Octogeddon, tựa game siêu “dị” đến từ tác giả của Plants Vs. Zombies

Octogeddon được mô tả là một sản phẩm kế nhiệm tinh thần của Plants vs. Zombies và sẽ không tích hợp thêm bất kỳ tính năng giao dịch bằng tiền thật nào cả.

Plants vs. Zombies đã xuất hiện được một khoảng đủ dài để concept của nó không còn trở nên lạ lẫm. Nhưng khi bạn quay lại để xem xét nó – đó rõ ràng là một trò chơi khá “dị”: lối chơi theo phong cách xây tháp thủ thành (tower defense), nơi bạn sử dụng các loài thực vật khác nhau để chống lại những làn sóng zombies lũ lượt kéo đến. Vì vậy, cũng không mấy ngạc nhiên khi trò chơi mới đến từ nhà thiết kế George Fan cũng khá… bất thường.

Hãng game All Yes Good đã chính thức công bố ra mắt Octogeddon, cho người chơi điều khiển một “con bạch tuộc biến dạng khổng lồ đang trên đường hủy diệt thế giới.”

Đoạn giới thiệu mang đến chính xác những gì có thể mong đợi từ George Fan và All Yes Good: tất cả mọi thứ đều trông rất ngớ ngẩn và kỳ quái. Nhiệm vụ của bạn là đưa con bạch tuột biến dị tiêu diệt tất cả kẻ địch đang cố gắng hạ gục mình, thu thập các đồng tiền, vật phẩm để nâng cấp các xúc tu và biến chúng thành những món vũ khí hủy diệt hòng đảm bảo sống sót trước thử thách khó khăn hơn ở màn chơi sau.

Octogeddon Octogeddon, tựa game siêu dị đến từ tác giả của Plants Vs. Zombies 1

Nhà sản xuất cũng giới thiệu trò chơi như là một sản phẩm kế nhiệm tinh thần của Plants vs. Zombies, song song với việc nhấn mạnh nó sẽ không có bất kỳ hoạt động mua bán vật phẩm bằng tiền thật (microtransaction) nào.

Octogeddon Octogeddon, tựa game siêu dị đến từ tác giả của Plants Vs. Zombies 2

“Octogeddon là một sản phẩm kỳ quái, nhưng vui nhộn và đầy hấp dẫn với khả năng chơi lại gần như vô hạn trong khi chỉ hút tiền ra khỏi chiếc ví của bạn đúng mỗi một lần,” thông cáo báo chí tuyên bố.

Octogeddon Octogeddon, tựa game siêu dị đến từ tác giả của Plants Vs. Zombies 3

Mức giá cụ thể cho trò chơi vẫn chưa được công bố, nhưng rõ ràng đây không phải là một sản phẩm miễn phí và các gói nội dung bổ sung sau khi Octogeddon chính thức phát hành sẽ được cung cấp miễn phí.

Octogeddon Octogeddon, tựa game siêu dị đến từ tác giả của Plants Vs. Zombies 4

George Fan đang hợp tác phát triển trò chơi với cựu nhân viên của hãng PopCap: Rich Werner – họa sĩ chính của Plants vs. Zombies – và Kurt Pfeifer – người đảm trách phần chuyển thể PvZ lên Xbox 360.

Octogeddon Octogeddon, tựa game siêu dị đến từ tác giả của Plants Vs. Zombies 5

Octogeddon được dự kiến phát hành vào ngày 8 tháng 2 trên PC thông qua hê thống Steam.

Theo Gamespot