PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…? - PC/Console

Không còn phải lo lắng bởi hành lang hai cánh trong PES 2020 sẽ yên ổn hơn rất nhiều nếu được trấn giữ bởi một trong bảy ngôi sao dưới đây.

PES 2020 đã ra mắt được một thời gian và những cầu thủ tốt trong game đã bắt đầu được game thủ nhận diện kỹ càng. Sau danh sách bảy cầu thủ chạy cánh tốt nhất mà người ta có thể ký trong PES 2020, tiếp đến sẽ là 7 LB chất lượng có thể khiến hành lang cánh trái trở nên vững chãi mà game thủ có thể trông cậy vào.

Jordi Alba (OVR 87)

PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?Tuổi: 30

Câu lạc bộ: Barcelona

Quốc gia: Tây Ban Nha

Năm ngoái dù Madrid thất bại trên toàn thể các mặt trận mà họ chinh chiến thế nhưng Marcelo vẫn là LB khá nhất người ta có thể sở hữu trong PES. Tuy nhiên năm nay phong độ của cầu thủ Brazil tiếp tục đi xuống và Jordi Alba đã không bỏ phí cơ hội đó khi gia tăng 2 điểm OVR để trở thành hậu LB có chỉ số cao nhất trong PES 2020. Qua 8 mùa giải liên tục cống hiến cho đội bóng xứ Catalonia, Alba giờ đây không còn trẻ trung cũng như những tháng năm hoàng hôn của sự nghiệp đã bắt đầu phủ bóng mờ xuống những bước chạy của cầu thủ này. Cùng với việc Barcelona vừa mang về cầu thủ trẻ Junior Firpo, chúng ta sẽ thấy được một cuộc cạnh tranh thú vị giữa hai thế hệ cho vị trí LB chính thức của đội bóng.

Marcelo (OVR 86)

PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?Tuổi: 31

Câu lạc bộ: Madrid Chamartin B (Real Madrid)

Quốc gia: Brazil

Hậu vệ cánh trái hay nhất PES 2019 đã bị giảm 2 điểm chỉ số, đây là điều hợp lý vì tuổi tác cũng như thành tích tệ hại của Madrid trong mùa giải vừa qua. Bất chấp việc Zidane trở lại cứu giá lúc lâm nguy, Kền kền trắng vẫn cho thấy sự khởi sắc cần thiết của một đội bóng vừa ném vào thị trường chuyển nhượng gần nửa tỉ bảng Anh. Khi Ronaldo còn thi đấu tại Tây Ban Nha, tiền đạo người Bồ Đào Nha gián tiếp khiến vị trí LB của Marcelo trở nên lung linh hơn bao giờ hết bởi những pha khởi xướng phản công từ phần sân nhà. Tuy nhiên khi mũi tên lợi hại nhất đã rời đi, điểm yếu công cường thủ nhược của Marcelo nói riêng hay hầu hết các hậu vệ Brazil nói chung bắt đầu lộ rõ hơn bao giờ hết. Ở tuổi 31 không hy vọng gì vào việc Marcelo sẽ thay đổi phong cách chơi bóng để phù hợp với tình hình hiện tại, chỉ có thể mong chờ những chân sút của Real như Benzema hay Bale sẽ góp sức hơn.

David Alaba (OVR 86)

PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?Tuổi: 27

Câu lạc bộ: Bayern Munich

Quốc gia: Áo

David Alaba có một mùa giải tương đối ổn định cùng Bayer Munich khi giao ra bài giải hoàn hảo cho câu hỏi về vị trí LB chủ lực mà Kovac ra đề. Tất nhiên cũng có lúc hậu vệ này không được ra sân nhưng chủ yếu thời gian nghỉ vẫn là do những chấn thương quái ác chứ không nằm ở phong độ của cầu thủ người Áo. Hoàn thành tốt trách nhiệm phòng ngự, Alaba còn ghi điểm bởi 3 bàn thắng và 7 lần kiến tạo trong tổng số 43 trận của mùa giải 2018/2019. Nhìn chung Konami vẫn đánh giá cao tài năng của LB này khi anh giữ được chỉ số OVR 86 và là một trong 7 LB tốt nhất mà game thủ có thể chiêu mộ trong PES 2020.

 Alex Sandro (OVR 85)

PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?Tuổi: 26

Câu lạc bộ: Juventus

Quốc gia: Brazil

Sandro bị giảm một điểm chỉ số so với phiên bản năm trước tuy nhiên nhiều game thủ cho rằng điều này thật bất công với cầu thủ người Brazil. Ít nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Alex Sandro đã chứng minh được khả năng của mình bằng việc cướp lấy vị trí LB chính thức sau nhiều năm phải sống dưới cái bóng quá tối tăm của những người đồng đội nổi tiếng như Marcelo hay Filipe Luis. Ở tuổi 26, cầu thủ này vẫn còn nhiều tiềm lực để phát huy nhưng ở một giải đấu mà cuộc đua chỉ dành cho vài ba đội bóng như Serie A thật khó để tạo ra động lực cạnh tranh hay cảm giác cấp bách để Alex Sandro thúc đẩy sự phát triển của bản thân. Thêm vào đó việc tân binh Danilo và cựu binh Mattia De Sciglio không hẹn mà cùng nhau chấn thương, vị trí của Sandro lại càng vững chắc hơn bao giờ hết.

Andrew Robertson (OVR 85)

PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?Tuổi: 25

Câu lạc bộ: Liverpool R

Quốc gia: Scotland

Cách đây vài năm người ta thậm chí còn không biết Andrew Robertson là ai bởi cầu thủ người Anh toàn thi đấu cho các đội bóng nhỏ như Queen’s Park FC (không phải Queens Park Ranger) hay Dundee United. Chuyển đến Lữ đoàn đỏ từ năm 2017, Andrew Robertson đã có sự tiến bộ thần tốc mà đỉnh cao là trận chung kết UEFA Champion League năm ngoái. Ai mà ngờ một LB mà Liverpool chỉ mất 8 triệu bảng Anh để rước về từ Hull City vào năm 2017 giờ đây lại trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới tại vị trí của anh ta cơ chứ. Có lẽ Robertson phải cám ơn hệ thống gegenpress của Jurgen Klopp rất nhiều vì đã giúp anh ta có những thành tựu của ngày hôm nay.

Nicolas Tagliafico (OVR 84)

PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?Tuổi: 27

Câu lạc bộ: Ajax

Quốc gia: Argentina

Không thể phủ nhận hành trình vào đến bán kết của Ajax đã đóng góp rất nhiều vào việc gia tăng chỉ số OVR cho cầu thủ Argentina thế nhưng Nicolas Tagliafico quả thật là có tài năng chứ không phải chỉ nhờ vào may mắn. Theo nhận xét của nhiều nhà phân tích, trường hợp của Tagliafico chính là có tài nhưng trưởng thành muộn khi cầu thủ 27 tuổi chỉ mới chuyển đến Ajax từ Independiente với giá 4 triệu bảng vào tháng 1/2018. Với sự bùng nổ khủng khiếp của Tagliafico trong màu áo trắng đỏ, không ngạc nhiên nếu cầu thủ Argentina gia nhập một CLB hùng mạnh trong mùa chuyển nhượng hè 2020.

PES 2020: Top 7 cầu thủ chạy cánh tốt nhất game – Hazard, Salah &…?
PES 2020: Top 7 cầu thủ chạy cánh tốt nhất game – Hazard, Salah và…?
Trong game bóng đá những cầu thủ chạy cánh đóng góp vai trò quan trọng không khác gì ngoài đời thực bởi xu hướng tiền đạo cắm đã lỗi thời từ lâu rồi.

Alex Telles (OVR 83)

PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?Tuổi: 27

Câu lạc bộ: Porto

Quốc gia: Brazil

Lại một cầu thủ người Brazil thế nhưng nếu so với Marcelo hay Alex Sandro rõ ràng sự quan tâm dành cho Telles là vắng vẻ hơn rất nhiều bởi Porto không phải là Juventus lại càng không có cửa nếu so với Real Madrid. Bên cạnh đó sự nghiệp thi đấu quốc tế của Telles cũng khá là thảm hại khi trận đấu đầu tiên cho tuyển quốc gia của cầu thủ 27 tuổi này cũng chỉ mới diễn ra trong năm 2019 khi Brazil gặp gỡ… Panama. Không quá thú vị nếu xem những đồng hương khác từng tỏa sáng trong các trận đấu với Argentina, Paraguay hay ít nhất cũng phải tầm cỡ Chile. Ở tuổi 27 thời gian cũng không còn chở đợi Alex Telles quá nhiều nếu anh ta không nhanh chóng tìm một điểm đến giàu tham vọng hơn là Porto. Hy vọng màn trình diễn trong năm 2019 của Telles sẽ giúp anh ta nắm được một tấm vé thông hành tốt vào mùa hè năm sau.