Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 11 chật chội – P.1 - PC/Console

Tháng 11 luôn là tháng vàng của làng game khi hàng loạt siêu phẩm của năm sẽ góp mặt, năm nay ngoài Death Stranding còn có nhiều cái tên khủng khác.

Trong tháng 11, gần như tất cả các nhà phát hành lớn đều có một hoặc vài tựa game sẵn sàng ra mắt game thủ. Điều này là dễ hiểu bởi họ muốn đón đầu mùa Noel và năm mới, thời điểm mà game thủ phương tây mạnh tay chi tiền để mua game chờ đợi những ngày nghỉ dài. Vì vậy, bài viết về những tựa game đáng chú ý trong tháng 11 của Mọt tui sẽ là một danh sách dài hoành tráng!

Just Dance 2020

  • Hệ máy: PS4, Xbox One, Switch, Stadia, Wii
  • Ngày phát hành: 5/11/2019

Những game thủ thích vận động và sở hữu console sẽ thích Just Dance. Phiên bản 2020 có thêm 40 bài hát mới, bao gồm Kill This Love, Con Calma, Sushi, Rain Over Me, High Hopes, Policeman, Bad Boy, I Like It… bên cạnh khoảng 500 bài hát nằm trong dịch vụ thu phí tháng Just Dance Unlimited. Một số tính năng cả mới lẫn cũ cũng xuất hiện trong game là Sweat Mode cho phép game thủ kiểm tra lượng calori đã tiêu hao, Co-op để nhiều người nhảy cùng nhau…

Ngoài các hệ máy console quen thuộc, Just Dance 2020 cũng sẽ xuất hiện trên Stadia như một phần của chiến dịch hợp tác giữa Ubisoft và Google.

Planet Zoo

  • Hệ máy: PC
  • Ngày phát hành: 5/11/2019

Zoo Tycoon là series game xây sở thú mà Mọt tui rất thích kể từ khi lần đầu làm quen với nó hồi năm 2001. Kể từ đó đến nay, Zoo Tycoon đã có tổng cộng bốn phiên bản khác nhau, được phát triển bởi nhiều studio khác nhau nhưng đều được phát hành bởi Ubisoft. Planet Zoo lại là một ngoại lệ: nó không được phát hành bởi Microsoft, nhưng lại là kẻ “kế vị tinh thần” của Zoo Tycoon thuở nào. Trò chơi sẽ được phát hành trên PC vào tháng 11 năm nay.

Trong Planet Zoo, game thủ sẽ được xây một sở thú trong mơ và chăm sóc hàng trăm loài thú quý hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới. Với kinh nghiệm từ việc phát triển Planet Coaster, nhà phát triển Frontier Developments sẽ đưa vào Planet Zoo những tính năng quản lý từ vi mô như sức khỏe của từng con thú đến vĩ mô như quy hoạch, xây dựng và sắp xếp các công trình giải trí cho khách tham quan. Game cũng có những công cụ mạnh mẽ cho phép bạn tạo nên những địa hình, môi trường khác nhau một cách chân thực và đẹp mắt. Sau khi thỏa thích “dời núi và lấp biển,” kết quả cuối cùng mà bạn nhận được sẽ là một sở thú lạ lùng và hoành tráng không thể tìm thấy được ngoài đời.

Khi chơi tựa game này, bạn có hai lựa chọn khác nhau: tham gia vào phần chơi chiến dịch trải dài qua rất nhiều địa danh trên toàn cầu, hoặc xây dựng hoàn toàn tự do trong chế độ Sandbox. Game sẽ hỗ trợ Steam Workshop, cho phép game thủ chia sẻ những vật phẩm, công trình và thậm chí là cả sở thú của mình với những người cùng sở thích trên khắp thế giới.

Death Stranding

  • Hệ máy: PS4
  • Ngày phát hành: 8/11/2019

Trong tựa game đầy ẩn ý của Hideo Kojima, thế giới đã bị hủy diệt sau một thảm họa tận thế trên phạm vi toàn cầu, nhưng lý do tại sao thì chưa được công bố. Bạn sẽ điều khiển Sam, một anh chàng giao hàng được tạo hình dựa trên Norman Reedus. Sam làm việc cho Corpse Disposal Team 6 (đội dọn xác 6), một phần của BRIDGES và Liên hiệp các thành phố Mỹ (United Cities of America). Việc của Sam và đồng đội là thu nhặt xác chết trong một thế giới mà động vật đã tuyệt chủng còn môi trường bị tàn phá một cách thảm hại. Vì một lý do nào đó, họ bị những sinh vật bí ẩn theo dõi – chúng chỉ để lại những dấu tay vấy dầu và phát hiện mục tiêu qua âm thanh.

Nói thật với các bạn là Mọt cũng… không biết Death Stranding là một tựa game như thế nào – chính ông Kojima cũng xác nhận rằng cả các nhân viên studio của mình cũng chẳng hiểu cốt truyện của game khi vừa được nghe về nó. Thể loại của game được mô tả là hành động – ẩn nấp (stealth / action) theo lời của Kojima. “Dù tôi không nói rằng Death Stranding là game thế giới mở, những game thủ thích các game AAA ngày nay sẽ dễ dàng thưởng thức nó,” ông Kojima cho biết. Gameplay của trò chơi sẽ xoay quanh hai yếu tố là “dây và gậy” – gậy đại diện cho những tương tác truyền thống trong game như đánh đấm, bắn súng; trong khi dây đại diện cho tương tác giữa người chơi với nhau.

XIII Remake

  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
  • Ngày phát hành: 13/11/2019

Đây là phiên bản làm lại của tựa game bắn súng XIII ra mắt hồi năm 2003. Đọc là “13”, XIII có nội dung dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của hai tác giả người Bỉ, nói về chiến binh bí số 13 bị mất trí nhớ và bị kết tội là đã hạ sát tổng thống Mỹ. Trò chơi bắt đầu khi anh tỉnh giấc trên bờ biển Brighton (Mỹ), với manh mối duy nhất để tìm lại bản thân lẫn những kẻ đã đổ oan cho mình là một chiếc chìa khóa nhỏ và hình xăm con số la mã “XIII” trên người.

Nếu bạn nhận thấy một vài hình ảnh quen thuộc về vụ ám sát trong trailer trên, đó là bởi vì bộ truyện tranh XIII được vẽ từ tận năm 1984 và lấy cảm hứng từ vụ ám sát Kennedy 21 năm trước đó. Nội dung của bộ truyện này đầy những nút thắt và âm mưu, kéo dài qua 20 tập truyện khác nhau và rất thành công tại Bỉ. Để bao quát 20 tập truyện này, XIII là một tựa game rất dài hơi – nó có… 34 màn chơi khác nhau trong phần chiến dịch.

Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 10
Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 10 có gì?
Trong tháng 10 năm nay, một loạt game hot sẽ ra mắt game thủ trên PC, PS4, Xbox One và cả Stadia, trong đó có Modern Warfare mới và Breakpoint.

Phiên bản gốc của game được đánh giá cao nhờ bám sát cốt truyện của comic, và từng nằm ở hạng 7 trong danh sách những tựa game cần có phần tiếp theo của trang tin game UGO. Dù là một tựa game bắn súng bình thường, gameplay của XIII độc đáo ở chỗ nó cố gắng tạo ra không khí như khi bạn đang xem truyện tranh. Điều này được thể hiện qua phần đồ họa cel-shading độc đáo, các hiệu ứng âm thanh được minh họa bằng chữ, kẻ địch trúng đạn xuất hiện trong một khung hình riêng ở góc… Dù vậy, doanh số của trò chơi không được cao như mong đợi vì nhiều vấn đề kỹ thuật khác nhau.

(Còn tiếp)

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game hot cuối năm 2019
  1. Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 10 có gì?
  2. Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 11 chật chội – P.1