Những kiểu game thủ kỳ lạ mà người ta có thể gặp khi bay rank - PC/Console

Ở đâu cũng có người này người kia nhưng trong một trận đấu game thủ sẽ có cơ hội gặp được nhiều cao nhân thú vị hơn ngoài đời.

Cha mẹ sinh con trời sinh tính, trong xã hội có người tốt với lòng bồ tát cũng có kẻ gian với ác niệm độc xà. Cùng với lượng người chơi tăng mạnh theo năm tháng và sự phát triển vượt trội của Esports, game thủ cũng đồng thời gặp được nhiều thành phần loại người thú vị hơn trong game. Hãy cùng Mọt Lang Thang điểm qua những thành phần game thủ mà bạn có thể thường xuyên gặp được trong một trận đấu xếp hạng nhé.

Game thủ nghiêm túc

Đây là dạng phổ biến và thường gặp nhất khi game thủ bắt đầu ngày mới bằng một trận xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại. Game thủ nghiêm túc là những người khá trầm tính và điềm tĩnh chỉ tập trung vào trận đấu xếp hạng để cải thiện cấp bậc của bản thân, thậm chí game thủ dạng này thường bị bạn bè nhận xét là quá nhàm chán, không biết đùa khi quá nghiêm túc tập trung vào diễn biến trận đấu.

Game thủ Việt Nam khác biệt với phần còn lại của thế giới ra sao?Game thủ Việt Nam khác biệt với phần còn lại của thế giới ra sao?

Có thể đây là nhược điểm khi thiếu giao tiếp với người lạ nhưng với bạn bè thân quen đây lại là ưu điểm, nhất là khi đã quá hiểu nhau game thủ nghiêm túc và đồng đội càng dễ phối hợp hơn và không ping nát bản đồ như người lạ.

Game thủ toxic

Nếu game thủ nghiêm túc là một chiếc thuẫn vững chắc và trầm tính che chở cho đồng đội thì game thủ toxic lại là một thanh trường mâu dễ dàng xé toạc tấm lá chắn này với ngôn từ độc hại của họ. Đặc biệt game thủ toxic không chỉ xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại mà hầu như mọi tựa game chiến thuật, sinh tồn đều có bóng dáng của gã độc hại này. Toxic thì có muôn kiểu nhẹ thì chém gió thoảng mây bay, nặng thì xúc phạm nhân phẩm hoặc không kiềm chế được cảm xúc và phá hủy mọi trải nghiệm tốt nhất của game thủ và đồng đội.

Góc nhìn đa chiều về tự do và trách nhiệm của streamerGóc nhìn đa chiều về tự do và trách nhiệm của streamer

Nói về ăn tục chửi thề thì Dr. Disrespect chính là ví dụ điển hình trong giới streamer

Mặc dù toxic có thể do nhiều nguyên nhân như áp lực xã hội, chuỗi thua liên tục… hay đơn giản chỉ là game thủ muốn toxic để thực hiện một đòn đánh tâm lý lên đối thủ nhưng nhìn chung toxic vẫn gây nên khá nhiều ảnh hưởng tiêu cực thậm chí nếu dùng không khéo thanh trường mâu toxic này không những không phá được thuẫn nghiêm túc mà còn có thể gây hại ngược lại cho người sử dụng.

Game thủ phá hoại

Nếu toxic chỉ là cảm xúc trái ngược với điềm tĩnh thì game thủ phá hoại lại là những gã có sở thích quái dị nhất khi niềm vui chơi game của hắn là phá hoại tính cân bằng của game và cảm nhận cảm xúc tiêu cực của những game thủ còn lại. Cũng như toxic, game thủ phá hoại có nhiều loại nhẹ thì pick team troll game trêu chọc đồng đội trong Liên Minh Huyền Thoại hoặc kéo dài trận đấu 4-5 giờ với Techies trong Dota 2, biến thái hơn thì tận dụng lỗi game hoặc sử dụng phần mềm gian lận phá hoại trận đấu.

Những kiểu game thủ kỳ lạ mà người ta có thể gặp khi bay rankNhững kiểu game thủ kỳ lạ mà người ta có thể gặp khi bay rank

Chung quy lại thì game thủ phá hoại và gian lận lại là thành phần đáng thương nhất khi họ là những kẻ cô đơn, muốn trở thành tâm điểm chú ý nhưng lại sợ thất bại và phải sử dụng phần mềm gian lận để ảo tưởng mình thượng đẳng hơn người. Do đó thay vì phẫn nộ và chỉ trích họ game thủ cần điềm tĩnh hơn và rộng lòng thông cảm cho những game thủ khiếm khuyết đáng thương này.

Game thủ “say”

Ngoài những thể loại game thủ kể trên đôi khi trong những trận đấu xếp hạng quan trọng về đêm trong LMHT, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile… Không ít lần game thủ tình cờ va phải những gã say. Game thủ say cũng có nhiều loại, có người tìm đến game sau những cuộc vui nhưng có người chìm đắm trong men say ái tình hoặc thất tình tìm đến game.

Game thủ Việt Nam khác biệt với phần còn lại của thế giới ra sao?Game thủ Việt Nam khác biệt với phần còn lại của thế giới ra sao?

Cá nhân Mọt từng chơi đêm và gặp khá nhiều game thủ say rượu hoặc thuốc nên cũng khá hiểu những game thủ này cần gì? Chung quy lại thì những gã say này chính là đồng đội hoặc có thể là đối thủ nhưng khi bước vào game ngoài niềm đam mê và khao khát giải trí những gã game thủ này mang trong mình một gánh nặng và thường nói rất nhiều cốt để trút bầu tâm sự đồng thời cố gắng tìm kiếm một người bạn chịu lắng nghe trong trận đấu. Do đó game thủ chỉ cần lắng nghe thay vì mỉa mai là đã quá đủ để ngăn chặn họ trở mặt thành game thủ toxic hoặc phá hoại rồi.

Game thủ ham học

Nếu bạn nghĩ những thể loại game thủ kể trên là đã quá đủ phần thú vị cho một trận đấu xếp hạng buổi đêm thì game thủ ham học lại là câu chuyện khác, nhất là khi thành phần này đôi khi lại khiến game thủ bình thường khó lòng trách móc với lý do họ đang tìm tòi thử nghiệm một cái gì đó đột phá trong game. Nói đơn giản thì game thủ ham học là những gã hay tìm tòi nghiên cứu game sau mỗi bản cập nhật, ở LMHT mỗi lần cập nhật một vị tướng mới thì y như rằng sẽ xuất hiện một loạt những game thủ chọn vị tướng đó để test hoặc xem những game thủ chuyên nghiệp như Sofm thi đấu với một lối chơi dị như Jarvan IV sử dụng ngọc Tăng Tốc Pha và bắt chước theo hay chỉ đơn giản là học theo thần tượng gắn ống ngắm x6 vào AK và sấy.

Góc nhìn của một thầy giáo về game thủ Việt NamGóc nhìn của một thầy giáo về game thủ Việt Nam

Về cơ bản ham học và tìm tòi khám phá chính là điểm mạnh cần bảo tồn của game thủ nhưng nghiên cứu cũng cần phòng thí nghiệm do đó game thủ cần thử nghiệm trước ở chế độ phòng tập trước khi đem vào thực tiễn để tránh đem lại trải nghiệm xấu cho bạn bè và đồng đội và tự chuyển đổi mình thành game thủ toxic và phá hoại trong game.

Lời kết

Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau nhưng hào kiệt thời nào cũng có, mặc dù mỗi người mỗi tính nhưng chung quy lại cũng là cái duyên và tất cả đều đến với game, esports bằng đam mê. Do đó thay vì đổ thừa hoàn cảnh hoàn cảnh năng lực, đôi khi tự nhìn lại bản thân chính là cách hữu hiệu nhất để game thủ không rơi vào những thành phần game thủ kể trên.