Bạn ghét cay ghét đắng DmC: Devil May Cry? Capcom vẫn muốn làm phần tiếp theo

Capcom rất hứng thú trong việc phát triển phần tiếp theo của DmC: Devil May Cry cùng Ninja Theory. Nhưng thừa nhận rằng hoàn cảnh hiện tại không thực sự lý tưởng cho họ.

Công ty cũng bày tỏ tình cảm với Ninja Theory, ca ngợi phong cách và lối chơi cực “chất” của họ, thừa nhận đây là nguồn cảm hứng cho Devil May Cry 5 sắp tới.

Dù bị fan chỉ trích thậm tê, Capcom vẫn muốn làm phần tiếp theo cho DmC: Devil May Cry

Ra mắt vào tháng 1 năm 2013, DmC: Devil May Cry của Ninja Theory tuy nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, nhưng lại bị chỉ trích không ngớt từ phía người hâm mộ. Một trong những lý do chính khiến nó bị phản đối là do thiết kế quá đỗi khác biệt cho Dante và Vergil, về cả ngoại hình lẫn tính cách. Bản thân câu chuyện cũng hoàn toàn mới và đặt trong một thế giới mà xã hội hiện đại chiếm ưu thế cùng với các loài quái vật.

Dù bị fan chỉ trích thậm tê, Capcom vẫn muốn làm phần tiếp theo cho DmC: Devil May Cry

Trong buổi phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất series Hideaki Itsuno đã được hỏi về kinh nghiệm làm việc cùng với Ninja Theory trong dự án DmC và liệu Capcom có muốn cộng tác với họ một lần nữa cho phần tiếp theo không.

“Chúng tôi học hỏi được rất nhiều từ Ninja Theory và DmC. Tôi đã đi đến Cambridge mỗi vài tháng để làm việc với họ. Vì vậy, chúng tôi đã lĩnh hội được nhiều điều, và nếu nói về độ “chất”… thì Ninja Theory đúng là hiện thân của phong cách. Những thứ họ đã làm với DmC, phong cách nghệ thuật đó, những phân cảnh hành động đó, thực sự vô cùng tuyệt vời,” Hideaki Itsuno nói.

“Một điều nữa là, chúng tôi có rất đông bạn bè yêu mến DmC. Đây là một trong những tựa game DMC yêu thích của tôi, nếu không muốn nói là nhất,” ông tiếp tục.

“Chúng tôi rất yêu mến những con người ấy và mong muốn có thể làm việc với họ lần nữa vào một ngày nào đó. Nhưng bây giờ họ đang ở trong “chiếc ô” của Microsoft rồi, phải không? [cười] Vì vậy, chúng ta phải giải quyết điều đó với họ trước,” Itsuno kết luận.

Devil May Cry 5 sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 3 năm 2019 dành cho PC, PS4 và Xbox One.

Theo Gearnuke