Những tựa game có dòng thời gian dài nhất: Final Fantasy X - PC/Console

Dòng thời gian của Final Fantasy X kéo dài khoảng vài ngàn năm, với các sự kiện liên kết trực tiếp cùng những nhân vật mà chúng ta quen thuộc.

Cũng giống như nhiều tựa game khác trong seri, Final Fantasy X sở hữu một dòng thời gian khá dài kéo dài tới vài ngàn năm trước các sự kiện chính mà chúng ta thấy khi chơi game. May mắn là mặc dù dài như vậy nhưng mọi thứ của nó đều khá dễ nhớ và tiếp cận, chứ không phải là một đống thông tin nhồi nhét vào để khiến mọi người nhức não.

Cốt truyện Observer: Thế giới ảo giả tạo tuyệt vọng – P.1
Bối cảnh của cốt truyện Observer diễn ra ở tương lai gần, khi con người mang phần cơ thể được cải tạo và sống nhiều cuộc đời trôi nổi trong thế giới ảo.

Lịch sử thế giới Final Fantasy X diễn ra từ trước khi con người ra đời trên thế giới Spira, khi ma quỷ mới là dạng sống đầu tiên và còn trước cả con người lẫn thú vật. Mọi thứ bắt đầu được ghi chép chính thức vào khoản 3000 ngàn năm trước khi game diễn ra, khi cư dân tại Spira bắt đầu nền văn minh với nghiên cứu pháp thuật và máy móc, nhưng theo thời gian thì máy móc bắt đầu vượt trội và lấn át dần pháp thuật.

Sau hơn 2000 năm phát triển tiếp tục một chủng tộc mới đã ra đời có tên là Bedohls, đây là những con người không thể dùng phép thuật nhưng lại có các cỗ máy Machina và dùng chúng để chiến đấu với các pháp sư tại Zanarkand. Những cỗ máy này quá mạnh tới mức chúng bị kiểm soát chặt chẽ và là thứ châm ngòi cho chiến tranh sau này.

Machina War nổ ra giữa một bên sử dụng máy móc Bevelle và các triệu hồi sư (summoner) ở Zanarkand. Trong thời gian này thì cặp đôi Shuyin và Lenne (mọi người thường nói là “tiền kiếp” của Tidus và Yuna) cũng xuất hiện, Lenne bị gửi ra tiền tuyến vì cô cũng là một triệu hồi sư. Shuyin vì muốn cứu người yêu của mình nên đã cố gắng kích hoạt vũ khí Vegnagun để tiêu diệt bên Bevelle, nhưng Lenne đã ngăn cản anh và cả hai đều bị lính Bevelle giết chết.

final fantasy x q

Cốt truyện trong Final Fantasy X nói rất nhiều về các mối quan hệ cũng như lịch sử cách thời điểm diễn ra game vài ngàn năm này, đặc biệt nó là khởi đầu của thế giới trong mơ (Dream Zanarkand). Dream Zanarkand bắt nguồn khi các triệu hồi sư Zanarkand thua trong trận chiến Machina và phải chạy nạn, họ được triệu hồi sư mạnh nhất khi đó là Yu Yevon dẫn dắt. Không chấp nhận thất bại những người Zanarkand tự biến mình thành các fayth để tạo thành bức tường bao quanh núi Gagazet, Yu Yevon sử dụng những linh hồn này để tạo nên Dream Zanarkand với đầy đủ các ảo mộng thời huy hoàng của nó.

Dream Zanarkand tồn tại vài ngàn năm và là nơi ra đời của nhân vật chính Tidus như chúng ta đã biết, về phần Yu Yevon thì tạo ra một thứ như lớp vỏ bọc với chính bản thân mình làm phần nhân với nhiệm vụ bảo vệ Dream Zanarkand và không để cho nó bị phát hiện, cũng như tìm và tiêu diệt các nền văn minh nào quá phát triển Machina.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 10 Connor
Cốt truyện Assassin's Creed 3 Remastered - P.10: Trắng đen lẫn lộn, bạn bè giết nhau
Những gì Benjamin Church nói đã ứng nghiệm, Connor thật sự quá ngây thơ khi tin rằng thế giới chỉ có xấu hoặc tốt, chỉ có Templar hoặc Assassin.

Theo thời gian Yu Yevon dần mất đi lý trí và không còn kiểm soát chính tạo vật của mình, khiến cho nó trở nên hành động theo bản năng và tấn công bất kì thành phố nào gặp trên đường, đây chính là thứ mà trong Final Fantasy X chúng ta gọi là “Sin” cũng như con trùm cuối cùng của game.

Sự tồn tại của Sin kéo dài vài ngàn năm, cho tới khi chính nó hủy diệt Dream Zanarkand và bắt đầu các sự kiện trong game, khi Tidus “rơi” xuống thế giới thật. Chính bản thân Tidus cũng không biết Sin đích thực là thứ gì, nhưng nếu bạn chơi Final Fantasy X tới cuối cùng thì cũng nhận ra các mối quan hệ kéo dài vài ngàn năm, tiếp nối cái dòng thời gian dài ngoẵng này.

Những tựa game có dòng thời gian dài nhất: Final Fantasy X

Tại sao Sin lại tồn tại như một thực thể huyền thoại trong Final Fantasy X thì phải nói tiếp về người kế thừa nó là con gái của Yu Yevon – Yunalesca, người đã sáng tạo nên nghi thức Final Summoning mà về sau chính Yuna đã học nó để chiến đấu với Sin. Bạn có thể thấy cụ thể trong game Final Fantasy X thì công nương Yunalesca được vinh danh rất nhiều như một anh hùng, khi là người đầu tiên đánh bại Sin và đem tới một quãng thời gian yên bình kéo dài vài trăm năm. Bản thân Yunalesca cũng biến thành linh hồn ở tàn tích Zanarkand, hướng dẫn các triệu hồi sư ở đời sau cách thực hiện Final Summoning.

Thế giới Spira sau đó bước vào giai đoạn yên bình, khi con người kinh sợ Sin và làm theo những lời dạy của Yevon, biến nó gần như thành tôn giáo trong game. Dòng thời gian của Final Fantasy X kéo dài, nhưng do cái nghi thức Final Summoning cũng là một cách để hồi sinh Sin, vì sau khi bị tiêu diệt Yevon sẽ nhập vào Final Aeon để tái sinh.

Khoảng 400 năm trước khi các sự kiện trong game diễn ra, lần tiêu diệt Sin thứ 2 tiếp tục và nó thành công, khiến cho mọi người càng tin tưởng hơn vào các lời răn trước đây. Tới 230 năm trước thì lần tiêu diệt Sin thứ 3 tiếp tục bởi Kilikan đem lại thời gian hòa bình lần thứ 3, tất nhiên sau đó Sin sẽ tiếp tục hồi sinh từ Final Aeon.

Những tựa game có dòng thời gian dài nhất: Final Fantasy X

Mọi thứ trong Final Fantasy X có điểm hay là nó luôn diễn biến trực tiếp trong quá trình chơi và các nhiệm vụ phụ, dòng thời gian của nó được diễn giải rất dễ hiểu chứ không có phân nhánh hay rối nùi lại một cục.

Trong quá trình nhóm của Tidus đi tới điểm kết thúc để tiêu diệt Sin, gần như mọi chi tiết trong quá khứ cũng như tình tiết của nhân vật đều được kể một cách tường tận, khiến cho mặc dù có dòng thời gian lên tới vài ngàn năm, nhưng Final Fantasy X rất dễ để nắm bắt và đặc biệt nếu bạn hoàn thành tất cả phần lấy những Aeon ẩn, thì mọi thứ sẽ còn rõ ràng hơn nhiều nữa.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e