Phẫn nộ PUBG Mobile đạo nhái skin CS:GO

Thời gian gần đây, nhà sản xuất của PUBG Mobile đã vướng phải nhiều bê bối với cộng đồng CS:GO.

AK-47 Neon Revolution, skin gốc của CS:GO

Các tựa game thường lấy cảm hứng từ các sản phẩm tiền nhiệm về mặt thiết kế - đó đã và luôn luôn là một điều hoàn toàn bình thường đối với các nhà phát triển game. Thế nhưng, thỉnh thoảng vẫn có những trường hợp một sản phẩm của một tựa game nhất định "ăn cắp" hoàn toàn ý tưởng từ các tựa game khác.

Ví dụ mới nhất về vấn đề này có thể được tìm thấy trong PUBG Mobile; các nhà phát triển đã giới thiệu một skin M16A4 có tên là Psycho Savage. Mặc dù skin này rõ ràng là một skin đẹp mắt, nhưng nó lại giống hệt với skin AK47 trong CS:GO có tên là Neon Revolution.

M16A4 Savage Psycho, skin bị tố đạo nhái của PUBG Mobile

Sự tương đồng này rõ ràng đến nỗi nhiều người chơi đã tỏ ra phẫn nộ trước sự “thiếu chất xám” của những nhà phát triển PUBG Mobile. Cộng đồng CSGO tỏ ra khá quan tâm về vấn đề này. Những bài đăng tố cáo trên Reddit cũng nhận được được rất nhiều sự quan tâm của người chơi CS:GO. Đây không phải là lần đầu tiên PUBG Mobile bị tố đạo nhái skin của CS:GO. Trước đây, một skin QBZ của PUBG Mobile cũng được cho là đạo nhái những skin Neo-Noir của CS:GO. Có lẽ những nhà phát triển của PUBG Mobile nên siết chặt hơn công tác kiểm duyệt để tránh những chỉ trích đến từ cộng đồng CS:GO.


PUBG Mobile copy trắng trợn skin của CS:G