Nintendo vẫn giữ vững việc bán đĩa trò chơi vật lý bất chấp sự chuyển đổi số ngày càng phổ biến

Dù cho sự chuyển đổi số hóa ngày càng phổ biến, Nintendo vẫn cam kết giữ vững các khía cạnh đầu tư bán các phiên bản đĩa game vật lý.
Nintendo

Nintendo vẫn kiên trì hỗ trợ cả phương tiện vật lý và kỹ thuật số trong suốt vòng đời của các máy chơi game của mình.

Nintendo xác nhận họ cam kết tiếp tục bán bản sao vật lý của các trò chơi của mình trong tương lai gần. Bất chấp sự số hóa ngày càng tăng của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, Nintendo vẫn kiên trì hỗ trợ cả phương tiện vật lý và kỹ thuật số trong suốt vòng đời của máy chơi game hàng đầu thế hệ hiện tại được yêu thích của mình là Nintendo Switch. Giờ đây với phiên bản kế nhiệm của Switch dự kiến sẽ ra mắt trong khoảng năm tới, một giám đốc điều hành hàng đầu của công ty đã tái khẳng định lập trường của mình.

Kể từ khi thông tin chi tiết về quá trình phát triển Switch 2 bị rò rỉ, người hâm mộ đã ráo riết tìm kiếm trên các diễn đàn chính thức và mạng xã hội với hy vọng tìm thấy thêm thông tin chi tiết về hệ máy console hàng đầu tiếp theo của Nintendo. Người dùng đặc biệt quan tâm đến câu trả lời của công ty về một số tính năng, chẳng hạn như chất lượng nâng cấp phần cứng của Switch 2, khả năng tương thích ngược với các tựa game thế hệ trước và liệu máy chơi game có còn hỗ trợ các phương tiện vật lý hay không hay nó sẽ tập trung vào nền tảng kỹ thuật số ngày càng phổ biến.

Một số nhà đầu tư của công ty đã lặp lại những lo ngại này và đã nói chuyện trực tiếp với Chủ tịch Shuntaro Furukawa trong buổi hỏi đáp về thu nhập mới nhất của Nintendo. Trong khi Furukawa đặc biệt thừa nhận sự tăng trưởng vượt bậc của hoạt động kinh doanh kỹ thuật số so với tình trạng khi bắt đầu vòng đời của Switch, chủ tịch tuyên bố công ty có ý định tối đa hóa doanh số bán hàng trên tất cả các mặt tiền cửa hàng, bao gồm cả doanh số bán hàng kỹ thuật số và thực tế. Furukawa cho biết thêm Nintendo hiện không có ý định rời bỏ chính sách này và công ty có ý định hỗ trợ và cải thiện cả hệ thống phân phối vật lý và kỹ thuật số trong tương lai gần.

Nhiều nguyên nhân khiến hãng trì hoãn quá trình sản xuất thiết bi chơi game. Ảnh: X.

Nintendo nhận thức được xu hướng số hóa ngày càng tăng trong ngành trò chơi điện tử và khẳng định ngay cả Nintendo cũng không phải là ngoại lệ đối với xu hướng đang diễn ra.

Như đã nói, Furukawa cũng tiết lộ rằng ông nhận thức được xu hướng số hóa ngày càng tăng trong ngành trò chơi điện tử và khẳng định ngay cả Nintendo cũng không phải là ngoại lệ đối với xu hướng đang diễn ra. Chủ tịch tin rằng khi các cửa hàng và nội dung trực tuyến ngày càng trở nên thuận tiện và hữu ích cho các nhà phát triển cũng như người tiêu dùng, thì sẽ có nhiều người dùng hướng tới phương tiện kỹ thuật số hơn và kỳ vọng sự thay đổi trên thị trường sẽ dễ dàng thấy rõ trong những năm sau khi phát hành phiên bản kế nhiệm của Switch.

Furukawa cũng xác nhận công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào hệ thống Tài khoản Nintendo trên Switch 2. Mặc dù chủ tịch không nói rõ sự hỗ trợ của công ty sẽ kéo dài bao xa, nhưng ông xác nhận rằng Nintendo hướng tới mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình thông qua hệ thống tài khoản qua nhiều thế hệ phần cứng, bao gồm cả phiên bản kế thừa rất được mong đợi của Switch.

Mặc dù quá trình số hóa ngày càng tăng của mô hình kinh doanh của Nintendo đã cung cấp cho người chơi khả năng tiếp cận tuyệt vời với những tựa game hay nhất trên Switch, nhưng xu hướng này không phải là không có nhược điểm. Đáng chú ý nhất là mối lo ngại về quyền sở hữu kỹ thuật số rất phổ biến trong cộng đồng trò chơi, những người lo lắng rằng hệ thống này có thể bị các nhà phát triển và nhà xuất bản lớn lạm dụng. Hay nói đơn giản hơn là không giống như sở hữu đĩa game, việc game thủ sở hữu game trên các nền tảng kỹ thuật số cũng gần giống như là không sở hữu bất cứ thứ gì.