Liệu toxic có phải là lý do khiến woxic bị bench ở mousesports?

Bị bench ở mousesports một cách đầy bất ngờ, vậy đâu là lý do khiến woxic - người từng được cho là player "gánh kèo" lại phải nhường chỗ cho tài năng trẻ Bymas.

Chỉ vài ngày sau khi gia nhập mousesports ở vị trí back-up, Bymas đã khiến cộng đồng người hâm mộ CS thế giới cảm thấy bất ngờ khi sẽ thay thế cho vị trí của woxic - AWPer ngôi sao của đội tuyển này.

Theo đó, sự thay đổi này được cho là bởi màn trình diễn thất vọng của họ ở những giải đấu gần đây, đặc biệt là ở ESL Cologne vừa qua. Tuy nhiên thì việc mousesports tạm loại bỏ một công thần là woxic là động thái mà không một ai có thể lường trước được.

Lý do cho sự thay đổi lần này được mousesports tiết lộ là do woxic đã có thái độ thi đấu không chuyên nghiệp trong vài tháng trở lại đây. Không còn hình ảnh một woxic bùng nổ đầy cảm xúc như giai đoạn cuối năm 2019 đầu 2020, chúng ta đã thấy woxic trầm ngâm hơn trước rất nhiều ở hiện tại.

Và sau quyết định thay đổi nhân sự của mousesports, trên diễn đàn Reddit đã xuất hiện rất nhiều bài đăng cho rằng lý do thực sự khiến woxic bị ban là player này quá toxic. Nếu như bạn là một người xem stream của AWPer người Thổ Nhĩ Kỳ thì chắc hẳn bạn có lẽ không lạ với điều này.

Việc thể hiện cảm xúc của mình cả tích cực và tiêu cực là một nét đặc trưng khi woxic chơi game, và điều này chính là nguyên nhân khiến nhiều tin đồn đã dậy lên khi anh bị bench ở mousesports. Tính hình thậm chí còn lớn đến mức mà một đồng đội cũ của woxic ở Hellraiser là Zero phải lên tiếng.

"Woxic chưa bao giờ toxic khi chúng tôi là đồng đội, anh ấy thực tế là một trong những teammate thân thiện nhất mà tôi từng chơi cùng. Thật bực mình khi chứng kiến một số người cáo buộc woxic trong khi không có bất kỳ bằng chứng nào" - Zero tweet.

Và theo như nhà báo NeL, một trong những người có nhiều thông tin nội bộ thì lý do thực sự khiến woxic bị bench là việc đội hình của mousesports đang không tìm được tiếng nói chung trong lối chơi. Họ bắt buộc phải có sự thay đổi sau những màn trình diễn thất vọng và người được chọn là woxic.

Hiện tương lai của woxic vẫn còn là một dấu hỏi sau quyết định của mousesports. Tuy nhiên thì với việc nhiều đội tuyển đang ổn định với đội hình của mình, khả năng cao woxic sẽ tiếp tục hợp đồng với mousesports trong tương lai gần.