Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn… đập máy cho đỡ sợ – P.2 - PC/Console

Điểm thành công của thể loại kinh dị không chỉ nằm ở lối chơi hay cốt truyện mà còn phải để lại một đoạn kết ám ảnh người chơi cả đời nữa.

Chơi mấy thứ kinh dị vốn đã hại não và hại tim lắm rồi, nhưng khi mà chúng còn quyết định phải sử dụng các đoạn kết trong game hoàn toàn đi ngược lại dự kiến, thì đó mới thực sự là ác mộng và khiến cho chúng ta không thể nào quên được.

Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đập máy cho đỡ sợ - P.1
Các đoạn kết trong game có thể không bao giờ là bến bờ hạnh phúc như nhiều người nghĩ, nhiều khi bạn chỉ ước mình chưa bao giờ coi chúng một lần nào cả.

Oddworld: Munch’s Oddysee

Mới đầu khi nhìn vào Oddworld: Munch’s Oddysee bạn sẽ không nghĩ đây là một game kinh dị hay có kết thúc rùng rợn, chủ yếu vì đồ họa của nó theo kiểu mấy bộ phim hoạt hình 3D kiểu cũ, với đám nhân vật nhắng nhít có vẻ vui nhộn. Nhưng đừng để mấy thứ này đánh lừa bạn, vì Oddworld: Munch’s Oddysee có một cái kết thúc cực kỳ rùng rợn, nó diễn ra khi hai nhân vật chính Abe và Munch không kịp cứu đám Fuzzles con, để về sau chúng nó quay trở về và bắt đầu trả thù.

Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đội quần cho khỏi sợ - P.2Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đội quần cho khỏi sợ - P.2

Điều kinh hoàng trong đoạn kết của Oddworld: Munch’s Oddysee là các tình tiết sẽ diễn tiến theo mức độ tăng dần, khi bạn nghĩ rằng điều tệ nhất đã qua thì thực tế còn thứ khủng khiếp hơn ở đằng sau. Đám Fuzzles nhìn bình thường như mấy cục bông gòn đột ngột mọc răng năng dài sọc, chúng giết chết Abe và lấy cái đầu của nó nhồi bông treo lên tường, Munch thì còn kinh hãi hơn khi nó bị phanh thây và nguyên cái lá phổi bị móc ra cho Lady Margaret.

" alt=""

Điều kinh khủng trong Oddworld: Munch’s Oddysee là cách nó cụ thể hóa từng tình tiết, bạn sẽ thấy thật sự rùng mình khi chứng kiến cảnh trái tim của Munch từ từ ngừng đập, hay cái cách bọn Fuzzles bắt đầu móc lá phổi con mồi đằng sau màn hình. Nó tạo ra cảm giác lạnh buốt tới đỉnh đầu, vì cái kết này hoàn toàn đi ngược lại những gì đã diễn ra trong game.

Soma

Chỉ riêng cái thuyết tồn tại ở hai thực thể và Trái Đất diệt vong trong Soma đã đủ đáng sợ lắm rồi, nhưng khi nó thực sự được tái hiện thì mọi việc còn khủng khiếp hơn nhiều. Xuyên suốt cả game nhân vật chính Simon Jarrett đều tìm cách để lên The Ark – con tàu vũ trụ khổng lồ nhằm thoát khỏi Trái Đất sắp sửa diệt vong. Anh ta làm mọi thứ theo lời chỉ dẫn của người bạn Catherine Chun, cho đến cuối cùng khi “bản thân” đã lên được The Ark thì bi kịch mới bắt đầu.

Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đội quần cho khỏi sợ - P.2Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đội quần cho khỏi sợ - P.2

Simon đúng là đã được the The Ark, nhưng đó không phải là anh ta mà là trí não, bản thân Simon đã không thể đi theo được và bị bỏ lại ở Trái Đất. Đây là một nút thắt cực kỳ xoắn não khi Simon ở Trái Đất và tại The Ark là cùng một bản thể, nhưng chúng tách biệt với nhau và cái thân xác bị kẹt lại vĩnh viễn. Mọi thứ trở nên cực kì kinh dị khi bóng tối từ từ bao trùm mọi thứ, để lại là tiếng la hét của Simon, với kết cục chắc chắn là cái chết khi Trái Đất diệt vong, một mình trong bóng đêm vĩnh cửu của một kẻ cô độc bị bỏ rơi.

" alt=""

Mọi thứ sau đó còn dị hơn khi “Simon” tỉnh lại trên The Ark, tìm gặp lại “Catherine” ở một nơi trông giống như thiên đường, trong lúc đó The Ark chuyển động bỏ lại Trái Đất đang từ từ bị hủy diệt. “Simon” tin rằng mình đã thành công, mà không biết rằng mình đã bị giam giữ trong cái nhà tù The Ark vĩnh viễn, không có thân thể, không có tự do mà chỉ là một sóng não mang kí ức từ Simon đã chết dưới Trái Đất. Soma không có những trường đoạn man rợ, nhưng cái cách mà nó tiêm vào đầu người chơi về một vòng lặp tâm trí thực sự đáng sợ, khiến cho bạn ước gì giá mà mình đã không biết thì hơn.

Video cốt truyện Agony - Tìm cách thoát khỏi địa ngụcVideo cốt truyện Agony - Tìm cách thoát khỏi địa ngục
Video cốt truyện Agony - Tìm cách thoát khỏi địa ngục
Cốt truyện Agony là một hành trình đầy gớm ghiếc của một kẻ bán linh hồn cho quỷ bị mất trí nhớ đi tìm cách thoát khỏi địa ngục trở lại dương gian.

Super Fire Prowrestling Special

Thường thì các game ở thời kì SNES luôn đề cao tính giải trí và hài hước, nó thậm chí còn chẳng có khái niệm kinh dị chứ đừng nói tới mấy màn kết thúc rùng rợn. Nhưng Super Fire Prowrestling Special là một trường hợp đặc biệt, khi nó có một cốt truyện tăm tối và u ám kinh khủng, kịch bản của nó được viết ra bởi Suda51 (Goichi Suda) – một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất Nhật Bản với các tựa game như Killer7 hay siêu phẩm No More Heroes. Nhưng với Super Fire Prowrestling Special thì Suda lại có biệt danh mới, đó là kẻ thích tự sát.

Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đội quần cho khỏi sợ - P.2Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đội quần cho khỏi sợ - P.2

Cốt truyện của Super Fire Prowrestling Special đen còn hơn cả mực và tối còn hơn cả đêm 30, nhân vật chính là một chàng trai với mong ước trở thành đô vật chuyên nghiệp, nhưng thay vì các câu chuyện về tình anh em đồng chí tươi sáng và đi tới chiến thắng, thì cái game này làm ngược lại hoàn toàn. Nhân vật chính yêu một cô gái là em của một đô vật khác, nhưng cái tình cảm này không được đáp lại, nó khiến cho anh ta rơi vào hố sâu trầm cảm, có điều đó mới chỉ là khởi đầu của thảm họa mà thôi.

" alt=""

Càng luyện tập thì những người thân của nhân vật chính lại càng tiếp tục chết một cách bí ẩn, huấn luyện viên chết ngay trước mắt anh ta, người bạn thân nhất gặp tai nạn khi đấu tập và chết bởi chính tay nhân vật chính. Kể cả đến trận đấu cuối cùng với nhà vô địch Ric Flair, thì đồng đội thi đấu cùng tiếp tục bị giết chết, nhân vật chính giành chức vô địch trong tiếng khán giả reo hò, nhận ra bản thân mình hoàn toàn trống rỗng khi không còn bất kì người thân nào bên cạnh.

Kết thúc trong game Super Fire Prowrestling Special cực kỳ ám ảnh, khi nó cho thấy sự cô độc đáng sợ của nhà vô địch, cuối cùng làm cho nhân vật chính nhận ra mọi thứ đều là vô nghĩa, 3 ngày sau chức vô địch anh ta đã tự sát. Game không miêu tả cảnh tự sát này mà chỉ đơn giản là một tiếng súng gãy gọn, nó cực kỳ gây ám ảnh và chắc chắn không phải là thứ nên xuất hiện ở bất cứ hệ máy nào.

Condemned: Criminal Origins

Là một trong những game kinh dị lấy đề tài tâm linh kiêm với phá án, Condemned: Criminal Origins ban đầu chỉ là một câu chuyện kể về đám tội phạm điên cuồng, máu me và các vụ án giết người với nhân vật chính là thanh tra Ethan Thomas. Điểm khiến cho game trở nên đáng sợ là cách mà đám nhân vật phản diện được khắc họa, khi chúng được mô tả giống như một lũ sinh vật đột biến, với khuôn mặt biến đổi vặn vẹo đi kèm các vết sẹo kéo dài đầy máu khắp mặt.

Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đội quần cho khỏi sợ - P.2Những đoạn kết trong game coi xong chỉ muốn... đội quần cho khỏi sợ - P.2

Trong nửa sau của game người chơi sẽ biết đến sự tồn tại của thứ gọi là “The Hate” – nguyên nhân của những cơn khát máu trong thành phố. Bản chất của Condemned: Criminal Origins đã cực kỳ bạo lực rồi, vì Ethan không có một chút thương tiếc nào với đám tội phạm. Đoạn kết của game cũng sặc mùi chết chóc khi Ethan cùng bạn của mình là Malcolm quay trở về, Ethan phát hiện ra Leland (kẻ đứng sau các vụ việc trong thành phố) vẫn còn sống và nằm trong cốp xe.

" alt=""

Bất kể người chơi có lựa chọn giết chết hoặc tạm tha cho Leland, thì kết cục của hắn vẫn vô cùng thảm khốc khi tên tội phạm tự lấy súng dí thẳng vào đầu rồi tự sát. Đoạn sau của game càng lúc càng nặng nề hơn với các ảo ảnh, những hình bóng của bọn tội phạm xuất hiện xung quanh Ethan, cho tới khi tay thanh tra quay đầu về phía người chơi để lộ ra nửa khuôn mặt dị dạng khi đã bị The Hate chiếm giữ. Ai xem xong cái đoạn kết trong game này đều có cảm giác sợ hãi cực độ, vì khó có thể thể ngờ nó biến chuyển nhanh và bất ngờ như vậy.

Còn tiếp…