Persona 3 Reload công bố DLC của phần kết ‘The Answer’

Persona 3 Reload công bố ra mắt ba đợt DLC có bản làm lại của phần kết The Answer, đánh dấu remake đầy đủ toàn bộ nội dung của Persona 3 FES.
Persona 3 Reload

‘The Answer’ là phần kết đặc biệt chỉ có trong Persona 3 FES nay đã được remake trong Persona 3 Reload.

Đúng như dự đoán của các game thủ, Persona 3 Reload đã công bố bản mở rộng với ba đợt DLC có chứa phần hậu truyện của Persona 3 FES có tựa đề Episode Aigis – The Answer. Ba đợt DLC dành cho Persona 3 Reload sẽ được ra mắt dần trong sáu tháng tới, mang đến cho người hâm mộ những bản nhạc từ các trò chơi trước đó như Persona 5 Royal và Persona 4 Golden, trang phục mới và tất nhiên là nội dung câu chuyện bổ sung.

Trong khi tựa game vẫn đang rất thành công và các bài đánh giá về Persona 3 Reload vẫn rất tích cực, người hâm mộ của tựa game hẳn đã khá chú ý đến việc thiếu sót các nội dung trong các phiên bản trước của Persona 3. Nhưng đúng như dự đoán, Episode Aigis đã đem lại một số nội dung còn thiếu đó, làm lại phần kết của Persona 3 FES, The Answer.

Các bản mở rộng mới được công bố của Persona 3 Reload sẽ được phát hành thành ba đợt: Wave One sắp ra mắt vào ngày 12 tháng 3, Wave Two ra mắt vào khoảng tháng 5 và Wave Three dự kiến phát hành vào tháng 9. Làn sóng nội dung đầu tiên cung cấp cho game thủ các bản nhạc từ Persona 5 Royal và Persona 4 Golden, trong khi làn sóng thứ hai bổ sung thêm nhiều bản nhạc và trang phục hơn nữa. Wave Three có vẻ là phần quan trọng nhất, chứa phần kết đầy đủ thực sự với một câu chuyện và hầm ngục mới. Các game thủ nên hoàn thành cốt truyện kéo dài hơn 50 giờ của Persona 3 Reload trước khi đi sâu vào Episode Aigis, nhưng cũng không cần quá vội vàng vì còn tới mấy tháng nữa đợt thứ ba mới đến.

Tương tự như việc bản thân trò chơi đã ra mắt vào ngày đầu tiên trên nền tảng Xbox Game Pass, các bản mở rộng Persona 3 Reload cũng sẽ miễn phí cho những người đăng ký Ultimate. Người chơi trên các nền tảng khác hoặc những người chưa đăng ký có thể mua các mở rộng với giá 34,99 USD tương đương khoảng 860 nghìn đồng.

Việc mang lại chương cuối cùng từ P3 FES là đã đủ để được coi là hãng đã làm lại toàn bộ nội dung của các bản game Persona 3 và chỉ thiếu một số thứ từ bản game Persona 3 Portable.

Do tất cả sự khác biệt giữa các phiên bản khác nhau của Persona 3, nhà phát triển P-Studio và Atlus sẽ khó có thể đưa mọi nội dung vào Reload. Nhưng chỉ việc mang lại chương cuối cùng từ P3 FES là đã đủ để được coi là hãng đã làm lại toàn bộ nội dung quan trọng của các bản game Persona 3 và chỉ thiếu một số thứ từ bản game Persona 3 Portable mà thôi. Phiên bản ban đầu của The Answer bổ sung thêm khoảng 30 giờ nội dung cho trò chơi cơ bản vốn đã khá dài.

Ở một khía cạnh khác, mặc dù chưa có thông báo chính thức nào nhưng các báo cáo và tin đồn cho rằng người hâm mộ dòng game Persona nên chú ý đến nhiều phiên bản làm lại của các tựa game Persona cổ điển hơn trong tương lai. Điều này chắc chắn rất hợp lý khi Persona 3 Reload hiện là trò chơi Atlus bán chạy nhất từ trước đến nay.