Năm 2021 mà còn chơi Diablo 1 thì có được gọi là thiên thần?

Diablo 2: Resurrected và Diablo IV dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay. Vậy thì tại sao chúng ta không tìm hiểu một chút về Diablo 1 nhỉ?

Như đã biết trước đó, phiên bản nâng cấp ‘xịn sò’ của Diablo 2 (Diablo 2: Resurrected) sẽ sớm được ra mắt trong năm 2021 tuy nhiên, ngày phát hành chính thức vẫn chưa được Blizzard công bố. Nhiều game thủ thuộc thế hệ 8x 9x vì muốn có cơ hội được trải nghiệm lại những cảm giác vô tư cày cuốc của những ngày xưa cũ. Nên họ đã quyết định sẽ tìm đến phiên bản đầu tiên của thương hiệu nổi tiếng và đó chính là Diablo 1.

Diablo 1

Nhưng liệu rằng với tuổi đời gần 24 năm, thì tựa game này có thực sự còn đáng chơi, cũng như đáng để ‘cày’ hay không? Đó mới là câu hỏi hóc búa khiến cho rất nhiều fan cứng của dòng game này (gồm cả Mọt tui), phải băn khoăn suy nghĩ.

Chưa hết đâu, đó chỉ mới là một phần của vấn đề chính thôi, bây giờ mới thực sự đau đầu nè. Muốn chơi game Diablo 1 thì dễ thôi, mua rồi tải về chơi là được chứ gì nhưng các bạn của tôi ơi… mua ở đâu? Tải ở đâu bây giờ?

Druid trong Diablo 4 có gì khác so với Diablo 2: Resurrected?
Druid trong Diablo 4 có gì khác so với Diablo 2: Resurrected?
Với việc Diablo 2: Resurrected và Diablo 4 sẽ được phát hành trong tương lai, chúng ta hãy tìm hiểu về Druid trong hai phần game này nhé.

Xin lối vì nói hơi quá nhưng trò chơi này đã ngừng phát hành và hỗ trợ cách đây rất chi là lâu rồi… Đã từng có một khoảng thời gian dài lê thê, nhiều người rất muốn có được một vé để quay trở lại với tuổi thơ nhưng ước mơ nhỏ nhoi đó lại đòi hỏi hai thứ vô cùng quan trọng, tưởng chừng như không thể nào tìm được. Đầu tiên là bản đĩa của Diablo 1 và cuối cùng là một bộ máy tính thùng siêu cổ, với tuổi đời còn lớn hơn cả bài hát Hai triệu năm của nam ca sĩ Đen Vâu.

Diablo 1

Tuy nhiên, với nền công nghiệp game đang trên đà phát triển không ngừng nghỉ, việc săn tìm những siêu phẩm ‘xưa như Trái Đất’ giờ đây đã trở thành những điều tương đối dễ dàng. Nói một cách dễ hiểu, với sự giúp đỡ của GOG (website chuyên bán game bản quyền, tương tự như Steam) các thế hệ game thủ sau này đã có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận với những tựa game cổ điển.

Trong trường hợp này, hãng đã phát hành Diablo 1 dưới dạng kỹ thuật số, kèm theo đó là bản mở rộng Hellfire đình đám. Thậm chí trò chơi còn được tối ưu hoá về mặt hiệu năng để tương thích với các hệ điều hành hiện đại, điển hình như Windows 7, 8 và cả Windows 10.

Tại sao Diablo 1 lại không có trên website của Blizzard

Tại sao Diablo 1 lại không được bán trên website chính thức của Blizzard? Thực sự mà nói thì chẳng ai biết lí do cả. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cũng bởi vì các ông lớn của hãng… quá lười, nên họ chẳng buồn sửa lỗi, cũng như tối ưu hoá cho một tựa game với gần 25 tuổi đời.

Không chỉ riêng Diablo 1, mà rất nhiều siêu phẩm khác cũng bị Blizzard lãng quên, nếu không muốn nói là ‘ruồng bỏ’. Điển hình như Warcraft: Orcs and Humans và Warcraft 2: Tides of Darkness. Nhiều game thủ đã quyết định sử dụng các phần mềm giả lập để có thể nhanh chóng truy cập cũng như trải nghiệm các tựa game vừa cũ vừa hay.

Tuy việc đó có thể nói là khá thành công và đa số các trò chơi đều hoạt động như mong đợi. Nhưng riêng đối với Diablo 1 thì phần lớn ứng dụng giả lập đều không mang lại kết quả khả quan cho người dùng.

Chính vì vậy, GOG đã nhanh chóng trở thành mái nhà chung của các dòng game bị lãng quên đồng thời đó cũng chính là cách tốt nhất để sở hữu và trải nghiệm Diablo 1 trong năm 2021.

Năm 2021 mà vẫn còn chơi Diablo 1 thì có được gọi là thiên thần?

Có thể nói rằng Diablo 1 thực sự là một trong những tựa game đã gắn bó với rất nhiều thế hệ game thủ nhưng cũng bởi vì nó là một dòng game khá cũ, cùng với cơ sở dữ liệu đã quá lỗi thời. Thế nên không chỉ riêng gameplay mà chất lượng đồ hoạ và hiệu ứng âm thanh của trò chơi cũng gặp phải khá nhiều thứ bất cập, rất khó để các nhà phát triển điều chỉnh và cải thiện.

Tuy những vấn đề đó nói trên không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trải nghiệm của người chơi nhưng khi so với tiêu chuẩn ngày nay, thì đó lại là những điều khiến cho nhiều người phải đắng đo suy nghĩ. Chắc chỉ khi nào Blizzard quyết định tung ra bản remaster cho Diablo 1, tương tự như Diablo 2: Resurrected, thì chúng ta mới có cơ hội được ‘nếm thử’ tuổi thơ của mình ở độ phân giải full HD với 60FPS.

Siêu phẩm nhập vai Diablo 4 và những sự kiện, tính năng thú vị
Siêu phẩm nhập vai Diablo 4 và những sự kiện, tính năng thú vị
Nhà phát triển Blizzard giới thiệu về các sự kiện và tính năng PvP thú vị sẽ được xuất hiện trong siêu phẩm game nhập vai Diablo 4.

Nhưng nói gì thì nói, thật ra thì Diablo 1 là một tựa game được thiết kế với quy mô tương đối nhỏ. Phần lớn thế mạnh của trò chơi đến từ sự kết hợp giữa nhiều yếu tố quan trọng khác nhau, chẳng hạn như môi trường, bối cảnh, cơ chế looting, hệ thống nhân vật đặc trưng của game a-RPG (game hành động nhập vai) và cuối cùng là cốt truyện.

Diablo 1

Phần một không chỉ sở hữu là 16 màn chơi dungeon (hầm ngục) khác nhau, mà còn mang đến cho người chơi đủ các thể loại quái vật và kẻ thù đáng sợ. Không những thế, với mỗi lần bắt đầu ‘chạy map’, trò chơi sẽ sử dụng nhiều thuật toán đặc biệt để tạo ra nhiều loại địa hình và chướng ngại vật ngẫu nhiên. Tính năng này cũng chính là yếu tố đã giúp tạo ra giá trị chơi lại bất tận cho Diablo 1.

Thanh xuân và những hoài niệm gắn liền với Diablo 1

Chắc chắn rằng cho dù là 10 năm, 20 năm hay thậm chí là 100 năm sau (lại nói hơi quá nữa rồi), Diablo 1 vẫn là một trong những game a-RPG được yêu thích nhất mọi thời đại, không chỉ đối với fan cứng của dòng game này, mà còn cả các thế hệ game thủ hiện đại về sau.

Đó là chưa kể đến việc sắp tới chúng ta sẽ được diện kiến sự xuất hiện của Diablo 2: Resurrected và Diablo IV. Tuy ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được ông lớn Blizzard tiết lộ nhưng nhìn chung, cả hai nhất định sẽ là những tựa game hành động nhập vai đáng chơi và được cộng đồng mong đợi nhất trong năm 2021.

Tất cả yếu tố ở trên đã chứng mình rằng đây chính là thời điểm rất tuyệt vời và hoàn toàn thích hợp cho những game thủ mới nhập môn tìm hiểu về cốt truyện, cũng như truyền thuyết đa dạng của thế giới Diablo.

Hy vọng rằng vào một ngày đẹp trời, nhà phát triển sẽ tung ra bản remaster cho Diablo 1. Cho dù biết rằng đây chỉ là một mơ ước viển vông nhưng biết đâu đấy, phép màu lại bất ngờ xảy ra thì sao.

Trong năm nay, chúng ta sẽ sớm được chứng kiến sự xuất hiện của hai siêu phẩm game nhập vai hành động nổi tiếng, đó chính là Diablo 2: Resurrected và Diablo IV.

Tuy ngày ra mắt chính thức của cả hai trò chơi vẫn chưa được ông lớn Blizzard tiết lộ, song cũng đủ để khiến cho cộng đồng fan hâm mộ trở nên vô cùng hào hứng. Tìm hiểu thêm về những tin tức thú vị liên quan đến hai tựa game này tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.