Những tựa game trên Steam có thể cặp bến console?

12/05/2021 EA mới đây đã công bố một sự kiện EA Play Live mới vào mùa Hè và cho biết nó sẽ không trùng thời gian với sự kiện E3 ​​diễn ra giữa tháng 6.

Chủ tịch Valve – Gabe Newell, đã tiết lộ rằng các trò chơi trên Steam có thể sẽ lên với các hệ máy console trong một buổi phỏng vấn gần đây.

steam console

Trong một cuộc phỏng vấn với hội đồng tại trường Cao đẳng Sancta Maria ở Auckland, New Zealand, Newell đã được hỏi liệu “Steam sẽ chuyển bất kỳ trò chơi nào sang console hay chỉ ở trên PC?”

Câu trả lời của Newell thẳng thắn một cách đáng ngạc nhiên, khi ông trả lời rằng họ sẽ “có một ý tưởng tốt hơn về điều đó vào cuối năm nay”. Lời phát biểu đã khiến cả hội trường phát ra một tiếng “ooo”đầy phấn khích từ đám đông và kể từ khi video được đăng trực tuyến bởi Redditor Odysseic, cộng đồng game đã trở nên rầm rộ với những đồn đoán.

Câu hỏi của khán giả có thể được hiểu là “Steam có đến với console không?”, Nhưng bạn cũng có thể đọc nó là “Steam có đưa bất kỳ trò chơi nào của mình lên console không?”. Mặc dù điều thứ hai sẽ là một vấn đề lớn, nhưng điều thứ nhất sẽ là một thông báo gây chấn động ngành. Tất nhiên, không cần Newell giải thích thêm, câu trả lời của anh ấy đã khiến nhiều người suy đoán.

Khi nói đến tiềm năng của trò chơi đến với hệ máy console, Valve mới chỉ phát hành một tựa game lớn gần đây, cuộc phiêu lưu với  thiết bị VR của Half-Life: Alyx. Có khả năng câu trả lời này là Newell đang nói đến một bản chuyển thể của game bắn súng đáng kinh ngạc sang PS VR. Tất nhiên cũng có Campo Santo’s In The Valley of Gods thuộc sở hữu của Valve, phần tiếp theo của họ cho Firewatch.

Đối với bản thân Steam đến với hệ máy console, thật khó để tưởng tượng nó sẽ phù hợp với hệ sinh thái console hiện tại như thế nào. Xem xét rằng Steam là một nền tảng để mua trò chơi, không có khả năng Sony hoặc Microsoft sẽ cho phép người chơi cài đặt Steam trên thiết bị console và bỏ qua các cửa hàng tương ứng của họ, chứ chưa nói đến thực tế là có thể có vấn đề tương thích khi trò chơi đang hoạt động trên các nền tảng mà chúng không được thiết kế.

Odysseic kể từ đó đã đăng nhiều hơn cuộc phỏng vấn trực tuyến, nơi Newell nói về cách Valve đang làm việc trên các bản cập nhật cho hệ thống chống gian lận của CSGO cùng với các bản cập nhật Team Fortress 2 mới. Ông cũng trả lời tất cả các loại câu hỏi về nhiều thứ, từ trò chơi yêu thích của anh ấy đến giao diện máy tính. Đôi khi, câu trả lời của anh ấy có thể hơi khó hiểu, nhưng tất cả đều khá hấp dẫn.