Những thằng hề quái đản nhất thế giới game – P.1 - PC/Console

Chúng ta đang trong mùa Halloween và Joker cũng vừa công chiếu, tại sao không điểm qua những tên hề đáng sợ kinh điển trong thế giới game nhỉ?

Nhắc đến những chú hề, người ta nghĩ đến hình ảnh những con người với bộ trang phục cùng lớp hóa trang đầy màu sắc và luôn mang đến tiếng cười cho mọi người. Tuy vậy thành thực mà nói hình ảnh chú hề được văn hóa đại chúng khai thác theo lối kinh dị nhiều hơn bởi sự kì quái cũng như chứng sợ hề của nhiều người. Mới gần đây thôi hãng phim Warner Brothers đã tung ra liên tục 2 bộ phim về những gã hề đáng sợ là It Chapter 2 và Joker, cho thấy không phải lúc nào những gã hề cũng mang lại tiếng cười cho mọi người. Và trong thế giới game cũng không phải ngoại lệ. Nhân dịp Halloween cùng phim Joker đang được công chiếu, chúng ta sẽ điểm qua những tên hề quải đản nhất thế giới game.

Arkham the Jester (Devil May Cry 3)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.1

Khá là khó tin là Arkham – một kẻ trầm tính với cái nhìn đầy mưu mô và tên hề Dante liên tục đụng độ thực ra là cùng một người. Arkham trên con đường chiếm lấy sức mạnh của Sparda nhằm thống trị thế giới đã không ngại làm mọi thứ, từ hi sinh vợ con mình đến tự biến mình thành 1 thằng hề điên loạn. Với sự hóm hỉnh, láu cá, điệu cười kệch cỡm có phần quái gở và siêu năng lực thách thức được cả những tay kiếm quyền năng như Dante cùng Vergil, Jester chắc chắn vừa gây khó chịu nhưng đôi lúc cũng vừa đáng sợ khi phải liên tục chạm trán hắn.

Kinky Pinky (NARC)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.1

NARC là một game run n gun cho máy Arcade vào những năm 80, khi mà chưa mấy ai phàn nàn về độ bạo lực của game, game sau này lên cả PS2. Người chơi sẽ bắt và tiêu diệt lũ tội phạm cũng như tiêu hủy tiền và ma túy của chúng. Trong những kẻ thù, Kinky Pinky rõ là tên quái đản nhất khi không chỉ có vẻ ngoài của một tên hề béo phệ với con dao trên tay, công việc của đám hề này cũng rất là kinh tởm. Nhằm duy trì việc phân phối phim khiêu dâm, chúng bắt cóc các cô gái để có người đóng phim. Bản thân việc đụng độ chúng trong game cũng khá là kinh dị khi chúng rất trâu bò, chịu được nhiều phát đạn và không ngừng tiến lại người chơi với con dao trên tay.

The Clown (Heavy Rain)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.1

Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng đầu game nhưng tên hề này cũng khiến không ít người sởn gai ốc với trang phục quá sặc sỡ so với xung quanh cùng cái cách trang điểm kì quái. Và điều khiến tên hề này vừa đáng ngờ vừa đáng sợ này đó là hắn gián tiếp (thậm chí có thể trực tiếp) liên quan đến việc Jason mất tích. Cụ thể thì Jason khi thấy tên hề này sẽ muốn cha mình là Ethan mua 1 quả bóng bay từ hắn. Vừa mua xong quả bóng bay thì Jason biến mất và tên hề ngăn Ethan đòi phải trả hắn 2$ trước đã. Dù sao thì ngoài việc hắn trông hơi ghê ra thì cũng không nên kết tội hắn mà không có chứng cứ.

Zorn và Thorn (Final Fantasy IX)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.1

Bên cạnh gã hề thì các cặp song sinh, thường là trẻ em cũng được khai thác nhiều ở khía cạnh kinh dị trong văn hóa đại chúng. Vậy sao lại không kết hợp cả 2 lại để tại nên hiệu quả tốt hơn, có điều chưa có ai khảng định bọn chúng là anh em. Dù nhìn qua thì chúng khá là đáng gờm nhưng bản thân 2 tên hề này lại vừa đáng cười vừa đáng thương. Chúng thường dễ hoảng loạn và chạy loạn khắp nơi khi làm hỏng việc. Cả 2 cũng thường cãi nhau và đổi lỗi cho nhau, đúng như anh em ngoài đời. Khi chiến đấu, chúng cũng khá nhút nhát và có xu hướng bỏ chạy nhiều hơn. Dù tính cách còn trẻ con những cũng phải nói là chúng rất trung thành với chủ nhân của mình.

Zombie Clown (Left 4 Dead 2)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.1

Cái gì kinh dị hơn 1 thằng hề? Chính là zombie hề. Công viên giải trí bỏ hoang vốn cũng là một địa điểm quen thuộc trong các sản phẩm kinh dị, và có công viên nào lại không vài chú hề vui tính nhỉ. Có điều trong thời buổi đại dịch zombie như ở Left 4 Dead, chú hề cũng cần phải có thứ “để ăn”. Nhìn chung đám hề zombie này không khác các zombie thường mấy ngoại trừ đôi giầy chút chít của chúng tạo tiếng động mỗi khi chạy sẽ gây sự chú ý đến đám zombie xung quanh, dẫn đến việc đám hề này có thể dẫn theo hàng đàn zombie nếu không sớm bị tiêu diệt. Cùng với đó 1 điều thú vị là nếu đập chúng bằng báng súng thì cái kèn mũi của cũng sẽ kêu khá vui tai.

Clown (Painkiller)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.1

Lại tiếp tục là công viên giải trí, lại tiếp tục là lũ hề. Dưới địa ngục cũng không thể thoát khỏi bọn hề ma quái được phải không. Trong màn chơi Looney Park, lũ hề này là kẻ thù chính, xuất hiện khắp nơi trong công viên. Nhìn chung chúng khá yếu, đòn pháo hoa dễ tránh và dù dựa vào số đông thì cũng không có gì khó khăn với người chơi. Chúng chỉ gây “khó khăn” nếu bạn có chứng sợ hề nhờ vào vết máu đầy mình cùng điệu cười quái gở của chúng. Dù sao việc bắn tan xác bọn hề này cũng đã tay.

Nguồn gốc của game: Devotion, tựa game kinh dị mà người Trung Quốc ghét (Phần đầu)
Nguồn gốc của game: Devotion - tựa game kinh dị chết yểu vì "bỏ quên" nội dung nhạy cảm - P.Đầu
Hãy cùng khám phá quá trình phát triển của Devotion, tựa game kinh dị hấp dẫn đến từ Đài Loan nhưng hiện không còn được bán trên Steam.

Clown Doll (Resident Evil 7)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.1

Chỉ là một con búp bê bất động nhưng chắc chắn nó sẽ khiến người chơi phải cảm thấy bất an khi ở gần, đặc biệt khi bản thân nó cũng là 1 cái bẫy. Là sản phẩm từ trí óc điên loạn của Lucas, con búp bê này là 1 phần trong các màn giải đố đẫm máu của hắn. Clancy và có thể nhiều người khác đã bị con búp bê này rạch tay rồi chịu cái chết bi thảm chỉ để thỏa mãn thu vui bệnh hoạn của Lucas. Điệu cười ám ảnh của nó khi rạch tay Clancy có thể coi là 1 trong những khoảnh khắc đáng sợ nhất Resident Evil 7. Và nhất là khi bạn nhận ra rằng câu đố của tên hề này luôn dẫn tới cái chết chắc chắn cho kẻ bị rơi vào khu vực này và bạn sống sót chỉ nhờ một chút “spoiler”.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những tên hề đáng sợ trong game
  1. Những thằng hề quái đản nhất thế giới game – P.1