Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc

Người chơi sẽ được hóa thân vào câu chuyện, hiểu rõ hơn về các cảm xúc thấm đẫm tình người.

Một trong những điểm mạnh nhất của game là nó có khả năng đưa người chơi đến những thế giới đầy huyền ảo và diệu kỳ. Tuy nhiên, có một số nhà phát triển lại đi theo hướng ngược lại, đó là tạo ra những tựa game dựa trên sự kiện có thật. Qua đó, người chơi sẽ được hóa thân vào câu chuyện, hiểu rõ hơn về các cảm xúc thấm đẫm tình người. Sau đây là top 10 tựa game siêu hay dựa trên những câu chuyện có thật.

1979 Revolution: Black Friday

Là một tựa game thuộc thể loại phiêu lưu có yếu tương tác đến từ hãng Ink Stories. Người chơi sẽ theo chân một anh chàng phóng viên điện ảnh đầy tham vọng có tên là Reza Shirazi vừa trở về quê hương Iran của mình, nhưng lại đúng vào dịp nơi đây đang xảy ra cuộc cách mạng.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ chụp ảnh của một người phóng viên chiến trường, người chơi còn sẽ được trải nghiệm bối cảnh lịch sử của những sự kiện thực tế đã xảy ra, cũng như là được gặp mặt những con người đã sống đã từng sống sót qua chiến tranh.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 1.
The Dragon Cancer

Không giống như hầu hết các tựa game trong danh sách này đó là đều lấy bối cảnh chiến tranh thế giới hay những cuộc cách mạng lớn trong lịch sử, That Dragon Cancer lại là câu chuyện đầy xúc động. Game kể về việc mất con do căn bệnh ung thư quái ác của gia đình ông bà Ryan và Amy Green.

Cậu bé xấu số ấy tên là Joel, và dù cậu mới chỉ có 12 tháng tuổi mà thôi nhưng lại được các bác sĩ chẩn đoán đang mắc phải một u lớn và chỉ còn chưa đầy 4 tháng để sống. Mục tiêu của tựa game That Dragon Cancer là cố gắng truyền tải trọn vẹn nhất cảm xúc đầy tiếc nuối của gia đình nhà Green tới cho người chơi.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 2.
The Saboteur

Đây là một tựa game thế giới mở bắn súng góc nhìn thứ 3 đến từ hãng Pandemic Studio, lấy bối cảnh thực tế của nước Pháp bị Đức chiếm đóng vào thời Thế chiến thứ 2. Người chơi sẽ vào vai Sean Devlin, một thợ sửa xe đua nghiện rượu người Ireland giúp đỡ quân kháng chiến chống lại Đức Quốc Xã.

Thật ra, nhân vật Devlin được Pandemic làm dựa trên một nhân vật có thật tên là William Grover, một nhà vô địch giải Grand Prix mang nửa dòng máu Anh và Pháp. Sau đó Grover Williams được SOE của Anh tuyển dụng và bay ngược trở lại nước Pháp với tư cách làm một điệp viên. Tuy nhiên, đáng buồn thay đó là người anh hùng này đã hy sinh anh dũng ngay tại đất nước của mình.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 3.
Brothers in Arms: Road to Hill 30

Brothers in Arms: Road to Hill 30 là một trong những tựa game kinh điển nhất lấy bối cảnh về trận Normandy – một trong những sự kiện lịch sử tàn khốc nhất trong lịch sử hiện đại khi mà quân đồng minh quyết định cho đổ bộ 150.000 lính thẳng vào bờ biển nước Pháp trước những công sự kiên cố và hỏa lực dày đặc của quân đội phát xít Đức.

Tựa game dựa trên một câu chuyện có thật về Trung đoàn lính dù 502 của Sư đoàn lính dù 101 nổi tiếng, bị bỏ rơi giữa vùng chiếm đóng của quân thù. Câu chuyện trong game lại còn được tăng thêm phần kịch tính khi ép người chơi phải lựa chọn giữa sự thành công của chiến dịch hay mạng sống của những người anh em. Game sẽ làm bạn phải suy nghĩ rất nhiều về những sự thật tàn khốc của chiến tranh đấy.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 4.
Velvet Assassin

Tựa game hành động lén lút xoay Velvet Assassin kể về một câu chuyện quanh cuộc đời của nhân vật Violette Summer. Cô là một nữ điệp viên xinh đẹp người Anh hoạt động nơi hậu phương của Đức Quốc Xã trong thế chiến thứ II nhằm phá hoại bộ máy chiến tranh của quân thù. Không có sự hậu thuẫn từ nước Anh, Violette Summer phải tự mình đối mặt với vô vàn chông gai thử thách để góp phần mang hòa bình về với quê hương.

Violette Summer không phải là một hình tượng hoàn toàn hư cấu. Để xây dựng nên nhân vật này, các nhà làm game đã lấy cảm hứng từ cuộc đời của nữ điệp viên Violette Szabo. Mặc dù câu chuyện không có hậu, khi mà cuối cùng cô cũng bị quân Đức phát hiện, đưa đến trại tập trung Ravensbrück và hành quyết bằng hơi ngạt nhưng sự nghiệp của cô sẽ được nhớ mãi.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 5.

Nguồn Game Informer, What Culture biên dịch Gearvn