Những mẹo nhỏ hữu ích cho người chơi Resident Evil 3 Remake - PC/Console

Một số thay đổi trong sắp xếp hệ thống chiến đấu có thể khiến bạn cảm thấy lạ lẫm nhưng một số mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn thích nghi tốt hơn.

Như chúng ta đã biết, Resident Evil 3 Remake có một số thay đổi trong hệ thống chiến đấu so với các phần trước, vì vậy cách chiến đấu cũng sẽ khác đi. Hãy cùng tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây để dễ làm quen hơn khi tham gia chơi game nhé!

Dao trong không thể bị phá hủy

Nếu như trong Resident Evil remake phần 1 và 2, dao là vật phẩm có số lượng nhất định và sẽ bị phá hủy sau 1 thời gian sử dụng thì sang đến phần 3 này dao lại hoàn toàn không thể bị hư hỏng khi sử dụng. Đây là 1 điều người chơi nên đặc biệt lưu ý bới với độ bền tuyệt đối của dao, người chơi có thể tận dụng nó nhằm tiết kiệm đạn dược 1 cách triệt để nhất.

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người chơi Resident Evil 3 Remake

Đặc biệt là với việc zombie của game sống dai không kém gì Resident Evil 2 thì người chơi có thể rút dao ra và chém liên tục vào đầu những con zombie vừa gục xuống mà chưa chết hẳn để đảm bảo tiêu diệt chúng 100%, không để chúng tỉnh dậy lần nữa.

Hạ gục Nemesis

Cũng như phiên bản game gốc, Nemesis là 1 kẻ địch bất bại, không thể tiêu diệt được hoàn toàn khi đụng độ trong phần lớn thời lượng game. Vậy nên biện pháp an toàn nhất nhằm đối phó với Nemesis đó tìm cách né tránh và chạy trốn nếu chả may chạm trán.

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người chơi Resident Evil 3 Remake

Tuy nhiên nếu Nemesis bám đuổi người chơi quá dai hay vô tình bị dồn vào đường cùng thì vẫn có thể nã súng vào sinh vật này. Khi lãnh đủ sát thương, Nemesis sẽ tạm thời gục xuống trong khoảng 10 giây, cho phép người chơi có thời gian ngắn ngủi để bỏ chạy. Đôi lúc việc tấn công Nemesis sẽ khiến nó làm rơi đạn dược và vật phẩm nâng cấp đặc biệt nên việc “chọc tổ ong” cũng có những lợi ích nhất định.

Zombie kí sinh trùng

Trong Resident Evil 3, zombie có nhiều chủng loại hơn là phần 2 và đòi hỏi những cách đối phó cụ thể với từng loại. Trong đó đặc biệt phải kể đến đó là NE-α Type hay còn gọi là Nemesis Alpha do chính con trùm “bơm” vào cho bọn zombie. Đây là 1 dạng kí sinh trùng đặc biệt chuyên bám vào đầu của vật chủ để chiếm quyền kiểm soát, biến vật chủ thành những sinh vật giống zombie nhưng vẫn duy trì 1 chút nhận thức và tư duy.

Con kí sinh trùng trên đầu zombie này không chỉ là vật kí sính mà còn có thể coi là 1 tấm lá chắn bảo vệ vùng đầu vật chủ khỏi sát thương từ vũ khí của người chơi. Cùng với đó con kí sinh trùng này có có khả năng dùng xúc tu để tấn công hoặc kéo người chơi lại gần và nuốt đầu họ. Thay vì tấn công vùng đầu như những con zombie thông thường thì người chơi nên nhắm vào phần thân của chúng. Khi lãnh đủ sát thương thì Nemesis Alpha sẽ để lộ điểm yếu của nó ở trên đầu, cho phép người chơi kết liễu hoàn toàn nó.

Zombie tự phục hồi

Như đã nói ở trên, các chủng loại zombie trong Resident Evil 3 đa dạng hơn và yêu cầu những cách đối phó khác nhau. Một trong những chủng zombie khác cần đặc biệt lưu ý đó là Pale Head. Chủng zombie này vốn là những vật thí nghiệm đã trải qua sự đột biến. Trong game, chúng di chuyển và tấn công nhanh hơn zombie bình thường, cùng với đó là khả năng tự hồi phục các tổn thương. Theo đó các chi của chúng nó không thể bị bắn rụng, nếu không bị tiêu diệt hoàn toàn thì chúng sẽ nhanh chóng phục hồi các vết thương và lại tiếp tục gây khó khăn cho người chơi.

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người chơi Resident Evil 3 Remake

Khi tấn công Pale Head, sẽ có những làn khói trắng bốc ra từ người chúng cho ta biết rằng chúng đang tự phục hồi tổn thương của mình. Vậy nên bắn cho tới khi không còn khói bốc ra từ chúng thì mới đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn. Cần đặc biệt ưu tiên các vũ khí hỏa lực mạnh với chúng để chắc chắn rằng sát thương gây ra cho chúng nhiều hơn là khả năng hồi phục của chúng. Các vũ khí yếu như súng ngắn có thể sẽ rất tốn đạn với Pale Head bởi tốc độ hồi phục cực nhanh của chủng zombie này ngay cả khi đang nhận vào sát thương liên tục.

Không ưu tiên đạn acid cho phóng lựu

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người chơi Resident Evil 3 Remake

Trong Resident Evil 3, súng phóng lựu là 1 vũ khí cực kì mạnh và hữu hiệu không chỉ với sát thương lớn trên diện rộng mà còn bởi nó cho phép người chơi chế tạo các lựu khác nhau với các dạng sát thương khác nhau. Trong đó cần phải kể tới lựu acid khi bắn ra sẽ văng acid ăn mòn đối phương. Loại lựu này đặc biệt hiệu quả với Hunter β, 1 dạng Hunter đặc biệt trong game. Thế nhưng loại kẻ địch này xuất hiện rất ít trong game, bởi vậy mà việc chế tạo quá nhiều lựu acid là không thực sự cần thiết. Thay vào đó hãy ưu tiên nguyên liệu chế tạo các loại lựu cháy và lựu nổ.

Resident Evil 3 Remake
Đánh giá Resident Evil 3 Remake: Chị đại đấm phát chết luôn cả thành phố
Có 2 từ để hình dung Resident Evil 3 Remake đó là quá nhanh và quá nhạt, nếu bạn đang tìm kiếm game kinh dị thì sai chỗ rồi vì đây là bắn súng cày cuốc.

Liên tục kiểm tra bản đồ

Với 1 tựa game kinh dị sinh tồn như Resident Evil 3, tài nguyên trong game là khá hạn hẹp. Người chơi không chỉ cần biết tiết kiệm tài nguyên mà còn cần tích cực lùng sục mọi ngóc ngách để chắc chắn thu nhặt được nhiều item nhất có thể. Và để đảm bảo rằng mình không bỏ sót một thứ gì trên đường đi, người chơi có thể liên tục kiểm tra bản đồ.

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người chơi Resident Evil 3 Remake

Nếu khu vực trong bản đồ có màu xanh, điều đó có nghĩa là người chơi đã nhặt tất cả những gì có trong khu vực đó. Còn nếu khu vực trên bản đồ có màu đỏ, nó có nghĩa là người chơi đã bỏ sót cái gì đó. Một điều nho nhỏ cần lưu ý nữa đó là khi kiểm tra chéo giữa bản đồ của Jill và Carlos, 1 số vị trí nhân vật trước không thể tiếp cận như tủ đồ hay khu vực nhất định thì nhân vật sau có thể tiếp cận nó. Hãy ghi nhớ những vị trí đó để khi chơi nhân vật sau bạn có tiếp cận các vị trí đặc biệt này và thu thập được những item đáng giá.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e