PES 2020 Option File: Đến hẹn lại lên, quy trình patch game lại bắt đầu - PC/Console

eFootball PES 2020 đã ra mắt được vài hôm và như thông lệ mọi năm cuộc chơi của các “vọc sĩ” với Option File lại tiếp tục diễn ra.

Trên đời này chắc không có mấy game thủ đá PES không xài patch đội bóng, logo và giải đấu. Nguồn cơn của vụ patch này thì có nhiều lẽ nhưng chủ yếu nhất vẫn là Konami không thể đọ tiền với gã khổng lồ EA Sports trong việc mua bản quyền thương hiệu các CLB cũng như giải đấu. Kết quả của vụ thua kém về tiền bạc này chính là việc bọn họ thường xuyên phải sử dụng các tên gọi hết sức vớ vẩn kiểu như North East London, ED White Orange hay London FC để định danh những đội bóng như Tottenham Hotspur, Valencia và Chelsea.

eFootbal: PES 2020: Những câu lạc bộ và giải đấu đã mua bản quyền
eFootball: PES 2020: Những câu lạc bộ và giải đấu đã mua bản quyền
FIFA 20 năm nay không (hoặc chưa) tung chiêu trong việc công bố bản quyền trong khi eFootball: PES 2020 đã rầm rộ từa giữa tháng 6.

Cái khó ló cái liều, theo tin đồn mà giang hồ truyền lại có một “ai đó” tại Konami từng tuồn ra cách để patch lại những thứ bị ẩn giấu vì lý do bản quyền thông qua việc chỉnh sửa và ghi đè lên Option File. Từ đó về sau, việc cũ quen tay, cứ mỗi mùa PES mới dân tình lại cứ thế mà patch thôi. Mặc dù việc cứ mỗi năm phải làm một lần thế nhưng vẫn có nhiều dân chơi PES kêu gào khó hiểu và hỏi mod như thế nào trên PS4 nên Mọt tui cũng mạn phép làm một hướng dẫn mod CLB bằng hình để các PESer có thể toại nguyện nhìn thấy thông tin đội bóng mà mình yêu thích trong eFootbal PES 2020 xuất hiện một cách đường đường chính chính. Hãy cùng xem hướng dẫn bên dưới dành cho PS4 và PC nhé!

eFootbal PES 2020 PS4 Option File

Đầu tiên hãy tải bản patch cho eFootball PES 2020 khi các nhóm patch đã đóng gói xong và đừng quên đổi tên file thành WEPES trước khi copy vào USB có định dạng FAT32, sau đó cắm vào máy PS4. Mở máy lên sau đó khởi động trò chơi, chuyển sang bảng Extras tìm menu Edit, cuộn xuống dưới để mở tính năng Import/Export và xác nhận đồng ý khi hộp thoại Data Import Precautions bật lên.

PES 2020 Option File: Đến hẹn lại lên, quy trình patch game lại bắt đầu

Chọn Import Competition lúc này hệ thống sẽ yêu cầu người chơi lựa chọn file trong USB storage device để thao tác, hãy chọn tập tin có tên WEPES mà ban đầu chúng ta đã chép vào USB. Lúc này toàn bộ các lựa chọn sẽ xuất hiện, bạn có thể lựa chọn riêng từng giải đấu mà bản thân mong muốn hoặc có thể patch hết cũng được tùy thích.

PES 2020 Option File: Đến hẹn lại lên, quy trình patch game lại bắt đầu

Tuy nhiên nhiên công việc chỉ mới hoàn thành một phần tương đối mà thôi. Sau đó hãy lập lại các bước như trên nhưng là ở phần Import Team để thay đổi tên tuổi của CLB đã bị mã hóa kiểu như North East London, ED White Orange hay London FC. Tương tự phần Import Competition, có thể chỉ thay đổi những CLB mà bản thân ưa thích hoặc thay đổi toàn bộ dữ liệu. Tất nhiên nếu patch toàn bộ sẽ mất thời gian khá lâu vì vậy hãy chọn những CLB và giải đấu mà bản thân ưa thích sẽ tốt hơn là chơi xả láng.

PES 2020 Option File: Đến hẹn lại lên, quy trình patch game lại bắt đầu

Những ai kỹ tính muốn có mọi thứ chuẩn bài như logo đội, sân vận động, trang phục thi đấu… có thể nghiên cứu thêm ở phần Import Images tuy nhiên sẽ khá phức tạp cũng như mất nhiều thời gian ngồi chờ trích dữ liệu trong khi chỉ cần đúng tên CLB và giải đấu đã đủ để đại đa số người chơi thỏa mãn rồi rồi. Vì thế phần Import Images có thể vọc tùy thích nhưng không khuyến khích thực hiện vì khá tốn thời gian.

Tải Option File cho PS4 tại ĐÂY

eFootbal PES 2020 PC Option File

Trên máy tính thì đơn giản hơn rất nhiều, bạn có thể tải về Option File tại http://ptepatch.blogspot.com/ khi nào nhóm EVO thực hiện xong hoặc tại bất cứ nơi nào mà bản thân có thể tìm được sau đó giải nén và ném tập tin WEPES vào thư mục hệ thống của game. Trong trường hợp này cấu trúc đường dẫn là Documents

PES 2020 Option File: Đến hẹn lại lên, quy trình patch game lại bắt đầu

Cuối cùng cần phải chia buồn với những ai thích chơi eFootball PES 2020 trên Xbox One, do vấn đề không được phép truyền tải tập tin từ USB trên Xbox One, đến thời điểm hiện tại vẫn không cách nào giúp đỡ các Xbox fan tránh khỏi các tên gọi kiểu như North East London, ED White Orange hay London FC khi trải nghiệm PES cả.