Những tựa game bom tấn bị rời lịch phát hành sang năm 2019 khiến game thủ tiếc hùi hụi

Đôi khi vì nhiều lí do khác nhau mà những tựa game gần như chắc cú sẽ ra mắt lại trễ hẹn khiến nhiều game thủ yêu thích phải tiếc nuối. Cùng điểm lại những cái tên khiến người chơi ngóng dài cổ vì trễ lịch ra mắt nhé!

Câu truyện trễ hẹn trong làng game không có gì là mới mẻ mặc dù hiếm khi xảy ra, có rất nhiều lí do như thiếu kinh phí, game phát sinh lỗi nghiêm trọng, đội ngũ phát triển không kịp tiến độ... Vậy nên, tâm lí cảm thông đến từ người chơi dành cho nhà phát hành là rất đỗi bình thường. Nhưng với một số cái tên, đó lại là một câu truyện khác.

Anthem


Gây ấn tượng mạnh nhờ màn ra mắt vào E3 2017 với một thế giới mở rộng lớn với những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, những phế tích của văn minh công nghệ cao, những loài dã thú đáng sợ và những phi thuyền khổng lồ bay lượn đầy ấn tượng. Anthem khoác lên mình một lớp đồ họa đẹp đẽ, lộng lẫy khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Gameplay của Anthem cũng khiến nhiều người thích thú, lấy đề tài viễn tưởng, trong bộ giáp công nghệ cao người chơi có thể tự do bay lượn tới bất cứ đâu, khám phá bất cứ nơi nào mình muốn,  đối đầu với bất cứ kẻ địch nào... Dẫu vậy, sau khi ấn định ra mắt vào 2018, EA đã buộc phải rời lịch phát hành Anthem sang 2019 với lí do nhường chỗ cho Battlefield ra mắt vào tháng 10 và đội ngũ phát triển cần thêm thời gian để mở rộng thế giới của Anthem.


Gameplay trailer của Anthem

Days Gone


Tương tự như World War Z, Days Gone là tựa game hành động nhập vai góc nhìn thứ 3 lấy bối cảnh hậu tận thế được phát hành độc truyền trên PS4. Giữa Days Gone và World War Z có nhiều điểm chung như lượng zombie khủng , tốc độ nhanh hơn hẳn so với zombie ở các game cùng thể loại khác. Dẫu vậy, nếu World War Z mang đến cho người chơi cảm nhận được sát cánh bên bạn bè để sinh tồn thì Days Gone lại khiến người chơi cảm nhận sự cô độc khi phải cố gắng tự sinh tồn giữa thế giới đầy hiểm nguy. Không giống như  Anthem, lí do trễ ngày ra mắt của Days Gone là một ẩn số, game chỉ lặng lẽ lùi ngày ra mắt sang 2019 mà thôi.


Gameplay demo trailer của Days Gone