Nintendo công bố giá bán chính thức cho Switch mới, rẻ giật mình

Với giá thành nhẹ nhàng như vậy, bất cứ ai cũng có thể sở hữu cho mình một chiếc Switch.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong thời gian gần đây đã xuất hiện những báo cáo cho rằng Nintendo đang phát triển thêm 2 hệ máy nâng cấp mới của Switch và sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Một phiên bản sẽ là "nâng cao" nhắm vào các game thủ "cuồng nhiệt" Nintendo Switch với hiệu suất được cải thiện và một phiên bản giá rẻ gọn nhẹ hơn Nintendo Switch với các tính năng được tối giảm hóa. Và đúng như những gì tin đồn cho biết, thì phiên bản giá rẻ của Nintendo Switch là có thật.

Nintendo công bố giá bán chính thức cho Switch mới, rẻ giật mình - Ảnh 1.

Cụ thể thì vài giờ trước, Nintendo đã bất ngờ công bố một phiên bản rút gọn mới của Switch với tên gọi Nintendo Switch Lite (thay vì cái tên Switch Mini như tin đồn phỏng đoán). Đây là một phiên bản giá rẻ của Nintendo Switch khi được bỏ đi một số tính năng, đặc biệt là tay cầm Joy-Con. Với mức giá chỉ hơn 200 USD (tức hơn 4 triệu rưỡi), Nintendo Switch Lite sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 20 tháng 9.

Nintendo công bố giá bán chính thức cho Switch mới, rẻ giật mình - Ảnh 2.

Nintendo Switch Lite có màn hình 5,5 inch hiển thị ở độ phân giải 720p, thu nhỏ xuống một chút so với màn hình kích thước 6,2 inch của Switch ban đầu. Ngoài ra, Nintendo Switch Lite sẽ không còn có thể kết nối với TV qua USB-C và HDMI. Điều này có nghĩa là Nintendo Switch Lite sẽ là một thiết bị chơi game hoàn toàn cầm tay, trái ngược với kiểu nửa cầm tay, nửa console như bản gốc.

Nintendo công bố giá bán chính thức cho Switch mới, rẻ giật mình - Ảnh 3.

Jack cắm tai nghe vẫn còn trên Nintendo Switch Lite nhưng đáng tiếc là không hỗ trợ tai nghe Bluetooth. Bố cục các nút phần lớn không thay đổi, tuy nhiên Nintendo Switch Lite sẽ không còn có bộ tay cầm Joy-Con có thể tháo rời tuy nhiên vẫn có thể kết nối không dây với Nintendo Switch Lite. Hơn nữa, vì không có Switch Lite Joy-Con nên Nintendo Switch Lite sẽ không có cảm biến chuyển động, tuy nhiên Nintendo đã hoán đổi bốn nút nhỏ để đóng vai trò là định hướng cho Nintendo Switch Lite.

Switch Mini

Nintendo Switch Lite sẽ chính thức phát hành ngày 20 tháng 9 với 3 màu sắc chính là xám, vàng và xanh ngọc. Một phiên bản giới hạn có thiết kế theo chủ đề Pokemon và vỏ ngoài màu trắng sẽ xuất hiện cùng với Pokemon Sword và Shield. Nintendo vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về phiên bản "nâng cao" nhắm vào các game thủ "cuồng nhiệt" Nintendo Switch được tin đồn hứa hẹn sẽ có hiệu suất được cải thiện.

Nintendo công bố giá bán chính thức cho Switch mới, rẻ giật mình - Ảnh 5.