Nintendo Switch 2 có thể trông như thế nào?

Ngay sau khi xác nhận thời điểm ra mắt Switch 2, Nintendo đã đưa ra một gợi ý quan trọng về thiết kế điều khiển tiếp theo của hãng.

Máy chơi game tiếp theo của Switch có vẻ vẫn sẽ giữ nguyên kiểu dáng lai của thiết bị tiền nhiệm.

Nintendo đã đưa ra một gợi ý quan trọng về việc Switch 2 sẽ trông như thế nào, cho thấy rằng máy chơi game tiếp theo của nó sẽ giữ nguyên kiểu dáng lai của thiết bị tiền nhiệm. Một chút thông tin chi tiết về thiết bị được nhiều người mong đợi này xuất hiện từ cuộc họp báo cáo thu nhập mới nhất của Nintendo.

Phát biểu với các nhà đầu tư và nhà phân tích vào ngày 7 tháng 5, Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa xác nhận rằng Switch 2 sẽ được tiết lộ trong năm tài chính hiện tại của công ty, kết thúc vào tháng 3 năm 2025. Giám đốc điều hành đã từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi làm rõ nào có thể giúp thu hẹp thời hạn mười tháng này.

Nhưng Furukawa lại tỏ ra nói nhiều hơn một chút khi nói về thiết bị này; Khi được hỏi liệu máy chơi game sắp ra mắt có đánh dấu sự khác biệt về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm hay không, giám đốc điều hành nói rằng “Nó là một mẫu Switch tiếp theo là cách thích hợp để mô tả nó.” Nhận xét của ông đóng vai trò là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy hệ thống sắp ra mắt sẽ lặp lại kiểu dáng kết hợp của Switch thay vì thử một thứ gì đó hoàn toàn khác. Mặc dù đó chính xác là điều mà nhiều thông tin rò rỉ về Switch 2 đã gợi ý trong những năm gần đây, nhưng đây là lần đầu tiên chính Nintendo đã xác nhận sự tin cậy của những tuyên bố như vậy.

Nintendo Switch 2

Diện mạo của Switch 2 từ lâu đã là một bí ẩn.

Mặc dù việc lặp lại thiết kế của một trong những máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại có vẻ như là một quyết định hiển nhiên, Nintendo đã thử nghiệm những điều mới khi họ rơi vào cùng tình huống này trước đây, đó là khi tiếp nối Wii với Wii U. Canh bạc này đã không thành công vì Wii U cuối cùng chỉ bán được hơn 13,5 triệu chiếc trước khi bị ngừng sản xuất, khác xa so với con số 101,6 triệu của Wii.

Những bình luận gần đây của Furukawa cho thấy Nintendo sẽ tránh rủi ro hơn nhiều trong khoảng thời gian này, đó chính xác là điều mà nhiều người hâm mộ đã yêu cầu. Việc ghép nối phần cứng mạnh hơn với cùng một kiểu dáng cũ cũng sẽ làm tăng khả năng tương thích ngược của Nintendo Switch 2, đây là điều mà chiếc máy Wii U tiền nhiệm của nó đã không làm được, khiến người hâm mộ thất vọng.

Theo một báo cáo gần đây, tình trạng hiện tại của chuỗi cung ứng của Nintendo có thể cho phép Nintendo Switch 2 phát hành sớm nhất là vào nửa cuối năm 2024. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng máy chơi game này sẽ không được tung ra thị trường trước đầu năm 2025, như Nintendo được cho là muốn tránh tình trạng thiếu hụt khi ra mắt. Điều đó đòi hỏi phải tạo ra một kho dự trữ đáng kể, điều này có thể không khả thi trước năm tới. Vì việc sản xuất hàng loạt chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều vấn đề, Nintendo có vẻ muốn tiết lộ Switch 2 trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động sản xuất nào. Do đó, nhiều khả năng máy chơi game sẽ được công bố chính thức vào mùa hè năm 2024 thay vì gần cuối năm tài chính hiện tại của công ty.