Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.1: Billy Coen - PC/Console

Billy và Rebecca Chambers cùng xuất hiện trong Resident Evil Zero, nhưng chỉ Rebecca còn được tái xuất hiện, trong khi Billy biến mất hoàn toàn.

Trong dòng game Resident Evil, ngoài những nhân vật nghe nhiều nên thuộc như Jill Valentine, Claire và Chris Redfield, Leon Kennedy… nhờ được xuất hiện nhiều lần trong nhiều phần game thì cũng có những nhân vật chỉ xuất hiện đúng một lần rồi mất hút. Tuy nhiên không phải là những nhân vật này không đủ hấp dẫn – một vài trong số họ có bối cảnh và tính cách đủ hấp dẫn để trở thành một nhân vật chính mới của series, nhưng vì lý do nào đó lại không được chọn.

Trong loạt bài viết này, Mọt tui muốn nhắc cho các bạn nhớ về những nhân vật đáng chú ý này, khởi đầu với Billy Coen. Anh là nhân vật chính của Resident Evil Zero, một trong những game spin-off của dòng Resident Evil. Trong tựa game này, Billy và Rebecca Chambers sẽ cùng khám phá một căn cứ bí mật đã bị bỏ hoang của tập đoàn Umbrella và vén màn những thí nghiệm vô nhân đạo mà chúng từng thực hiện trong quá khứ.

Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.1: Billy Coen

Bối cảnh

Tương tự như Leon hay Chris, Billy Coen cũng là một chiến binh dày dạn, đầy kinh nghiệm chiến đấu và từng trải qua nghiệp nhà binh. Sự khác biệt chính giữa Billy với hai anh chàng kia nằm ở chỗ sự nghiệp của anh kết thúc trong bi kịch vì lỡ gặp phải gã chỉ huy và đám đồng đội hết sức khốn nạn.

Cụ thể, Billy Coen vốn là một binh sĩ Force Recon thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến của Mỹ. Đây là một lực lượng đặc biệt tinh nhuệ được sử dụng trong các nhiệm vụ do thám, cung cấp thông tin cho chỉ huy cũng như trực tiếp tham chiến, và là những kẻ đi đầu trong các chiến dịch của một đơn vị Thủy quân lục chiến. Với vai trò quan trọng như vậy, bất kỳ binh sĩ Force Recon nào cũng đều phải trải qua một chương trình huấn luyện cực kỳ khắc nghiệt để có chỗ trong lực lượng này.

Con đường binh nghiệp của Billy Coen đột ngột đi đến hồi kết vào năm 1997, khi anh đang là một thiếu úy (Second Lieutenant) Force Recon. Vào thời điểm này, quân đội Mỹ đang can thiệp vào một cuộc nội chiến ở châu Phi và đơn vị của Billy Coen được giao nhiệm vụ tấn công vào một căn cứ địch ở sâu trong rừng già. Họ được thả xuống cách mục tiêu khá xa và trên đường di chuyển, toán quân Force Recon liên tục bị tấn công cũng như phải đối phó với bệnh dịch.

Khi đến được mục tiêu, chỉ còn lại bốn người sống sót nhưng họ lại phát hiện ra “căn cứ địch” hóa ra chỉ là một ngôi làng bình thường. Để tránh về tay không, chỉ huy toán Force Recon ra lệnh giết chóc dân làng, và trong số ba thuộc cấp của hắn ta chỉ có Billy phản đối. Anh bị đánh gục bằng báng súng và 23 dân làng vô tội bị giết chết.

Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.1: Billy Coen

Billy và đồng đội tại ngôi làng châu Phi vô danh.

Sau nhiệm vụ này, các tin đồn về cuộc thảm sát bắt đầu lan ra buộc chính phủ Mỹ phải mở cuộc điều tra. Tuy nhiên đó chỉ là một trò đánh lạc hướng dư luận bởi “vật tế thần” đã được chọn: Billy. Anh bị đem ra khám sức khỏe tâm thần và được xác định là đủ khỏe mạnh để chịu án, vì vậy bản án dành cho anh là tử hình. Đời binh nghiệp của anh kết thúc tại đây, và có thể là cả sinh mạng của anh nếu không vì một thảm kịch khác.

Resident Evil 3 Remake - Nemesis mạnh hơn hay yếu hơn bản gốc?
Với tạo hình mới đi kèm một đống vũ khí mới, Nemesis của Resident Evil 3 Remake có vẻ được nâng cấp khá nhiều so với bản gốc vậy còn sức mạnh thì sao?

Ngày định mệnh

Ngày 23/7, Billy Coen được áp giải đến căn cứ Regason để thi hành án. Khi băng ngang qua rặng núi Arklay nằm ngoài rìa thành phố Raccoon City, chiếc xe chở anh bị tấn công bởi một đám chó biến dị (Cerberus) và những quân cảnh áp giải Billy bị giết chết. Billy nắm lấy cơ hội này để trốn vào rừng và bắt gặp đoàn tàu Ecliptic của Umbrella cũng dừng lại giữa rừng vì bị những con đỉa biến dị tấn công.

300x250
Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.1: Billy Coen

Vùng núi Arklay.

Cũng tại đây, Billy gặp được Rebecca Chambers, nữ quân y của đơn vị S.T.A.R.S. đang được giao nhiệm vụ tìm Billy sau khi chiếc xe chở anh và xác hai quân cảnh được tìm thấy. Tuy nhiên đứng trước kẻ thù chung, Billy thuyết phục được Rebecca tin tưởng mình và cả hai hợp tác để sinh tồn. Vì số phận (và kịch bản) run rủi, cả hai lên đoàn tàu Ecliptic và “xuống tàu” tại nhà ga nằm sâu trong lòng đất, bên dưới Trung Tâm Huấn Luyện Cán Bộ bỏ hoang của Umbrella.

Dù sự hợp tác giữa Billy và Rebecca là bất đắc dĩ, cả hai cũng nhanh chóng xây dựng một mối quan hệ tin cậy lẫn nhau và khiến Rebecca nghi ngờ bản án mà Billy đang gánh chịu. Họ cùng nhau đánh bại Nữ Hoàng Đỉa rồi thoát ra ngoài khi chương trình tự hủy mà Umbrella thiết kế được kích hoạt. Phải đến tận thời điểm này, Billy mới vứt bỏ chiếc còng đã theo mình một thời gian dài, đại diện cho việc anh trở lại với tự do.

Số phận của Billy?

Sau khi trốn thoát an toàn, Rebecca tin tưởng rằng Billy là vô tội và để anh rời đi. Billy Coen trốn vào rừng và mất hút kể từ thời điểm đó, trong khi Rebecca báo cáo với cấp trên rằng Billy đã chết sau khi thoát khỏi chiếc xe áp tải mình, và dùng tấm thẻ bài (dogtag) của Billy như vật chứng. Chỉ hai tháng sau đó, đại dịch zombie tại thành phố Raccoon nổ ra và rất có thể tất cả những hồ sơ của vụ việc đều đã bị thiêu rụi sau khi chính phủ Mỹ dùng vũ khí hạt nhân để phá hủy thành phố này.

Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.1: Billy Coen

Rebecca và Billy chào nhau trước khi chia tay.

Kể từ đó đến nay, Billy Coen thực sự mất tích và không bao giờ xuất hiện trở lại trong dòng game Resident Evil, và cũng không được nhắc đến trong bất kỳ tình huống nào ngoài một vai nhỏ trong tựa game bắn súng on-rail Resident Evil: The Umbrella Chonicles. Manh mối duy nhất mà chúng ta có về số phận của anh đến từ quyển tiểu thuyết Resident Evil: Zero Hour khi một đoạn độc thoại nội tâm của Billy được viết ra:

“Anh ta nhìn theo đến khi cô biến mất vào bóng tối của cánh rừng rồi quay lưng lại, tìm kiếm một con đường của riêng mình. Anh quyết định rằng phía nam nghe khá hợp lý và bắt đầu bước đi, thưởng thức nắng ấm của mặt trời trên vai và tiếng hót của lũ chim trong rừng.”

Bởi Capcom nói rằng thành phố Raccoon nằm ở miền trung tây nước Mỹ, Mọt tui tin rằng ở đây, “hướng nam” không gì khác ngoài Mexico, đất nước hỗn loạn nằm ở phía nam nước Mỹ. Điều này có nghĩa là anh sẽ lén lút rời khỏi nước Mỹ bằng một cách nào đó để sống một cuộc đời mới yên bình hơn ở Mexico hoặc thậm chí là xa hơn nữa về hướng Nam: các quốc gia Mỹ Latin.

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Trai đẹp chỉ xuất hiện 1 lần trong series Resident Evil
  1. Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.1: Billy Coen
Bookgrinder

Tác giả

Một người bình thường, thỉnh thoảng bất thường. Đôi khi stream trên kênh YouTube của Kênh Tin Game và được gọi là Mọt nghiêm túc. Yêu game và thích tìm hiểu những thứ xung quanh game.