miêu tả rất nhiều việc làm kinh khủng của cô nàng.

Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.1
Trên thực tế, mối quan hệ giữa Mario và công chúa Peach không hề tuyệt vời và lãng mạn như mọi người vẫn nghĩ trong suốt hơn 30 năm qua.

Trong bài viết này, hãy cùng Mọt tôi nhìn qua một khía cạnh khác có phần xấu xa hơn của Peach, cô công chúa nổi tiếng bậc nhất trong làng game này.

Peach từng cố giết Mario

Trong Paper Mario: The Thousand Year Door, nàng Peach đã bị chiếm hữu bởi một thực thể cổ xưa có tên Nữ hoàng bóng tối. Cô biến thành “Shadow Peach” và tính cách trở nên cực kỳ tàn ác, dù cơ thể cô vẫn mang hình dáng nàng Peach hiền lành chúng ta vẫn biết.

Có lẽ tôi không cần nói nhiều về mức độ tàn nhẫn của Shadow Peach. Bà ta khi được hồi sinh liền giết chết Sir Grodus, kẻ đã giúp bà ta quay lại thế giới này. Sau đó bà ta sử dụng cơ thể của Peach để giết Mario. Thậm chí Nữ hoàng bóng tối còn dùng sức mạnh của mình giúp Shadow Peach không thể bị Mario đánh bại. Anh chàng sửa ống nước đành ngồi chờ chết và hi vọng một phép màu sẽ xảy ra.

Tất nhiên, nàng Peach đã cho bà ta cơ thể thì cũng có thể lấy lại nó. Khi các đồng minh của Mario đánh lạc hướng Shadow Peach, ý thức của cô đã giành quyền kiểm soát lại cơ thể một khoảng đủ lâu để Mario đánh bại Nữ hoàng bóng tối. Cuối cùng, Shadow Peach biến mất và công chúa Peach của chúng ta trở lại bình thường.

Chơi khăm Mario sau khi anh trải qua một chặng đường dài tới cứu cô

Có những người vô duyên nhưng lại cứ nghĩ mình hài hước, và công chúa Peach không phải ngoại lệ. Không ai có thể phủ nhận được những nỗ lực của anh chàng thợ sửa ống nước khi phải trải qua biết bao hành trình nguy hiểm, tiêu diệt hàng tá quái vật chỉ để đưa được nàng công chúa Peach kiều diễm về nhà an toàn.

Theo lẽ thường, phần thưởng dành cho Mario khi tìm thấy Peach (chỉ) là một nụ hôn vào má cùng câu nói “Thank you, Mario!!!” Nhưng trong phần Super Mario Bros. 3, khi Mario cuối cùng đã gặp được Peach ở lâu đài cuối cùng, công chúa của chúng ta đã nói “Thank you, but our Princess is in another castle…Just kidding. Ha ha ha! Bye bye.” (Tạm dịch: Cảm ơn nhưng công chúa ở lâu đài khác….hahaha, tao đùa thôi, giờ thì tạm biệt nhé!!!).

Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.Cuối
Có lẽ thế hệ game thủ đã trưởng thành sẽ có một cách nhìn nhận đầy thực tế về mối quan hệ giữa Peach và Mario. Nó gai góc hơn, phũ phàng hơn chứ không còn lãng mạn, bay bổng như cách game thủ thấy hồi còn nhỏ nữa.

Đó thực sự là một pha quá sức vô duyên tới từ vị trí của cô nàng Peach. Lần này thậm chí công chúa còn quay bước đi luôn chứ không thưởng cho Mario một cái thơm má như mọi lần nữa. Lúc đó tôi đã nghĩ “Mario à, gọi Bowser tới bắt cóc lại con bé đó rồi mang đi thủ tiêu càng xa càng tốt đi anh.”

Trả ơn cho Mario bằng cách…cưới con chó của anh chàng

Trong bộ phim hoạt hình của năm 1986 có tên Super Mario Bros.: Pīchi-hime Kyushutsu Dai Sakusen! (tên tiếng anh Super Mario Bros.: The Great Mission to Rescue Princess Peach), người hâm mộ sẽ thấy thực sự tội nghiệp cho anh chàng Mario và không thể yêu thương nổi cô nàng Peach.

Câu chuyện của bộ phim vẫn xoay quanh việc giải cứu công chúa Peach khỏi tay của Bowser mà thôi. Tuy nhiên, ngoài Mario và Luigi, phim sẽ có thêm một nhân vật khác đồng hành cùng anh em thợ sửa ống nước, đó là Kibidango. Kibidango vốn là một sinh vật thuộc giống chó sinh sống ở cửa hàng tạp hóa nơi Mario và Luigi làm việc.

Tới cuối phim, khi bộ ba giải cứu thành công Peach, Kibidango đột nhiên biến thành một chàng hoàng tử đẹp trai tên Haru. Tệ hơn nữa, đây lại chính là người chồng sắp cưới của Peach, vốn đã có ước hẹn từ trước, nhưng anh đã bị ma thuật biến thành chó. Cuối cùng, Mario buồn bã trở lại cửa hàng tạp hóa, còn Peach cưới Haru và sống hạnh phúc tới cuối cuộc đời.

Có lẽ đây mới chính là kết quả thực tế nhất của chuyện tình Mario – Peach, chứ không phải những gì video game luôn cho chúng ta thấy hơn 30 năm qua.

Hợp tác với tiến sĩ Wiley để tẩy não Mario

Tại Đức, tạp chí Club Nintendo đã đăng tải một số phần comic lấy đề tài về Nintendo vào đầu thập niên 90. Truyện tranh của Club Nintendo lại ít quan tâm tới sự mạch lạc, tập trung hơn trong việc cố nhồi nhét càng nhiều nhân vật vào càng tốt. Do đó, Club Nintendo có những phần truyện mash-up thực sự thú vị.

Những điều kinh khủng nhất về công chúa Peach bạn không thể ngờ tới

Trong số đó, phải kể tới Super Mario: Verloren in der Zeit (hay Super Mario: Lost in Time). Đây là phần truyện mà Mario phải đối đầu với những ngôi sao của Nintendo vốn đã bị lãng quên từ lâu như Joe and Mac, the Lost Vikings, hay Plok. Nhưng mọi thứ trở nên bối rối hơn khi Mario trở về nhà, tiến sĩ Wiley (vốn là kẻ thù không đội trời chung của Megaman) đã tẩy não toàn bộ bạn bè của anh, kể cả công chúa Peach.

Thay vì chiếc váy màu hồng bánh bèo, Peach vận một chiếc váy đen tuyền đầy bí ẩn. Thậm chí Mario khi đó còn có phần thích thú với ngoại hình mới của Peach. Anh không biết họ đã bị tẩy não cho tới khi Peach quyết định bắt và trói anh lại để tiến sĩ Wiley có thể tẩy não.

Cuối cùng, ngay trước khi Wiley và Peach chuẩn bị việc phẫu thuật cho Mario, đồng hồ báo thức của anh kêu lên và mọi thứ chỉ là một giấc mơ của anh chàng sửa ống nước mà thôi.

Công chúa Peach khi còn nhỏ thực sự là một cơn ác mộng với tất cả mọi người

Có thể hiện giờ, công chúa Peach đã lớn, ra dáng một người trưởng thành và được mọi người xung quanh yêu mến. Tuy nhiên, khi Peach còn là một đứa trẻ, cô thực sự là một cơn ác mộng với những người xung quanh. Một tập truyện có tên Tomboy Princess Peach đã nói rõ phiên bản trẻ con của Peach xấu xa, độc ác tới nhường nào.

Những điều kinh khủng nhất về công chúa Peach bạn không thể ngờ tới

Trong một mẩu chuyện có tên “I wanted such a villa!” nằm trong bộ Tomboy Princess Peach, Peach đã sử dụng ngôi nhà trên cây để lừa bạn bè của mình. Cô mời họ đi tắm trong khi vòi tắm lại phun ra nước tiểu, hay lừa mọi người tới ngủ trong một phòng chứa toàn sâu róm. Thậm chí cô còn lừa bạn bè mình ăn thức ăn của…chim.

Thật may là trong phiên bản game, công chúa Peach chỉ hơi bánh bèo nhưng ít ra cũng không quậy phá quá đáng như trong truyện. Tôi tự hỏi nếu như tất cả mọi thứ về Peach đều trong cùng một vũ trụ (từ truyện với video game), thì điều gì đã cảm hóa từ một con quỷ nhỏ trở thành một công chúa đầy nữ tính như vậy?

Tạm kết

Đối với người hâm mộ loạt game Super Mario lâu năm, Peach vẫn là một nàng công chúa đỏng đảnh, kiều diễm và xinh đẹp. Mặc dù cô có đôi chút phũ phàng với anh chàng Mario, nhưng đã nhắc tới Mario là phải nói về Peach. Cô cũng được coi là một nhân vật biểu tượng của ngành game bên cạnh Mario.

Những điều kinh khủng nhất về công chúa Peach bạn không thể ngờ tới

Vì lẽ đó, không ít các phụ bản hay các sản phẩm, loạt truyện ăn theo thương hiệu Peach và Mario. Có thể một trong số chúng sẽ đi theo cốt truyện của loạt game gốc, nhưng cũng có vài tác phẩm sẽ biến tấu đi nhằm tăng độ hấp dẫn.

Và tất cả những điều tệ hại tôi liệt kê ở trên chỉ đơn giản là trí tưởng tượng phong phú của người hâm mộ, hay như Peach bị kẻ xấu tẩy não và lợi dụng mà thôi. Công chúa Peach trong mắt các game thủ vẫn là trời sinh một cặp với anh chàng Mario.