Octopath Traveler vừa lên PS4, PS5 vừa cập bến Xbox Game Pass

Hai phần game Octopath Traveler đã chính thức cập bến lên PS và cả Xbox đáng nói nhất là chúng còn được đưa vô cả Game Pass

Nếu như phần 2 của game Octopath Traveler đã cập bến PS4, PS5 cách đây rất lâu rồi thì phần của dòng game này phải đợi tới tận hôm nay mới đặt chân lên hai hệ máy này. Thế nhưng người vui mừng nhất vẫn là các game thủ sử dụng Game Pass hai phần game đều có trong gói này.

Octopath Traveler

Như vậy là hai phần Octopath Traveler đã cập bến lên toàn bộ các hệ máy phổ biến hiện tại

Hôm này thì nhà phát hành Square Enix cùng với Acquire đã chính thức phát hành tựa game Octopath Traveler cho hai hệ máy PS4 và PS5, kết thúc chuỗi ngày chờ đợi mòn mỏi phần 1 của trò chơi này của các game thủ trên hai hệ máy trên. Thật sự thì không hiểu tại sao Square Enix lại có thể chậm trễ trong việc đưa siêu phẩm game nhập vai một thời này lên hai hệ máy trên như vậy trong khi bản game đầu tiên cập bến Switch vào tháng 7 năm 2018, sau đó game lại tiếp tục đặt chân lên PC sau đó 1 năm. Thậm chí tựa game này còn lên luôn cả nền tảng Stradia vào năm 2020 và Xbox vào năm 2021. Còn phần2 của game thì chỉ sau vài tháng phát hành đã đặt chân lên gần như toàn bộ các hệ máy phổ biến lúc bấy giờ. Nhiều người cho rằng nguyên nhân đằng sau vụ này đó là trong quá khứ bản quyền phát hành trò chơi thuộc về Nintendo nên họ muốn mang tựa game lên hệ máy nào thì đem, và chỉ cách đây vài tháng khi bản quyền phát hành phần đầu của Octopath Traveler quay trở lại với Square Enix thì họ mới có thể mang phần game này lên PS4 và PS5. Thế nhưng lên sau là thế, ấy mà tựa game này vẫn không hề có một mức giá dễ chịu khi mà nếu bạn mua lẻ thì bạn sẽ cần phải bỏ ra tới $59.99 thế nhưng các bạn vẫn có thể mua game với một mức giá hời hơn nếu như muốn sở hữu cả hai phần cùng lúc khi mua dưới dạng Bundle với mức giá “chỉ” $74.99.

Octopath Traveler

Đây là một điều rất đáng mừng vì cả hai phần game này đều có chất lượng rất cao

Và cùng lúc phần 1 của Octopath Traveler cập bến PS4, PS5 thì hai phần game này cũng cập bến dưới dạng “shadow dropped” trong dịch vụ Xbox Games Pass. Điều này đồng nghĩa với việc nếu các bạn đã, đang và sẽ đăng ký gói Xbox Games Pass thì các bạn có thể thoải mái tận hưởng hai phần game này với mức giá khá phải chăng. Việc Octopath Traveler cập bến lên hệ máy XBox thì không có gì quá bất ngờ, dù cho phần 2 của dòng game này lại có hành trình khá khác biệt so với phần 1 khi mà game ra mắt lần đầu trên Nintendo Switch vào năm 2023 rồi sau đó vài tháng đã lên hệ máy PS nhưng lại vắng bóng trên Xbox. Thế nhưng thay vì chỉ đơn thuần cập bến lên hệ máy Xbox thì hai game lại vào thẳng luôn Xbox Game Pass điều này có thể giải thích rằng Square Enix đang dần muốn tạo sức ảnh hưởng lên các game thủ ở nhiều hệ máy khác nhau nhằm tạo đà phát triển cho những tựa game của họ trong tương lai.