Devil May Cry 5: Dante sẽ trở nên cực kỳ hoang dã

Sau 10 năm ngủ quên, cuối cùng một trong những nhân vật game được yêu thích nhất mọi thời đại đã chính thức trở lại

Giám đốc dự án Devil May Cry 5, Hideaki Itsuno, nhà sản xuất Mathew Walker và nhà sản xuất cao cấp Okabe Mitchiteru mới đây đã tiết lộ thêm những chi tiết về Devil May Cry 5,đặc biệt là các nhân vật và công nghệ được sử dụng để tạo ra trò chơi.

Devil May Cry 5: Dante sẽ trở nên cực kỳ hoang dã - Ảnh 1.

Itsuno bắt đầu bằng việc nói rằng đã khoảng mười năm kể từ phiên bản cuối cùng của Devil May Cry được phát triển (không kể tới các bản reboot) và việc các nhà phát triển cảm thấy thú vị với cách người hâm mộ phản ứng với thông báo rằng trò chơi mới sắp ra mắt tại E3 2018. Sau đó anh đi sâu hơn vào những gì đã xảy ra với trò chơi đằng sau hậu trường.

"Lấy bối cảnh là một khoảng thời gian đáng kể sau sự kiện Devil May Cry 4, Nero hiện đang làm việc như một phần của ngành kinh doanh săn quỷ, Devil May Cry. Anh ấy đang làm việc cùng Nico, cháu gái của một tay súng nổi tiếng, Neil Goldstein, người đã tạo ra cánh tay mới của Nero,the Devil Breaker sau khi Nero mất đi cánh tay cũ của mình. Itsuno nói rằng Nero là một “cậu bé” trong DMC4, tuy nhiên trong trò chơi này, chúng ta sẽ thấy một Nero trưởng thành hơn về cả mặt trí tuệ và thân thể."

Devil May Cry 5: Dante sẽ trở nên cực kỳ hoang dã - Ảnh 2.

Tất nhiên, Nero không phải là thợ săn quỷ duy nhất đến dự tiệc, nhân vật chính của loạt truyện Dante cũng sẽ trở lại với vẻ ngoài rắn rỏi hơn. Họ giải thích rằng Dante sẽ trở nên hoang dã hơn trong lần xuất hiện trở lại này với lý do chính đáng mặc dù họ không thể ra nói lý do đó là gì ngay lúc này.

Itsuno cũng tiết lộ thêm thông tin về quy trình kỹ thuật đằng sau việc thực hiện trò chơi. Như nhiều người đã đồn đoán, trò chơi đang được thực hiện bởi cùng một đội tại Capcom, những người đã làm việc với Resident Evil 7 (Dev team 1). Nhóm phát triển đã quyết định sử dụng phong cách nghệ thuật photorealistic giống như Resident Evil 7. DMC5 là lần đầu tiên Capcom sử dụng công nghệ chụp khuôn mặt thực tế. Trong khi trò chơi được phát triển tại xưởng phim của Capcom ở Osaka, việc quét khuôn mặt và diễn viên được thực hiện ở London. Như bạn có thể tưởng tượng, điều này là khó khăn vì các nhà phát triển không chỉ phải quét những người sống thực sự dựa trên mô hình của họ mà còn sử dụng quần áo để có hiệu quả và hiện thực hơn. Một rào cản thậm chí còn lớn là việc phải nắm bắt tất cả những điều này trong khi làm cho trò chơi chạy ở tốc độ truyền thống với chiến đấu phong cách chiến đấu hack and slash tưởng tượng của DMC. Itsuno giải thích rằng nếu làm sai nó sẽ giống như những gì ông gọi là "thung lũng kỳ lạ của hành động".

Devil May Cry 5: Dante sẽ trở nên cực kỳ hoang dã - Ảnh 3.

Itsuno đưa ra lời giải thích : “ví dụ như việc quay người lại sẽ không thể xảy ra tức thời vì trọng lượng cơ thể của bạn phải di chuyển. Tuy nhiên, tốc độ phản ứng này là hơi chậm. Đây không phải là một vấn đề trong Resident Evil 7, nhưng khi trận chiến tốc độ cao nó sẽ là điều cần thiết cho DMC, chúng tôi phải giữ một phản ứng thỏa mãn vừa đủ trong khi vẫn duy trì trải nghiệm thực tế. Điều này tỏ ra khá khó khăn, nhưng chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo người chơi sẽ không trải nghiệm cảm giác khó chịu này. ”

Có vẻ như nhóm thực sự đã cắt giảm công việc cho họ, nhưng điều đó có nghĩa là trò chơi đã hoàn thiện theo cách có lẽ còn tốt hơn nữa. Không ai có thể phủ nhận rằng đồ họa cho trò chơi này trông chi tiết nhưng vẫn rất trơn tru và nhanh nhẹn. Cuộc phiêu lưu mới nhất của Dante và Nero sẽ được phát hành vào ngày 8 tháng 3 năm 2019.