Nude Mod, Hot Coffee và những trò nghịch ngợm của game thủ - PC/Console

Có một vấn đề là hầu hết các nông dân tải nude mod về cũng chẳng chơi mấy đâu, chủ yếu là để biết nó trông ra sao, khoe một chút rồi để đó là chính.

Phòng trường hợp bạn không biết thì mấy ngày trước, bản nude mod huyền thoại Hot Coffee từ GTA đã “nhảy” sang người anh em Red Dead Redemption 2 khi nó được mang lên PC. Điểm khác biệt của bản nude mod này là nó cho phép người chơi được “tương tác” cùng các em gái trong quán rượu, cơ bản thì vốn Red Dead Redemption 2 cũng có thể tính là game 18+ rồi nên vụ này quá bình thường.

Tất nhiên là cộng đồng có vẻ hưởng ứng nhiệt liệt chỉ có điều là Take-Two không vui vẻ cho lắm khi họ thông báo ngắn gọn bản nude mod Hot Coffee mới này là “không phù hợp” và xóa ngay tức khắc mà chẳng giải thích thêm bất cứ thứ gì khác.

Hot Coffee và những cơn đau đầu vì nội dung 18+ của Rockstar
Hot Coffee và những cơn đau đầu vì nội dung 18+ của Rockstar
Những tưởng Hot Coffee và những cơn đau đầu mà nó gây ra cho Rockstar đã lùi vào quá khứ, nhưng giờ bóng ma Hot Coffee đã trở lại để ám ảnh họ một lần nữa.

Nude mod hay những thứ các tác dụng “lột trần truồng” quần áo của các nhân vật trong game đã là thứ tồn tại từ thời đồ đá xa lơ xa lắc, thực tế thì kể cả các game chính thống cũng thường xuyên đưa nội dung này vào trong đó nổi tiếng nhất chắc chắn là God of War, khi ngay từ bản đầu tiên nó đã có một chú “nhất tiễn hạ song điêu” của Kratos trên tàu dập thình thịch như búa máy.

Theo sự phát triển của công nghệ, thì các bản nude mod dần dần xuất hiện nhiều hơn trong các game nổi tiếng nhưng chúng chỉ thực sự tỏa sáng như sao khi The Elder Scrolls V: Skyrim xuất hiện. Nếu là một người yêu thích Skyrim thì bạn chắc chắn sẽ biết là hiện tại chẳng ai chơi nó vì cốt truyện chính cả, mà bà con sẽ cài hàng ngàn bản mod vào để trải nghiệm và nude mod là một trong những thứ đó.

Chỉ cần lên bất cứ forum nào về game và có gắn tag Skyrim, chúng ta sẽ thấy những đại hiệp khoe mod và khoe các thể loại gái mà mình custom được trong game như báu vật. The Witcher có thể nổi tiếng vì những màn game 18+ nhưng chính đống mod của Skyrim mới là thứ định nghĩa lại sở thích game thủ, khi bạn đường đường chính chính vác một nhân vật nữ gần như nude lên mà khoe để nhận lấy sự khen thưởng nhiệt liệt từ cộng đồng.

Nude Mod, Hot Coffee và những trò nghịch ngợm của game thủ

Nói chung nude mod là một thứ gần như không thể thiếu với game thủ hiện đại, như câu châm ngôn huyền thoại “là cái gì tồn tại trên internet cái đó sẽ có pỏn”, thì nói chung âm dương nó phải điều hòa nên kiểu gì thì kiểu Red Dead Redemption 2 cũng phải có Hot Coffee chứ. Nói theo một cách khách quan thì có rất nhiều game thiết kế nhân vật nữ quá gợi cảm như NieR: Automata hay Code Vein thì rất khó để giữ mấy ông nội modder không nổi hứng vọc vạch, tương tự bạn không thể treo mỡ trước miệng mèo rồi bảo nó đừng đớp được.

Trên thực tế nude mod chủ yếu là để thỏa mãn trí tò mò với mang thiên hướng meme nhiều hơn là có tác dụng thực tiễn, nó có liên quan trực tiếp tới tạo hình của nhân vật trong game. Lấy cái Hot Coffee của Red Dead Redemption 2 vừa ra mắt là ví dụ, cơ bản thì tôi không đánh giá cao các nhân vật nữ trong tựa game này, khi mấy em gái đó được thiết kế theo phong cách “cao to đen hôi” điển hình kiểu phơi sương phơi nắng lâu ngày chứ không phải gợi cảm gì đâu.

Thực tế thì trải nghiệm bản Hot Coffee này khá tệ, nhất là khi bạn vào quán bar và gọi một em gái bán hoa với khuôn mặt góc cạnh chữ điền đầy nam tính, nước da đen sạm nâu bóng như sắp bôi dầu bước lên sàn thi thể hình và cuối cùng là các động tác đàm đạo nhân sinh rất thiếu tinh thần chuyên nghiệp… nếu bỏ qua vấn đề “truyền thống” thì cái bản mod này rất tệ, vì cài xong nó làm tôi hết cụ nó hứng thú nhìn gái trong Red Dead Redemption 2 luôn.

Code Vein nude mod

Nói một cách thực tế thì nude mod ngoài việc để khoe mẽ và chụp vài cái ảnh để khoe lên mạng, thì nó không giúp ích được gì nhiều. Tôi đang so sánh nó với mấy video hoặc Engine game 18+ được thực hiện một cách công phu trên Pỏn-húp, hãy nhớ khi Overwatch vừa ra mắt thì tỉ lệ tìm kiếm các nhân vật tăng đột biến nhờ vào rule 34 hay cái game Subverse thế giới mở mà Studio FOW đang lên kế hoạch thực hiện, cái đó mới chính xác là nhân vật nữ nude ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi đấy.

Nude mod cơ bản nhiều khi được làm khá sơ sài khi nó chỉ đơn giản là lột lớp layer bên ngoài nhân vật nữ, thế nên mới có chuyện Resident Evil 2 Remake vừa ra mắt có vài ngày thì đã có đầy nude mod của Claire trên mạng rồi. Vấn đề là tôi không thấy nó có gì hay ho, vì nói thật chơi game kinh dị mà cứ phải nhìn mông trần một em gái lắc lư trên màn hình nó rất là phân tâm, thành ra ngoài việc chụp vài cái ảnh rồi up lên mạng làm màu thì tôi cũng chẳng đụng vào cái nude mod này lần nào nữa.

Ngẩn ngơ với cosplay tiểu kỳ lân thanh thuần trong Girl Gun Cafe 2
Ngẩn ngơ với cosplay tiểu kỳ lân thanh thuần trong Girl Gun Cafe 2
Girl Gun Cafe 2 không phải là tựa game bắn súng cực đỉnh nhưng với dân FA nó thật tuyệt vời khi sở hữu các cô gái 2D ngực bự cùng các khẩu súng thời thượng.

Trừ khi bạn phải bỏ công vào custom nhân vật như cách mà Skyrim làm thì nude mod mới có chút giá trị thực tiễn, tôi biết vài đại hiệp đã rất chịu khó chỉnh sửa toàn bộ NPC trong Skyrim để thay bằng những gì mình muốn (gần giống như một vài game 18+ của “Ảo Ảnh”). Nhưng tất nhiên thì đâu phải ai cũng đủ rảnh như vậy, thành ra chắc phải 90% người chơi thông thường tải nude mod về máy chụp cái ảnh rồi thôi, xét theo mức độ mỹ học nó chẳng đẹp đẽ gì cả vì model cứ cứng đơ như đá, coi phim đấu vật tay đôi còn tốt hơn nhiều.

Nude Mod, Hot Coffee và những trò nghịch ngợm của game thủ

Về phần các nhà phát triển thì có lẽ không phải ai cũng thích việc nhân vật nữ của mình bị lột ra như vậy, vì nó có thể dẫn đến nhiều hệ lụy về đánh giá hoặc đạo đức, còn về phần Red Dead Redemption 2 thì đã có phốt GTA khiến họ chao đảo nặng từ trước nên Take-Two cóc cần quan tâm mà xóa trước tính sau.

Cuối cùng nude mod trên một vài phương diện để giải trí thì cũng khá tốt, nhưng là một game thủ chân chính tôi vẫn muốn chơi hẳn game 18+ với các em gái điện nước đầy đủ và “chiến đấu” nhiệt tình với thái độ chuyên nghiệp nhất, chứ không phải dăm ba cái model nữ giống như vừa đi phẫu thuật thẩm mỹ thất bại về… không, tôi nói thật đấy đừng tải cái Hot Coffee nhé, nó ghê chết đi được ấy.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e