Final Fantasy 9 Remake có thể ra mắt cuối năm 2024, sẽ không còn độc quyền PlayStation?

Final Fantasy 9 Remake được cho là đang trong giai đoạn phát triển nâng cao và Square Enix đang lên kế hoạch phát hành đa nền tảng tựa game.
Final Fantasy 9 Remake

Final Fantasy 9 Remake là tựa game mà các game thủ yêu thích series đang khao khát.

Một leaker thông tin nổi tiếng đã tuyên bố rằng Final Fantasy 9 Remake mà các game thủ yêu thích series đang khao khát đã gặp phải một số khó khăn trong quá trình phát triển. Bất chấp một trở ngại đáng chú ý, việc làm lại Final Fantasy 9 được cho là không có nguy cơ bị hủy bỏ và được cho là đang tiến triển tốt.

Mặc dù chưa được xác nhận chính thức nhưng bản thân trò chơi đã được coi là một trong những bí mật được giữ kín nhất của Square Enix trong một thời gian dài. Bằng chứng đầu tiên chỉ ra sự tồn tại của nó bắt nguồn từ mùa hè năm 2021, khi bản làm lại của Final Fantasy 9 được đề cập trong vụ rò rỉ Nvidia GeForce Now, với nhiều tựa game trong đó đã được chứng minh là có thật và thật sự được phát hành. Nhiều người trong ngành đã khẳng định lại sự tồn tại của nó kể từ đó.

Một thông tin cập nhật mới về dự án hiện đã được cung cấp bởi Midori, một leaker thông tin có uy tín với bề dày thành tích về các tin sốt dẻo trong ngành game. Đưa lên Twitter vào ngày 4 tháng 6, Midori nói rằng Final Fantasy 9 Remake vẫn đang được phát triển, nhưng trước đó đã phải đối mặt với một thất bại không phổ biến. Cụ thể hơn thì Square Enix ban đầu giao dự án cho một studio bên ngoài, nhưng đã quyết định giao lại nó cho một nhà phát triển khác sau khi không “hài lòng” với kết quả của lựa chọn đầu tiên, the leaker này tuyên bố. Hiện chưa rõ chính xác việc chuyển đổi nhà phát triển có mục đích này xảy ra vào thời điểm nào, nhưng động thái này có thể đã cách đây nhiều năm, đặc biệt là vì Midori khẳng định rằng quá trình phát triển Final Fantasy 9 Remake đã được “rất xa” kể từ giữa năm 2024.

Đăng lên Twitter vào ngày 4 tháng 6, Midori nói rằng Final Fantasy 9 Remake vẫn đang được phát triển, nhưng trước đó đã phải đối mặt với một thất bại không phổ biến.

Mặc dù cách diễn đạt của rò rỉ này ngụ ý rằng Square Enix hiện có thể đang tự mình thực hiện Final Fantasy 9 Remake, Midori không hoàn toàn xác nhận điều đó. Những gì Midori đã nói là tựa game nhập vai đã sống sót sau đợt tái cơ cấu gần đây của Square Enix, chứng kiến công ty thừa nhận đã bù đắp 22,1 tỷ Yên cho khoản lỗ “từ bỏ nội dung” do nhiều lần hủy trò chơi.

Với việc phiên bản làm lại của tựa game JRPG cổ điển 2000 hiện được cho là đang trong giai đoạn phát triển nâng cao, Midori tin rằng nó có thể tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2024. Tuy nhiên Midori cũng không chắc liệu điều đó có thực sự xảy ra hay không. Nếu Square Enix phát hành nó vào cuối năm nay, Final Fantasy 9 Remake sẽ phải được công bố trong thời gian sắp tới nếu nó muốn có chu kỳ tiếp thị kéo dài. Trong kịch bản đó, Xbox Games Showcase sắp tới sẽ là cơ hội nổi bật sớm nhất để nhà phát hành công bố nó. Midori tuyên bố rằng Square Enix thực sự sẽ có mặt tại sự kiện ngày 9 tháng 6 này, nhưng không chắc chắn liệu Final Fantasy 9 Remake có nằm trong danh sách tựa game xuất hiện của hãng hay không.

Và trong khi Midori cũng khuyên người hâm mộ “không nên quá kỳ vọng [về buổi giới thiệu ngày 9 tháng 6]”, họ đã đưa ra một tin tức đáng khích lệ khác cho những người hâm mộ tựa game nhưng không sở hữu PlayStation. Cụ thể, hơn mặc dù Final Fantasy 9 Remake trước đây được đồn đại là độc quyền trên máy chơi game PlayStation, Midori nói rằng Square Enix hiện đang có kế hoạch phát hành trò chơi trên nhiều nền tảng.